เมษายน 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

แม่ทัพภาค 4 กำชับ จนท.เข้มงวดมาตรการคุมเข้มสินค้าเถื่อน นำเข้าโดยผิดกฎหมาย และเพิ่มมาตรการ รปภ.จ.ชายแดนภาคใต้ ในช่วงเทศกาลปีใหม่

แชร์เลย

ภาพ/ข่าว อดินันท์ มะลี อ.เบตง จ.ยะลา

(24ธ.ค.61)ที่ด่านศุลกากรเบตง อ.เบตง จ.ยะลา พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมด้วย นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ อธิบดีกรมศุลกากร ลงพื้นที่พบนายด่านศุลกากรใน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเพื่อประชุมติดตามผลการดำเนินการตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี ในการแก้ไขปัญหาการลักลอบนำเข้าสินค้าเกษตรจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาในประเทศไทย รวมถึงการเข้มงวดปราบปรามสิ่งผิดกฏหมายและยาเสพติดที่มีการลักลอบนำเข้ามาในราชอาณาจักรตามแนวชายแดนไทย-มาเลเซีย และเพิ่มมาตรการในการดูแลการรักษาความปลอดภัยในจังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างเข้มงวดในช่วงเทศมกาลปีใหม่
โดยสินค้าเกษตรในเป้าหมาย ให้มีการเข้มงวดกวดขันเป็นสินค้าเกษตรที่ต้องขออนุญาตนำเข้ามาในราชอาณาจักร เพื่อให้มีปริมาณที่เหมาะสมและสอดคล้องกับสถานการณ์ของประเทศในปัจจุบัน และจะต้องเป็นไปตามพันธะกรณีความตกลงระหว่างประเทศต่างๆ ที่ไทยได้เข้าร่วมเป็นภาคี 23 รายการ ประกอบด้วย 1.นมดิบและนมพร้อมดื่ม 2.นมผงขาดมันเนย 3.มันฝรั่งสดหรือแช่เย็น 4.หอมหัวใหญ่ 5.กระเทียม 6.มะพร้าวและมะพร้าวฝอย 7.ลำไยแห้ง 8.เมล็ดกาแฟ 9.ชา(ชาใบ ชาผง) 10.พริกไทย 11.ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ 12.ข้าว 13.เมล็ดถั่วเหลือง 14.เนื้อมะพร้าวแห้ง 15.เมล็ดพันธุ์ผลิตภัณฑ์กาแฟ 16.หอมใหญ่ 17.น้ำมันถั่วเหลือง 18.น้ำมันปาล์มและน้ำมันเนื้อในเมล็ดปาล์ม 19.น้ำมันมะพร้าว 20.น้ำตาลทราย 21.กากถั่วเหลือง 22.ไหมดิบ(ยังไม่เข้าเกลียว) 23.ใบยาสูบ ซึ่ง สินค้าเกษตร 23 รายการ โดยอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงพาณิชย์ 22 รายการ และอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงการคลัง 1 รายการ ได้แก่ ใบยาสูบ


พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ทั้งทหาร ตำรวจ และกองกำลังประชาชนร่วมบูรณาการทำงานร่วมกันอย่างเป็นเอกภาพ และเพิ่มมาตรการในการดูแลอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในย่านเศรษฐกิจ 7 หัวเมืองหลัก ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้เจ้าหน้าที่ทั้ง 3 ฝ่ายคอยดูแลป้องกันอย่างเข้มงวด พร้อมทั้งดึงภาคประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมเป็นหูเป็นตาให้แก่เจ้าหน้าที่อีกทางหนึ่งด้วย รวมถึงการเข้มงวดปราบปรามสิ่งผิดกฏหมายและยาเสพติดที่มีการลักลอบนำเข้ามาในราชอาณาจักรตามแนวชายแดนไทย-มาเลเซีย ซึ่งเป็นของที่ส่งผลกระทบต่อความสงบเรียบร้อยของสังคม ด้วยเช่นกัน และเพิ่มมาตรการในการดูแลการรักษาความปลอดภัยในจังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างเข้มงวดในช่วงเทศมกาลปีใหม่

//////////////////////////////////////

 984 total views,  2 views today

You may have missed