เมษายน 24, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

พลังน้ำใจจากน้องๆ สานใจไทย สู่ใจใต้ ช่วยเหลือเหยื่อบ้านไฟไหม้ทั้งหลัง ที่ อ.กาบัง จ.ยะลา

พลังน้ำใจจากน้องๆ สานใจไทย สู่ใจใต้ ช่วยเหลือเหยื่อบ้านไฟไหม้ทั้งหลัง ที่ อ.กาบัง จ.ยะลา

แชร์เลย

พลังน้ำใจจากน้องๆ สานใจไทย สู่ใจใต้ ช่วยเหลือเหยื่อบ้านไฟไหม้ทั้งหลัง ที่ อ.กาบัง จ.ยะลา

วันนี้ (2 ธันวาคม 2560) เวลา 10.30 น. ที่ บ้านบันนังดามา อำเภอกาบัง จังหวัดยะลา สำนักประสานนโยบายการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง อาทิ องค์การบริหารส่วนตำบลกาบัง, สำนักงานโครงการสานใจไทยสู่ใจใต้ส่วนหน้า ผู้บริหารจากสำนักงานเขตพื้นที่ประถมศึกษายะลาเขต 2, สถานีตำรวจภูธรอำเภอกาบัง กองร้อยทหารพราน 4701 และโรงเรียนบ้านบันนังดามา ลงพื้นที่ให้ขวัญกำลังใจ โดยนำข้าวสาร อาหารแห้ง และเงินให้ความช่วยเหลือเยียวยาแก่ครอบครัว นายกูเซ็ง ละแมะ อยู่บ้านเลขที่ 70 หมู่ 1 ตำบลกาบัง อำเภอกาบัง จังหวัดยะลา ที่ได้รับความเดือนร้อนจากไฟไหม้บ้านทั้งหลัง เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2560 ที่ผ่านมา มี ร้อยโท วรัญญู วงศ์สุวรรณ หัวหน้าสำนักงานโครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้” ส่วนหน้า เป็นตัวแทนในการมอบ และยังได้รับความร่วมมือจากหลายฝ่าย โดยเฉพาะน้องๆ จากโครงการสานใจไทยสู่ใจใต้กว่า 50 คน ร่วมไม้ร่วมมือช่วยกันสร้างบ้านหลังใหม่ให้เสร็จโดยเร็ว เพื่อเป็นการมอบความสุขให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือนร้อนมีที่พักอาศัยกับครอบครัวอย่างมีความสุขต่อไป

นายกูเซ็ง ละแมะ เปิดเผยว่า สาเหตุของการเกิดไฟไหม้ในครั้งนี้ ไม่สามารถระบุได้ชัดว่าเกิดจากอะไร เพราะช่วงเวลาเกิดเหตุตนเองกำลังทำงานอยู่ที่ปั๊มน้ำมันตรงข้ามบ้านของตนเอง แต่คนในบ้านมีผู้สูงอายุเพียงลำพังแค่ 1 คน กำลังรับประทานอาหารเที่ยงอยู่ ช่วงที่เห็นเหตุการณ์ได้วิ่งกลับมาบ้านและตะโกนเรียกว่ามีใครอยู่ในบ้านหรือไม่ พบว่ามีคุณยายของตนเองซึ่งอายุมาก และหูทั้ง 2 ข้างไม่ได้ยิน จึงได้เข้าไปช่วยเหลือทันที หลังจากช่วยเหลือพร้อมนำสิ่งของบางอย่างออกมาได้ ตนเองทำได้เพียงแต่มองบ้านที่กำลังถูกไฟไหม้ เพราะไฟไหม้หนักมาก หลังจากไฟดับแล้วตนเองและครอบครัวไม่สามารถซ่อมแซมบ้านได้ จนถึงวันนี้มีกำลังใจมากขึ้น ที่ได้เห็นหน่วยงานราชการเข้ามาช่วยเหลือ ขอขอบคุณทุกฝ่ายที่มามอบเงินและอุปกรณ์ในการสร้างบ้านในครั้งนี้

ด้านนายอับดุลอาซิ ดือราแม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกาบัง กล่าวว่า ช่วงเวลา 14.30 น. ของวันที่ 9 ตุลาคม 2560 ตนเองได้รับแจ้งจากประชาชนในพื้นที่ว่ามีไฟไหม้บ้านของนายกูเซ็ง ละแมะ จึงได้นำเจ้าหน้าที่มาให้ความช่วยเหลือทันที แต่เนื่องจากไฟไหม้หนักมากไม่สามารถนำสิ่งของที่สำคัญออกมาได้ หลังจากเกิดเหตุประสบอัคคีภัยได้มีการช่วยเหลือเบื้องต้นโดยการนำอาหารแห้ง สิ่งของที่จำเป็นมาบริจาคและได้ประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือ

ด้านนายอัสมัน มากาแต ประธานสานใจไทยสู่ใจใต้ จังหวัดยะลา กล่าวว่า วันนี้ในนามสานใจไทยสู่ใจใต้ ได้นำน้องๆ จากโครงการฯ กว่า 50 คน ลงพื้นที่มาให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยเบื้องต้น เพราะน้องๆ ทุกคนได้รับการปลูกฝังเสมอว่า “เกิดมาต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน” ดังนั้น เมื่อใครก็ตามที่ได้รับความเดือดร้อน เราพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลืออย่างด้วยความบริสุทธิใจ

สำนักสารสนเทศและประชาสัมพันธ์ ศอ.บต. รายงาน

 896 total views,  4 views today

You may have missed