พฤษภาคม 15, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ไม่ทิ้งกัน !! ชาวอำเภอเบตง จังหวัดยะลา เปิดรับบริจาคเครื่องอุปโภค บริโภค เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย จากพายุโซนร้อน “ปาบึก” (PABUK)

แชร์เลย

ภาพ/ข่าว อดินันท์ มะลี อ.เบตง จ.ยะลา

(7ม.ค.62) ที่หน้าศูนย์ตาสับปะรด เทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา นายขนบ ชาวนา ประธานมูลนิธิกวนอิมเมตตาธรรมเบตง ร่วมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างเบตงธรรมสถาน และชาวอำเภอเบตง จังหวัดยะลา ได้ตั้งเต็นท์เปิดรับบริจาคเครื่องอุปโภค บริโภค น้ำดื่มสะอาด เสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่ม ยารักษาโรค และเงินสด เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช หลังได้รับผลกระทบจากพายุโซนร้อน “ปาบึก” (PABUK)

นายขนบ ชาวนา ประธานมูลนิธิกวนอิมเมตตาธรรมเบตง เปิดเผยว่า สำหรับการเปิดรับบริจาคสิ่งของในครั้งนี้ได้มีพี่น้องประชาชนในอ.เบตง และนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยว ร่วมบริจาคเงินและสิ่งของเพื่อนำไปช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช หลังได้รับผลกระทบจากพายุโซนร้อน “ปาบึก” (PABUK)

โดยสิ่งของทั้งหมดจะนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ในพื้นที่ อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช ในวันพรุ่งนี้ (8ม.ค.) ซึ่งจะเห็นได้ว่าถึงแม้จะอยู่ถึงใต้สุดแดนสยามระยะทางที่ห่างไกลไม่ใช่อุปสรรคของพี่น้องในพื้นที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลาที่มีความเป็นห่วงพี่น้องที่ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้ตอนบน แต่ด้วยความห่วงใยพี่น้องทุกคนที่เกิดในประเทศไทยที่พวกเราต้องอยู่ร่วมกันและคอยช่วยเหลือซึ่งกันและกันรวมทั้งสร้างความรักความสามัคคี ถึงแม้พี่น้องในจังหวัดยะลาจะเกิดเหตุการณ์ความไม่สงบก็ยังมีน้ำจิตน้ำใจที่จะให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่กำลังประสบภัยน้ำท่วมอยู่ในขณะนี้ คือคนที่เกิดในประเทศไทยถึงจะอยู่ภาคไหนยามมีทุกข์ก็ไม่ทิ้งกัน

 

////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

 622 total views,  2 views today

You may have missed