พฤษภาคม 15, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ล้อใหญ่พาเที่ยวป่า “บาลา ฮาลา” ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ สร้างภาพลักษณ์จังหวัดยะลา โดยชมรม OFF ROAD RED ZONE YALA จัดขึ้น

ล้อใหญ่พาเที่ยวป่า “บาลา ฮาลา” ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ สร้างภาพลักษณ์จังหวัดยะลา โดยชมรม OFF ROAD RED ZONE YALA จัดขึ้น

แชร์เลย

ล้อใหญ่พาเที่ยวป่า “บาลา ฮาลา” ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ สร้างภาพลักษณ์จังหวัดยะลา โดยชมรม OFF ROAD RED ZONE YALA จัดขึ้น

ชมรมออฟโรดแรดโซน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ นำโดยรอซี นเรนทร์ ประธานรชมรมฯ ได้จัดกิจกรรมเพื่อการเพื่อการกุศล และบริจาคสิ่งของแก่นักเรียนด้อยโอกาสในพื้นที่ และประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงในจังหวัดยะลา นั้นก็คือป่าบาลา ฮาลา เป็นเทือกเขาสลับสับซ้อน และเป็นป่าดิบชื่นที่ใหญ่ที่สุดในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีพื้นที่ประมาณ 800,000 ไร่

และยังเป็นต้นน้ำหล่อเลี้ยงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ มีอานาเขตครอบคลุมพื้นที่อำเภอบันนังสตา อำเภอธารโต อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ไปจึงถึงอำเภอสุคีริน อำเภอแว้ง อำเภอจะแนะ  และอำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส ซึ่งติดกับแนวชายแดนกับประเทศมาเลเซีย

ได้นำรถออฟโรดล้อใหญ่ปืนเขา จำนวนกว่า 80 คัน ชาวออฟโรดจากจังหวัดปทุมธานี และมาเลเซียเข้าร่วมด้วย โดยเริ่มขบวนรถออฟโรด ออกจากลานร้านซีซัน แม็คไร้ จังหวัดยะลา ตั้งแต่เวลา 09.30. ( 5 ม.ค 62 ) มุ่งหน้าสู่อำเภอธารโต จังหวัดยะลา เพื่อลงแพเข้าป่าบาลา ฮาลา พร้อมชมธรรมชาติความสวยงามทะเลสาบเขื่อนบางลาง

“เราจัดกิจกรรมรถออฟโรดเที่ยวป่าท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ และเผยแพร่แหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดยะลา ให้คนนอกพื้นที่ได้รู้จักและอยากมาเที่ยวเมื่อได้เห็นธรรมชาติที่สวยงาม หรือดูผ่านโซเซียลจากผู้ได้มาเที่ยวในครั้งนี้ ซึ่งป่าบาลา ฮาลา สวย อุดมสมบูรณ์สมยานามว่าป่าอเมซอนแห่งเอเชีย” รอซี นเรนทร์ ประธานชมรมรถออฟโรดแรดโซน 3 จังหวัดชายแดนใต้ กล่าว

สำหรับกิจกรรมรถออฟโรดเที่ยวป่าท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ป่าบาลา ฮาลา ท่องแพทะเลสาบเขื่อนบางลาง ชมธรรมชาติต่อไม้ใหญ่หลายหมื่นต้นใต้กลางทะเลสาบเขื่อนบางลาง เดินป่าชมสัตว์ป่าหายากหลายชนิด กระทู่ กระทิง สมเสด็จ นกเงือก เสือ เลียงผา และช้างป่า พร้อมมอบของใช้แก่ชาวซาไก ที่อาศัยอยู่ในป่าบาลา ฮาลา มอบอุปกรณ์การเรียนการสอนแก่นักเรียนโรงเรียนจุฬาภรณ์ 7 และมอบเครื่องอุปโภคบริโภคแก่เจ้าหน้าที่พิทักพื้นที่ป่าบาลา ฮาลา เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่

“เป็นการสร้างไมตรีผูกมิตรระหว่างชาวชายแดนใต้กับคนภาคกลาง ที่ได้ลงมาครั้งนี้ได้รู้แหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดยะลา ความเป็นอยู่ที่เรียบง่าย และเป็นพื้นที่น่าอยู่มากไม่น่ากลัวอย่างที่ได้ยินมา ก็อยากเชิญชวนพีน้องต่างจังหวัดและทั่วประเทศ และชาวออฟโรดให้ร่วมกิจกรรมรถออฟโรดท่องเที่ยวป่าเชิงอนุรักษ์

เป็นกิจกรรมดีๆแบบนี้ ได้ทั้งบุญและกุศล  ทั้งเป็นการเผยแพร่แหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดยะลา อีกด้วย” อ.อ๋อ บ่อทอง หัวหน้าทีมรถออฟโรดจังหวัดปทุมธานี กล่าว

ทีมข่าว SPMCnews ยะลา รายงาน

 1,256 total views,  4 views today

You may have missed