เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

พลังมวลชนชาวอำเภอรือเสาะ นราธิวาส กว่า 1,000 คน เดิน – วิ่ง ๙ เหนือเกล้า ก้าวตามรอยพ่อ ก้าวเพื่อสุขภาพ” เนื่องในวันกีฬาแห่งชาติ

แชร์เลย


(16 ธ.ค. 61)สำนักงานกีฬาสแห่งประเทศไทยจังหวัดนราธิวาส สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนราธิวาส ร่วมกับ อำเภอรือเสาะ เทศบาลตำบลรือเสาะ โรงเรียนรือเสาะชนูปถัมภ์ และส่วนราชการในพื้นที่อำเภอรือเสาะ เป็นเจ้าภาพจัดกิจกรรมจัดกิจกรรมเดิน – วิ่ง ๙ เหนือเกล้า ก้าวตามรอยพ่อ ก้าวเพื่อสุขภาพ ระยะทาง 6.5 กิโลเมตร

เนื่องในวันกีฬาแห่งชาติ ประจำปี 2561 ซึ่งกิจกรรมในวันนี้ได้รับเกียรติจากนางพาตีเมาะ สะดียามู รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธี โดยมีนายวิชาญ ชัยเศรษฐสัมพันธ์ นายอำเภอรือเสาะนายโฆษิต ขวัญศร ผุ้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวสัดนราธิวาส นายวิเชษฐ์ ไทยทองนุ่ม นายกเทศมนตรีตำบลรือเสาะ และหัวหน้าส่วนราชการ ให้การต้อนรับ
ด้วยวันที่ 16 ธันวาคม ของทุกปี เป็นวันกีฬาแห่งชาติ เพื่อเป็นการรำลึกถึงวันสำคัญแห่บงประวัติศาสตร์ ทางการกีฬาของประเทศไทย ที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถพิตร ในหลวงรัชกาลที่๙ ทรงเป็นนักกีฬาทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาแหลมทอง ครั้งที่๔ กรุงเทพมหานคร และทรงชนะเลิศได้รับเหรียญทองจากการแข่งขันเรือใบ ประเภท โอเคต และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินินาถ ในรัชกาสที่๙ ทรงทูลเกล้าฯ ถวายเหรียญรางวัล เมื่อวันที่ ๑๖ ธันวาคม ๒๕๑๐ จึงได้จัดกิจกรรมวันกีฬาแห่งชาติ ขึ้นเพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงวันสำคัญดังกล่าว
ทั้งนี้ได้มอบรางวัล ประกาศนียบัตรแก่นักกีฬาและผู้ฝึกสอนดีเด่น ที่ได้สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดนราธิวาสรวมทั้งมีการจับฉลากคูปองชิงโชค ซึ่งประชาชนทุกคนให้ความสนใจและเข้าร่วมมากกว่า 1,000 คน

 

//////////////////////////////

เครดิต เทศบาลรือเสาะ /นราธิวาส 

 662 total views,  2 views today

You may have missed