เมษายน 27, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

นักกีฬาปันจักสีลัตชายแดนใต้และจังหวัดใกล้เคียง กว่า 400 คน ร่วมแข่งขันปันจักสีลัต เพื่อชิงชนะเลิศ ครั้งที่ 7 ประจำปี 2561

แชร์เลย

ภาพ/ข่าว อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา

(24 ธันวาคม 2561) เวลา 09.00 น. ที่ศูนย์ฝึกกีฬาปันจักสีลัต สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตยะลา พลเรือตรีสมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการ รักษาราชการแทนเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาปันจักสีลัตชิงชนะเลิศจังหวัดชายแดนภาคใต้ครั้งที่ 7 ประจำปี 2561 พร้อมพบปะนักกีฬาและผู้ปกครองที่มาเชียร์การแข่งขัน โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อเปิดโอกาสให้นักกีฬาระดับนักเรียน นักศึกษา เยาวชนและประชาชนในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียง ได้แสดงออกถึงความสามารถในชั้นเชิงของกีฬาปันจักสีลัต พร้อมทั้งเป็นการส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม ตลอดจนสร้างความรู้รักสามัคคีให้เกิดขึ้นในกลุ่มของนักกีฬาอย่างมีคุณภาพจากรุ่นสู่รุ่น ซึ่งการส่งเสริมการจัดการแข่งขันกีฬาทุกประเภทเป็นยุทธศาสตร์หนึ่งของ ศอ.บต.ในการสร้างสันติสุขในพื้นที่ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่มีความสำคัญต่ออนาคตของพื้นที่ให้มีสุขภาวะที่ดี รวมทั้งได้รับการพัฒนาความสามารถด้านการกีฬา และส่งเสริมการท่องเที่ยวตามศักยภาพของพื้นที่ เพื่อสร้างความสงบสุขอย่างยั่งยืน


พลเรือตรีสมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการ รักษาราชการแทนเลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวขณะพบปะและเปิดการแข่งขันกีฬาปันจักสีลัตว่า เป็นกีฬาประเภทเดียวในประเทศไทยที่เป็นทั้งกีฬาและศิลปะ ดังนั้นผู้ที่แข่งขันกีฬาปันจักสีลัตจึงเป็นผู้ที่ทำหน้าที่ 2 อย่าง คือ เป็นตัวแทนของคนในพื้นที่ภาคใต้ในการแสดงออกถึงศิลปะ ซึ่งถือเป็นผู้รักษาอัตลักษณ์ศิลปะที่ได้มาจากการถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่น และถูกพัฒนาเป็นกีฬาเพื่อการแข่งขันชิงชนะเลิศในประเภทต่างๆ ทั้งนี้จึงขอขอบคุณผู้เกี่ยวข้องที่ร่วมส่งเสริมและฝึกสอนให้นักกีฬามีความเชี่ยวชาญและมีคุณภาพ สามารถชนะการแข่งขันในหลายเวทีที่ผ่านมา หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการแข่งขันครั้งนี้จะเป็นตัวเชื่อมในการสร้างมิตรภาพที่ดี มีความรู้รักสามัคคีและได้รับประสบการณ์ที่ดีต่อไป
อย่างไรก็ดีบรรยากาศการแข่งขันกีฬาปันจักสีลัตในครั้งนี้เป็นไปด้วยความคึกคัก มีกองเชียร์มาร่วมเชียร์เป็นจำนวนมาก ทั้งนี้มีนักกีฬาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้และจังหวัดใกล้เคียง สนใจเข้าร่วมการแข่งขัน กว่า 473 คน 37 ทีม เพื่อแข่งขันเข้าสู่เวทีการแข่งขันระดับภาค และระดับประเทศต่อไปในอนาคต


///////////////////////////////////////////////

 1,148 total views,  4 views today

You may have missed