เมษายน 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

รพ.เบตงร่วมกับมูลนิธิศัลย์ฯ จัดเต็ม !! “โครงการ ศัลย์ สร้างข้อ ต่อชีวิต NEW JOINT FOR LIFE เพื่อผู้ป่วยด้อยโอกาสในพื้นที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา

แชร์เลย

ทีมข่าว อ.เบตง จ.ยะลา รายงาน…

(15ม.ค.62) ที่โรงพยาบาลเบตง อ.เบตง จ.ยะลา แพทย์หญิงปัทมพันธ์ อนันตาพงศ์ ผู้อำนวนการโรงพยาบาลเบตง พร้อมด้วย ศ.นพ. กีรติ เจริญชลวานิช แพทย์ออร์โธปิดิกส์ ประจำคณะแพทย์ศาสตร์ ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล และคณะมูลนิธิศัลย์ฯ สร้างข้อต่อชีวิต ได้ร่วมจัดโครงการผ่าตัดข้อเข่าและข้อสะโพกเทียม เพื่อผู้ป่วยด้อยโอกาสอำเภอเบตง จังหวัดยะลา ประจำปีงบประมาณ 2562 โดยการรักษาโรคข้อเข่าและข้อสะโพกเสื่อม ด้วยการผ่าตัดเปลี่ยนข้อเข่าและข้อสะโพกเทียมให้แก่ผู้ป่วยที่ด้อยโอกาสเพื่อคงไว้ซึ่งคุณภาพชีวิตที่ดี ให้ผู้ป่วยกลับมาเดินได้สะดวกขึ้นอีกครั้ง โดยมีผู้ป่วยที่ได้รับการผ่าตัดเปลี่ยนข้อเข่าเทียมในพื้นที่อำเภอเบตงทั้งสิ้นจำนวน 12 ราย ณ โรงพยาบาลเบตง พร้อมบริจาคเงินสนับสนุนให้กับโรงพยาบาลเบตง จำนวน 1,000,000 บาท
ศ.นพ. กีรติ เจริญชลวานิช แพทย์ออร์โธปิดิกส์ ประจำคณะแพทย์ศาสตร์ ศิริราชพยาบาล กล่าวว่า โครงการดี ๆ ที่ให้โอกาสเพื่อนมนุษย์ กับ”โครงการ ศัลย์ สร้างข้อ ต่อชีวิต NEW JOINT FOR LIFE โดยร่วมภารกิจผ่าตัดเปลี่ยนข้อเทียม ให้ผู้ป่วยยากจนในพื้นที่ ห่างไกลความเจริญ เพื่อให้ผู้ยากไร้กลับไปเดินได้อีกครั้ง โดยโครงการนี้มี ศ.นพ. กีรติ เจริญชลวานิช แพทย์ออร์โธปิดิกส์ ประจำคณะแพทย์ศาสตร์ ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นหัวหน้าทีม พร้อมด้วยแพทย์ออร์โธปิดิกส์จิตอาสาอีกหลายท่าน ได้ร่วมกันจัด”โครงการ ศัลย์ สร้างข้อ ต่อชีวิต NEW JOINT FOR LIFE “กับภารกิจผ่าตัดเปลี่ยนข้อเทียมให้ ผู้ป่วยยากจนในพื้นที่ห่างไกล ความเจริญ เพื่อให้ผู้ยากไร้กลับมาเดินได้อีกครั้ง ซึ่งโครงการนี้เริ่มเมื่อปี 2557 ไปผ่าตัดให้คนไข้ยากจน 10 คน ที่แม่สอด จังหวัดตาก ในชื่อ Happy Walk Operation จากคนไข้เดินแทบไม่ได้ พอเปลี่ยนข้อเข่าเทียมไปแล้ว สามารถลุกเดินได้ในวันแรก ด้วยเทคนิคใหม่ล่าสุด คือฉีดยารอบเส้นประสาท ควบคุมความเจ็บปวดที่หน้าหัวเข่า และฉีดยาภายในหัวเข่า กับแผลผ่าตัดเล็กมาก คนไข้จึงแทบไม่มีการอัก เสบ และเจ็บเหมือนเมื่อก่อน โดยคนไข้ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นค่าผ่าตัด ข้อเข่าเทียม โดยมีผู้มีจิตศรัทธา บริจาคเข้ามูลนิธิ ศัลย์ฯสร้างข้อต่อชีวิต

////////////////////////////////////////////////////////

 713 total views,  4 views today

You may have missed