เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

รอง ปธ.โอลิมปิค ประเทศไทย เปิดมอบสนามกีฬา รือเสาะ สร้างเยาวชนใต้รักกีฬา และร่วมมอบทุน ให้แด่เด็กนักเรียนชายแดนใต้ กว่า 3 แสนบาท

แชร์เลย

 

(15 ธ.ค. 61) นายกองเอกชัยภักดิ์ ศิริวัฒนน์ รองประธานกรรมการโอลิมปิค ประเทศไทย และนายกสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย และคณะกรรมการมูลนิธินักเรียนเก่าเตรียมอุดมศึกษา จ.นราธิวาส ได้เดินทางมาที่    ที่ศูนย์ฝึกกีฬาวอลเลย์บอลจังหวัดชายแดนภาคใต้ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส โดยมีนายวิเชษฐ์ ไทยทองนุ่น นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลรือเสาะ จ.นราธิวาส และนายธีระ อัครมาส ประธานสภาวิทยาลัยชุมชมนราธิวาส ให้การต้อนรับ  ทั้งนี้ทางคณะฯ ได้ร่วมกันมอบทุนการศึกษาให้นักเรียน นักศึกษา ที่เรียนดี แต่ยากจน   ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ พื้นที่ จ.นราธิวาส จ.ยะลา และ จ.ปัตตานี จำนวน 62  ทุนๆ 5,000 บาท รวมเงินทั้ทั้งสิ้น 310,000 บาท

จากนั้นคณะได้ เยี่ยมชมการดำเนินงานกิจกรรมทางด้านกีฬา ในรอบบริเวณสนามกีฬาฮอกกี้ ตามโครงการสานฝันการกีฬา สู่ระบบการศึกษาจังหวัดชายแดนใต้ ของโรงเรียนรือเสาะชนูปถัมภ์ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส และร่วมปลูกต้น รวงผึ้ง ซึ่งเป็นไม้มงคล บริเวณด้านข้างสนามกีฬาดังกล่าว

โดยนายกองเอกชัยภักดิ์ ศิริวัตน์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย และนายกสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า อ.รือเสาะ อยู่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นที่เสี่ยงภัยและห่างไกล จากเมืองหลวง การสนับสนุนให้มีสนามกีฬาที่เป็นมาตรฐาน เป็นการเปิดโอกาส 2 ส่วน คือเยาวชน และกลุ่มผู้สูงอายุ ที่จะมากขึ้นในอนาคต ได้มีสถานที่ออกกำลัง  และสนับสนุนเยาวชนรักกีฬา  อาทิ กีฬาฮอกกี้ มีเด็กเยาวชนในพื้นที่ อ.รือเสาะ นำร่อง นำสู่การแข่งขันสร้างชื่อเสียงให้พื้นที่ได้ กีฬาทุกประเภทประเทศอยู่ชั้นนำในระดับต้นๆ แต่อาจเป็นรองในกีฬาฮอกกี้ ในระดับอาเซียน แต่อนาคตเราจะมีคนรุ่นใหม่ มาเป็นนักกีฬาฮอกกี้ที่จะชื่อเสียงสู่ประเทศ  และจะอนาคตจะมีการเชิญนักกีฬาทางประเทศมาเลเซียมาร่วมแข่งขัน เพื่อพัฒนาร่วมกันในเรื่องกีฬาให้เจริญก้าวหน้าต่อไป

/////////////////////////////////////////

ข่าว.มูหัมหมัดตีรมียี สามะแม ภาพ มะดารี โตะลาลา

 904 total views,  2 views today

You may have missed