เมษายน 30, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

3-5 ม.ค 62 ปภ.ยะลา เตือนเฝ้าระวังพายุโซนร้อน”ปาบึก” ระดมชุดอุปกรณ์ช่วยเหลือ พร้อมกำลังทหาร ในพื้นที่ลุ่ม

3-5 ม.ค 62 ปภ.ยะลา เตือนเฝ้าระวังพายุโซนร้อน”ปาบึก” ระดมชุดอุปกรณ์ช่วยเหลือ พร้อมกำลังทหาร ในพื้นที่ลุ่ม

แชร์เลย

3-5 ม.ค 62 ปภ.ยะลา เตือนเฝ้าระวังพายุโซนร้อน”ปาบึก” ระดมชุดอุปกรณ์ช่วยเหลือ พร้อมกำลังทหาร ในพื้นที่ลุ่ม และเส้นทางเชิงเขา

วันนี้ 3 ม.ค.62จากสถานการณ์ อิทธิพลของพายุ ปาบึก ที่กำลังเข้าพื้นที่ภาคใต้ ในพื้นที่จังหวัดยะลา ฝนเริ่มตกทั่วทั้งจังหวัด ตั้งแต่เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ซึ่งได้รับอิทธิพลของพายุ บรรยากาศทั่วไปในพื้นที่ ท้องฟ้ามืดคลึ้ม มีฝนตก และตกหนักในบางพื้นที่

นายกาส เส็นโต๊ะเย็บ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดยะลา เปิดเผยว่า  จากการติดตามข้อมูล จากกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่องของพายุ ปลาบึก ตอนนี้มีฝนตกอยู่อย่างต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดยะลา ตั้งแต่เมื่อช่วงกลางดึกก็ผ่านมา คาดว่าคงจะตกต่อเนื่องไปถึงประมาณวันที่ 5 และ 6 ม.ค.62 แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นทางจังหวัดยะลาเอง ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้ข้อสั่งการให้ทุกหน่วยเตรียมความพร้อมทั้งเรื่องของกำลังพล อุปกรณ์เครื่องไม้เครื่องมือ หากเกิดสถานการณ์ขึ้นมาในพื้นที่ เจ้าหน้าที่พร้อมออกช่วยเหลือน้องๆคนได้ทันที อีกประเด็นหนึ่งครับเรื่องของการติดตามข้อมูลข่าวสารและการแจ้งเตือนภัย ทางจังหวัดเองก็ได้เป็นตัวประสานแจ้งให้หน่วยที่เกี่ยวข้องทั้งหมดการเตรียมความพร้อมตลอดเวลา

พร้อมทั้งติดตามข้อมูลข่าวสารการแจ้งเตือนภัยของทางราชการให้กับพี่น้องประชาชน สำหรับ พื้นที่จังหวัดยะลาแบ่งเป็น 2 ส่วนด้วยกัน ส่วนที่หนึ่งก็คือในพื้นที่ลาดเชิงเขาใน อ.เบตง อ.ธารโต อ.บันนังสตา ทางเจ้าหน้าที่ได้ เตรียมความพร้อมด้วยอุปกรณ์เครื่องไม้เครื่องมือ หากเกิดเหตุดินโคลนถล่มทับ สามารถช่วยเหลือได้ทันที ส่วนพื้นที่ราบลุ่ม ในพื้นที่ อ.รามัน อ.เมือง และ อ.ยะหา บางส่วน ทางเจ้าหน้าที่ ได้เตรียมความพร้อมเช่นกัน คาดว่าในพื้นที่จังหวัดยะลา ขณะนี้ได้รับอิทธิพล แค่บางส่วน ซึ่งในวันที่ 4 ก็คือวันพรุ่งนี้ ในพื้นที่ของจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี ภาคใต้ตอนกลาง เส้นทางของปาบึก จะพัดผ่านพื้นที่ ซึ่งจะได้รับอิทธิพล

ภาพรวมของจังหวัดยะลา ขณะนี้ฝนตกทั่วพื้นที่ เจ้าหน้าที่เตรียมความพร้อม ทั้งอุปกรณ์เครื่องมือแล้วก็แจ้งเตือนภัยให้กับพี่น้องประชาชนรับทราบอยู่เป็นระยะ ประกอบกับน้ำในแม่น้ำสายหลักทั้งสองสาย คือแม่น้ำสายบุรี และแม่น้ำปัตตานี ยังปกติอยู่ ระดับน้ำต่ำกว่าตลิ่ง  เพราะฉะนั้น ณ เวลานี้การระบายน้ำก็เป็นไปอย่างคล่องตัว.

ทีมข่าว SPMnews ยะลา รายงาน

 726 total views,  2 views today

You may have missed