มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

โครงการรินน้ำใจสู่น้องชาวใต้ จัดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 15 เตรียมความพร้อมนักเรียนในพื้นที่ จชต. เข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา

แชร์เลย

 (17 ธันวาคม 2561) ที่ หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวา มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา นายอดินันท์ ปากบารา ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดโครงการรินน้ำใจสู่น้องชาวใต้ พ.ศ. 2562 จังหวัดยะลา โดยมี นายอารี ดิเรกกิจ ผู้อำนวยการกองประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริและกิจการพิเศษ    ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) นางอามีนา ไชยกุล ผู้อำนวยการกลุ่มงานการศึกษา   กองส่งเสริมและสนับสนุนงานพัฒนาฝ่ายพลเรือน  ศอ.บต.  ผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษา คณะวิทยากร หัวหน้าส่วนราชการ ตลอดจนนักเรียนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เข้าร่วม

นายอดินันท์ ปากบารา ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า โครงการรินน้ำใจสู่น้องชาวใต้เป็นโครงการที่มีความสำคัญในการพัฒนาคุณภาพนักเรียน โดยเฉพาะนักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เป็นการสร้างองค์ความรู้ในรูปแบบที่ทันสมัย รวดเร็ว เกิดประสบการณ์โดยตรงแก่นักเรียน ประกอบกับเป็นการเตรียมตัวความพร้อมของนักเรียนในการศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา ในการจัดโครงการรินน้ำใจสู่น้องชาวใต้ครั้งนี้ ขอให้นักเรียนทุกคนตั้งใจรับความรู้ให้เต็มศักยภาพของตนเองและนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

สำหรับโครงการรินน้ำใจสู่น้องชาวใต้ครั้งนี้ เป็นการดำเนินโครงการครั้งที่ 15 มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้กับนักเรียนในชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ในเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้รับการเตรียมความพร้อมที่จะเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา  ให้นักเรียนในพื้นที่ที่ขาดโอกาสทางการศึกษา ได้รับการพัฒนาด้านวิชาการอย่างเต็มศักยภาพและส่งผลให้ผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษาระดับชาติ O-NET สูงขึ้น สนับสนุนการสร้างความเข้มแข็ง ให้กับครูในพื้นที่ให้สามารถพัฒนาการจัดการเรียนการสอนที่มีประสิทธิภาพได้อย่างยั่งยืน โดยได้รับความร่วมมือจากคณะวิทยากร ภายใต้การนำของ  นางชเนตรี วัจนะรัตน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนสตรีนนทบุรี มีโรงเรียนที่ให้การสนับสนุนวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ประกอบด้วย โรงเรียนสตรีนนทบุรี โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย นนทบุรี โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย นครศรีธรรมราช โรงเรียนเทพศิรินทร์ นนทบุรี โรงเรียนศรีบุณยานนท์และอีกจากหลายสถานศึกษา

ทั้งนี้คณะนักเรียนที่เข้าร่วมโครงการประกอบด้วยนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 1,458 คน และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 1,229 คน รวมทั้งสิ้น 2,687 คน โดยโครงการดังกล่าวจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-21 ธันวาคม 2561   ณ หน่วยสอน 2 หน่วย คือ หน่วยที่ 1 ประกอบด้วย มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา โรงเรียนนิบงชนูปถัมภ์   โรงเรียนคณะราษฎรบำรุง จังหวัดยะลา โรงเรียนสตรียะลา และหน่วยที่ 2 โรงเรียนเบตงวีระราษฎร์ประสาน อ.เบตง จ.ยะลา

/////////////////////////////

อับดุลฮาดี เจ๊ะยอ รายงาน

 957 total views,  2 views today