พฤษภาคม 3, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

กาญจนบุรี – จัดงานระบายฟ้า-ระบายฝัน แบ่งปันความหนาวเย็นแจกรอยยิ้มให้หนูน้อย (มีคลิป)

กาญจนบุรี - จัดงานระบายฟ้า-ระบายฝัน แบ่งปันความหนาวเย็นแจกรอยยิ้มให้หนูน้อย (มีคลิป)

แชร์เลย

กาญจนบุรี – จัดงานระบายฟ้า-ระบายฝัน แบ่งปันความหนาวเย็นแจกรอยยิ้มให้หนูน้อย (มีคลิป)

ที่ศาลา 60พรรษามหาราช อ.เมือง จ.กาญจนบุรี นาย สันทัด จีนาภักดิ์ อดีต ส.ส.กาญจนบุรี เขต2 เป็นประธานเปิดงาน ระบายฟ้ ระบายฝัน แบ่งปันความหนาวเย็น ครั้งที่ 17 ปี 2561 โดยมี นางสาว ฐิติมา กลั่นบุศย์ ผู้อำนวยการโรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดกาญจนบุรี เป็นผู้กล่าวรายงาน มี นาย ไพรัช ถนอมวงษ์ อดีตกำนันตำบลทองผาภูมิ ทีมงานบ้าน “ถนอมวงษ์” กลุ่มศิษย์เก่าวิสุทธรังษี รุ่น 04 ร่วมสนับสนุนการจัดงานในครั้งนี้

https://www.facebook.com/taluikao4/videos/539132586605457/

ด้วยโรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดกาญจนบุรี สังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ ประกาศจัดตั้งเมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2539 รับเด็กที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน (หูตึง หูหนวก) และเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาเข้าเรียนในระดับชั้นอนุบาลจนถึงมัธยมศึกษาตอนปลายตามลำดับ โดยเปิดการทำการสอนตั้งแต่ปีการศึกษา 2540 เป็นปีแรก สถานที่ตั้งโรงเรียนตั้งอยู่เลขที่ 130 หมู่ 1 ถนนลิ้นช้าง-เขาปูน ตำบลปากแพรก อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ในที่ดินของกรมชลประทานโดยการดูแลของกรมการศึกษานอกโรงเรียน กระทรวงศึกษาธิการ ในเนื้อที่จำนวน 11 ไร่ รับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน (หูหนวก หูตึง) และเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาในเขตพื้นที่บริการจังหวัดกาญจนบุรี จังหวัดสุพรรณบุรี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จังหวัดอุทัยธานี จังหวัดราชบุรี จังหวัดนครปฐมและจังหวัดใกล้เคียงในระดับอนุบาล อายุระหว่าง 4-5 ปี ระดับประถมศึกษา อายุระหว่าง 6-14 ปี ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 จะต้องสำเร็จการศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ตามหลักสูตรของกระทรวงศึกษาธิการ เป็นโรงเรียนแบบสหศึกษา ประเภทอยู่ประจำ การจัดการเรียนการสอนในปีการศึกษา 2540 ภาคแรก ปีการศึกษา 2541 ได้ขอใช้สถานที่โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์พนมทวน อำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี เป็นสถานที่ในการจัดการเรียนการสอนโดยการโรงเรียนอยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้าง เมื่อก่อสร้างเสร็จแล้วจึงได้ย้ายมาดำเนินการจัดการเรียนการสอนในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2541 โดยมี นายจรูญ ยอดดวงแข รับตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนซึ่งเป็นผู้บริหารศึกษา คนแรกจนถึงเกษียณอายุราชการวันที่ 30 กันยายน 2546 จากนั้นนางสาว ฐิติมา กลั่นบุศย์ จึงได้เข้ามารับตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดกาญจนบุรี ตั้งแต่วันที่ 11 พฤศจิกายน 2546 จนถึงปัจจุบัน

สำหรับบรรยากาศงานในวันนี้เริ่มต้นจากพิธีกรเชิญผู้อำนวยการโรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดกาญจนบุรีขึ้นมากล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงาน จากนั้นได้เรียนเชิญประธานในงานขึ้นมากล่าวเปิดงาน ต่อจากนั้นก็ได้รับความสนุกสนาน สร้างเสียงหัวเราะ โดยคณะตลกโอบะ เสียงเหน่อ ซึ่งพื้นเพเป็นคนจังหวัดกาญจนบุรีมาสร้างสีสันทำเอานักเรียนของแต่ละชั้นปี ได้ออกมาร่วมเต้นกันแบบสนุกสุดมันส์ทั้งบนเวทีและข้างล่างเวที ซึ่งเป็นไปด้วยบรรยากาศที่มีความสุขสนุกสนานเป็นอย่างมาก และต่อจากนั้นยังได้มีศิลปินชื่อดัง วงคอมโบ้เมืองไทย อ๊อด โฟร์เอส ยังได้มาขับกล่อมบทเพลงร่ายรำวงที่เล่นเอานักเรียน ตลอดจนแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงานในวันนี้อดใจไม่ไหว ยังได้ออกมาขยับแข้งขยับยา วาดลวดลายกันอย่างสนุกและมันส์สุดๆ แถมด้วยมีศิลปินดารานักร้องดัง”บีน จุลศักดิ์” นักร้องสาวดาวรุ่ง”แววตา สิวิไร” และรีวิวแด๊นซ์สุดตระการตา จาก”วงแตงโม”แชมป์ภาคตะวันตก ที่มาขับกล่อมบทเพลง และพร้อมสร้างเสียงหัวเราะ ทำให้เด็กได้มีความสุขกันเป็นอย่างมาก ภายในบรรยากาศที่เป็นกันเองแบบที่กลั้นรอยยิ้มไว้ไม่อยู่ซะทีเดียว.

ภาพ/ข่าว  ทีมข่าวตะลุยข่าว 4 ภาค รายงาน

 550 total views,  2 views today

You may have missed