เมษายน 27, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

มกุฎราชกุมารแห่งรัฐเปอร์ริส ให้การต้อนรับ คณะเลขาธิการ ศอ.บต.พร้อม ชมรมสื่อมวลชนเพื่อสันติ จังหวัดชายแดนภาคใต้ SPMC เข้าเฝ้า ณ.ประเทศมาเลเซีย สานสัมพันธ์ไทย – มาเลเซีย

มกุฎราชกุมารแห่งรัฐเปอร์ริส ให้การต้อนรับ คณะเลขาธิการ ศอ.บต.พร้อม ชมรมสื่อมวลชนเพื่อสันติ จังหวัดชายแดนภาคใต้ SPMC เข้าเฝ้า ณ.ประเทศมาเลเซีย สานสัมพันธ์ไทย – มาเลเซีย

แชร์เลย

วันนี้(5 ธันวาคม 2560) เวลา11.00น. ที่พระราชวัง Geleri di raja arau นายศุภณัฐ สิรันทวิเนติ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริการจังหวัดชายแดนภาคใต้ ( ศอ.บต.) นางวิไลเลิศ  สิรันทวิเนติ ประธานชมรมแม่บ้านศอ.บต. พร้อมด้วย  พลเรือตรีสมเกียรติ ผลประยูล รองเลขาธิการ ศอ.บต. นายธีรุตม์  ศุภวิบูลย์ผล ผู้อำนวยการสำนักยุติธรรม/กองกิจการต่างประเทศ  นายสัมพันธ์ มูซอดี ผู้อำนวยการสำนักสารสนเทศและประชาสัมพันธ์ ตลอดจนสื่อมวลชน จากชมรมสื่อมวลชนเพื่อสันติจังหวัดชายแดนภาคใต้ SPMC  ผู้แทนสื่อมวลชนในรัฐเปอร์ลิส ร่วมเข้าเฝ้า ตวนกูซัยยิด ไฟซุดดิน ปุตรา อิบนี ตวนกู ไซยิด ซีราญุดดีน จามาลุลไลล์ มกุฎราชกุมารแห่งรัฐเปอร์ลิส ประเทศมาเลเซีย DYTM Raja Muda Perlis Tuanku Syed Faizuddin Putra Ibni Tuanku Syed Sirajuddin Jamalullail พร้อมทั้งได้เยี่ยมชม นิทรรศการ และแกลเลอรี่ ที่หาดูได้ยากยิ่ง

นายศุภณัฐ สิรันทวิเนติ เลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวแสดงถึงความปลาบปลื้ม ปิติเป็นอย่างยิ่ง ที่ทาง ตวนกูซัยยิด ไฟซุดดิน ปุตรา อิบนี ตวนกู ไซยิด ซีราญุดดีน จามาลุลไลล์ มกุฎราชกุมารแห่งรัฐเปอร์ลิส  ประเทศมาเลเซีย DYTM Raja Muda Perlis Tuanku Syed Faizuddin Putra Ibni Tuanku Syed Sirajuddin Jamalullail ทรงมีพระเมตตาต่อตนและคณะ โดยก่อนหน้านี้ทางเลขาธิการ ศอ.บต. ได้มีโอกาสเข้าเฝ้าและถวายการต้อนรับมกุฎราชกุมารแห่งรัฐเปอร์ริส ณ.มหาวิทยาลัยฟาฏอนี จ.ปัตตานี การมาครั้งนี้ สำคัญคือการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างไทยและมาเลเซีย ตลอดจนนำเสนอเรื่องโครงการสามเหลี่ยมเศรษฐกิจ ที่เชื่อมโยงกับการท่องเที่ยวกับประเทศมาเลเซีย เพราะ พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้มีเขตแนวชายแดนที่ติดกับประเทศมาเลเซีย การร่วมมือเรื่องของการค้าการลงทุนและการท่องเที่ยวจึงเห็นได้เด่นชัด อีกทั้งนายกรัฐมนตรียังได้สั่งการ ครั้งที่ได้เดินทางประชุมคณะรัฐมนตรี ที่จังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 27 พย. ที่ผ่านมา ให้ ศอ.บต. ขับเคลื่อนโครงการสามเหลี่ยมเศรษฐกิจ มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน อย่างเต็มรูปแบบ

ทางด้านพลเรือตรีสมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวด้วยว่า กิจกรรมครั้งนี้เป็นการริเริ่มของสื่อมวลชนเพื่อสันติ (SPMC) ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งเรื่องเศรษฐกิจ mass media มีความสำคัญต่อการเปลี่ยนแปลงเศรษฐกิจในพื้นที่เป็นอย่างมากโดยเฉพาะในเรื่องการสร้างภาพลักษณ์และการนำเสนอข่าวสารให้ความเชื่อมั่น หลังจากที่ได้ชี้แจงให้กับตัวแทนสื่อมวลชนมาเลเซียไปว่าสถานการณ์ภาคใต้เป็นอย่างไร รัฐบาลกำลังพัฒนาอย่างไร เพื่อยุติความรุนแรง ศอ.บต.เข้ามาแก้ไขปัญหาในสิ่งที่เห็นให้เกิดความสันติในทุกด้าน และมุ่งขจัดเงื่อนไขคือการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม สิ่งที่ดีที่สุดที่มาในวันนี้คือตัวแทนสื่อมวลชนบอกว่า วันนี้เข้าใจแล้วและขอนำความจริงเหล่านี้ไปสื่อสารให้พี่น้องประชาชนมาเลเซียโดยเฉพาะมาเลเซียตอนเหนือ ให้ทราบข้อเท็จจริง และไม่มีข้อกังวลในเรื่องการท่องเที่ยวหรือการลงทุนในประเทศไทย ผมคิดว่านี่คือความสำเร็จของภารกิจที่มาในวันนี้การพัฒนาเศรษฐกิจภาคใต้ของประเทศไทยกำลังจะเริ่มต่อเป็นเนื้อเดียวกับพื้นที่ประเทศมาเลเซีย ของรัฐตอนบน ผมต้องขอขอบคุณทางสื่อมวลชนทั้งไทยและมาเลเซียที่ร่วมสร้างความเข้าใจอย่างแท้จริง นี่คือความเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นระหว่างสองประเทศ ให้พี่น้องประชาชนมีเศรษฐกิจดีขึ้น

   ด้านนายระพี  มามะ อุปนายกบริหารสื่อมวลชนจังหวัดชายแดนภาคใต้ /ประธานชมรมสื่อมวลชนเพื่อสันติ จชต.หรือ SPMC กล่าวว่า โครงการฯ ในครั้งนี้ต้องขอบคุณสื่อมวลชน ทุกท่าน ที่ร่วมเดินทางมาดูงานในครั้งนี้ และขอบคุณ ทางเลขาธิการศอ.บต.ที่เป็นหรือหัวหน้าคณะฯ ซึ่งจากการดูงาน เป็นที่น่าพอใจ ที่จะสามารถเชื่อม การขับเคลื่อนในเศรษฐกิจกับมาเลเซีย และการพัฒนา จังหวัดชายแดนภาคใต้ของไทยต่อไป

ภาพ/ข่าว/ กองบรรณาธิการข่าว SPMCNEWS

 1,810 total views,  2 views today

You may have missed