พฤษภาคม 3, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

กรม ปภ. นำเจ้าหน้าที่และหน่วยงานเครือข่าย ร่วมอบรมซักซ้อมแนวทางและแผนการฝึกป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยระดับจังหวัด

กรม ปภ. นำเจ้าหน้าที่และหน่วยงานเครือข่าย ร่วมอบรมซักซ้อมแนวทางและแผนการฝึกป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยระดับจังหวัด

แชร์เลย

กรม ปภ. นำเจ้าหน้าที่และหน่วยงานเครือข่าย ร่วมอบรมซักซ้อมแนวทางและแผนการฝึกป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยระดับจังหวัด เตรียมพร้อมรับมือภัยพิบัติต่างๆ หวังลดความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนให้น้อยที่สุด

วันนี้ 18 ธ.ค. 61 ที่ผ่านมา กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการซักซ้อมแนวทาง การจัดการฝึกฯ และกิจกรรมการฝึกการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยระดับจังหวัด ประจำปี 2562 ระหว่างวันที่ 17 – 19 ธันวาคม 2561 ที่ โรงแรมพาราไดซ์แอนด์ รีสอร์ต อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยนายศักระ กปิลกาญจน์ รอง ผวจ.สงขลา เป็นประธานเปิดงาน มีบุคลากรจากกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด และผู้แทนจากหน่วยงานภาครัฐ ในพื้นที่จังหวัดสงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส เข้าร่วมประชุมจำนวน 100 คน

การประชุมซักซ้อมแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ครั้งนี้เป็นการเตรียมความพร้อมของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการแลกเปลี่ยนแนวคิดและเรียนรู้ประสบการณ์ร่วมกันให้สอดคล้องกันระหว่างหน่วยงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

พร้อมได้มอบนโยบายให้จังหวัดได้จัดการฝึกการป้องกันและบรรเทาภัยมีประสิทธิภาพมากขึ้น ขณะเดียวกันยังทำให้ทราบถึงจุดบกพร่อง นำไปสู่การลดความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนน้อยที่สุด

“สำหรับการประชุมดังกล่าว จะสัญจรไปในแต่ละพื้นที่จนครบทั้ง 4 ภาค เพื่อสร้างองค์ความรู้ให้แก่ภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ซึ่งจะมีการชี้แจงนโยบาย การบรรยายให้ความรู้ และแบ่งกลุ่มระดมสมองในการจัดทำแผนการจัดการฝึกของแต่ละจังหวัด เพื่อพัฒนาแนวทางการดำเนินการจัดการฝึกซ้อมให้มีประสิทธิภาพ และมาตรฐานเดียวกันทั้งในระดับส่วนกลาง และจังหวัดต่อไป” ว่าที่ร้อยตรีตระกูล โทธรรม ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการบรรเทาสาธารณภัย กล่าว

ทีมข่าว SPMCnews ยะลา รายงาน

 1,440 total views,  2 views today

You may have missed