เมษายน 23, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เชียงใหม่ – ตื่นตาตื่นใจดอกไม้เมืองหนาวนับล้านบานสะพรั่งรับลมหนาว (มีคลิป)

เชียงใหม่ - ตื่นตาตื่นใจดอกไม้เมืองหนาวนับล้านบานสะพรั่งรับลมหนาว (มีคลิป)

แชร์เลย

เชียงใหม่ – ตื่นตาตื่นใจดอกไม้เมืองหนาวนับล้านบานสะพรั่งรับลมหนาว (มีคลิป)

นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ตื่นตาตื่นใจไปกับความสวยงามของดอกไม้เมืองหนาวหลากหลายสีสันนับล้านดอก ที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่ นำมาจัดแสดงตามสวนต่าง ๆ บนพื้นที่กว่า 400 ไร่ ในเทศกาลชมสวน ประจำปี 2561-62

https://www.facebook.com/taluikao4/videos/583685732092326/

ดอกไม้ทั้งหมดเป็นดอกไม้เมืองหนาวจากการปลูกและเพาะขยายพันธ์ของมูลนิธิโครงการหลวง มีทั้ง ลิลลี่ สีชมพู สีขาว , ดอกไซคาเมน สีชมพู และ ดอกบีโกเนียกุหลาบ สีแดง ขาว ชมพู ที่จัดแสดงอยู่ภายในโรงเรือนไม้ดอกควบคุมอุณหภมิ รวมมั้ง ดอก ดอกไม้ที่มีรูปร่างสวยงามแปลกตาอย่างดอกผีเสื้อ ที่แต่งแต้มสีสันสวยงามไปทั่วทั้งอุทยานหลวงราชพฤกษ์ นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาต่างประทับใจ พากันถ่ายภาพเก็บความสวยงามกันอย่างจุใจ
นอกจากนี้ทางอุทยานยังจัดจุดชมวิวแปลงดอกไม้ในมุมสูง ที่จะสามารถมองเห็นแปลงดอกไม้ที่ปลูกเป็นลวดลายผ้าซิ่นตีนจก เป็นอีกมุมมองเหมาะกับการถ่ายภาพ
สำหรับเทศกาลชมสวน จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในช่วงฤดูหนาว เพื่vส่งเสริมการท่องเที่ยว พร้อมกับเป็นการเผยแพร่พระอัจฉริยภาพด้านการเกษตรของในหลวงรัชกาลที่ 9 โดยในปีนี้มีไฮไลท์คือดอกทิวลิปสีดำและดอกทิวลิปรูปทรงแปลก ๆ ที่หาชมได้ยาก มาจัดแสดงเพื่อต้อนรับนักท่งะเที่ยวในช่วงวันหยุดส่งท้าย ปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ตั้งแต่ 25 ธ.ค.เป็นต้นไป

ภาพ/ข่าว  ทีมข่าวตะลุยข่าว 4 ภาค รายงาน

 608 total views,  2 views today

You may have missed