พฤษภาคม 16, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ทหารนาวิกฯ กองทัพเรือ พร้อมจิตอาสา ทำดี ด้วยหัวใจ บิ๊กคลีนนิ่งเดย์ หาดบ้านทอนนราฯ หลังพายุปาบึก ซัดขยะเต็มหาด

แชร์เลย

สุไลมาน ยุ รายงาน…

(7 มค. 62) เวลา 14.30 น. ที่บริเวณชายหาดบ้านทอน ตำบลโคกเคียน อำเภอเมืองนราธิวาส จังหวัดนราธิวาส นาวาเอกนิรัตน์ ทากุดเรือ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน กองทัพเรือ เป็นประธาน จัดกิจกรรมจิตอาสาพระราชทาน “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” Big Cleaning Day ร่วมทำความสะอาดชายหาดบ้านทอน โดยมี ทหารหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน กองทัพเรือ จิตอาสา นักเรียน และประชาชนในพื้นที่มาร่วมกิจกรรมกว่า 300 คน การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ สืบเนื่องจากอิทธิพลของพายุปาบึกที่ผ่านมา ได้ส่งผลทำให้เกิดคลื่นลมแรงพัดเอาเศษขยะมูลฝอยต่าง ๆ ขึ้นมาบริเวณชายหาดเป็นจำนวนมาก

ในการนี้ ผบ.ฉก.นย.ทร. ได้นำทหาร พร้อมประชาชน จิตอาสา และนักเรียน ร่วมเดินเก็บขยะมูลฝอย ปรับปรุงภูมิทัศน์ บริเวณชายหาดบ้านทอน ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่งของจังหวัดนราธิวาส จะได้มีความสวยงาม สะอาด ปลอดจากขยะมูลฝอย

นาวาเอก นิรัตน์ ทากุดเรือ ผบ.ฉก.นย.ทร.กล่าวว่า หลังพายุโซนร้อน “ปาบึก” ผ่านพ้นไป แต่คลื่นลมแรงได้พัดเอาเศษขยะมูลฝอยต่างๆขึ้นมาบริเวณชายหาดเป็นจำนวนมาก ทำให้ชายหาดบ้านทอนซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่งของจังหวัดนราธิวาสได้รับผลกระทบ ทางหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือจึงร่วมกับผู้นำท้องที่ และประชาชนในพื้นที่หาดบ้านทอน จัดกิจกรรมจิตอาสาพระราชทาน “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” Big cleaning Day ร่วมกันทำความสะอาดชายหาดบ้านทอน ที่เป็นการรวมพลังความสามัคคี เพื่อให้ชายหาดบ้านทอนมีความสะอาด สวยงาม และน่าท่องเที่ยว

 

นอกจากนั้นยังเป็นการปลูกฝังเยาวชน ให้เห็นความสำคัญของการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม แหล่งท่องเที่ยวให้น่าอยู่ เป็นการแสดงความมีจิตสาธารณะ ของเยาวชนตั้งแต่เยาว์วัย ปลูกฝังจิตสำนึก เพื่อเป็นคนดีของสังคมต่อไป

////////////////////////////////////

 773 total views,  2 views today

You may have missed