มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

รรก.เลขาธิการ ศอ.บต.ต้อนรับนักท่องเที่ยว Bigbike เที่ยว จ.ยะลา สร้างความเชื่อมั่น ด้านความปลอดภัย พร้อมส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยว

แชร์เลย

 (15 ธันวาคม 2561) ที่ สนามฟุตบอล ศูนย์ศึกษาและพัฒนาชุนชนยะลา  พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการ รักษาราชการแทนเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็นประธานเปิดงานชุมนุมนักท่องเที่ยวผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่(Bigbike)    14 จังหวัดภาคใต้ ครั้งที่ 22 (Southern bigbike 22)  โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ ประชาชนในพื้นที่ ตลอดจน คาราวานบิ๊กไบค์จาก 14 จังหวัดภาคใต้  จังหวัดใกล้เคียงอื่นๆและจากต่างประเทศ จำนวนกว่า 500 คัน ร่วมให้การต้อนรับ

สำหรับงานชุมนุมนักท่องเที่ยวผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่(Bigbike) 14 จังหวัดภาคใต้ ครั้งที่ 22 (Southern bigbike 22)   ในครั้งนี้เป็นการรวมตัวของผู้ที่มีใจรักการขับขี่รถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่เพื่อสร้างความสัมพันธ์ระหว่างสมาชิก รณรงค์การขับขี่ปลอดภัย และดำเนินกิจกรรมสาธารณะประโยชน์ในสังคมร่วมกัน โดยมีประเพณีการจัดงานชุมนุมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่เป็นประจำทุกปี หมุนเวียนไปทั้ง 14 จังหวัด      ทั้งนี้มีการจัดงานชุมนุมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ (Bigbike) ครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ.2534 ที่หาดสะกอม จังหวัดสงขลา สำหรับปีนี้เป็นการจัดงานครั้งที่ 22 ได้กำหนดให้จังหวัดยะลาเป็นเจ้าภาพ เพื่อสร้างความสัมพันธ์และสมานสามัคคีของผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ สร้างภาพลักษณ์ที่ดีของจังหวัดยะลาสู่สาธารณะชน และสร้างความมั่นใจในการเดินทางมาท่องเที่ยวที่จังหวัดยะลา และเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างประเทศไทยและประเทศเพื่อนบ้าน รวมถึงเป็นการส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยว และการค้าขายในพื้นที่จังหวัดยะลาตลอดจนพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

พลเรือตรี สมเกียรติ  ผลประยูร รองเลขาธิการ รักษาราชการแทนเลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า ในนาม   ของพี่น้องชาวจังหวัดยะลา ขอขอบคุณทุกท่านที่ได้เดินทางมาเยือนจังหวัดชายแดนภาคใต้ เชื่อมั่นว่าทุกท่านจะได้รับความสุข กิจกรรมครั้งนี้เป็นการได้พบปะเพื่อนและได้เห็นสิ่งดีๆในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งเป็นศูนย์รวมสิ่งดีๆ ของประเทศไทย มีธรรมชาติที่สวยงาม  พี่น้องชาวใต้มีน้ำใจและรอคอยการมาเยือนของทุกท่าน กิจกรรมวันนี้จะเป็นการสื่อให้คนไทยทั่วประเทศได้เห็นว่ายะลาและภาคใต้ เป็นเมืองน่าท่องเที่ยว เป็นการสื่อสารไปสู่ชาวไทยและชาวต่างประเทศให้มีโอกาสได้มาเยือนเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจไปสู่เศรษฐกิจฐานรากที่ดีขึ้นเป็นลำดับ

สำหรับการจัดงานครั้งนี้นอกจากงานชุมนุมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่แล้ว ยังมีกิจกรรมอื่นๆที่หลากหลาย เช่น การออกบูธแสดงรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ การออกร้านของตกแต่งและเสื้อผ้าสำหรับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ร้านจำหน่ายอาหาร ร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน(OTOP) และการแสดงบนเวทีอีกด้วย

///////////////////////

อับดุลฮาดี เจ๊ะยอ  รายงาน

 501 total views,  2 views today

You may have missed