มีนาคม 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เลขาธิการ ศอ.บต. ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมนำความห่วงใยจากนายกรัฐมนตรีส่งถึงผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี

เลขาธิการ ศอ.บต. ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมนำความห่วงใยจากนายกรัฐมนตรีส่งถึงผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี

แชร์เลย

วันนี้ (2 ธันวาคม 60) เวลา 14.00 น. ที่ บริเวณศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย หมู่บ้านปะกาฮะรัง  หมู่ที่1 ตำบลปะกาฮะรัง อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี นายศุภณัฐ สิรันทวิเนติ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมคณะลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจ มอบน้ำดื่มและถุงเยี่ยมกำลังใจแก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบฯที่ประสบอุทกภัย และประชาชนในพื้นที่โดยมี คณะผู้แทนจากอำเภอเมืองปัตตานี ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่เยียวยาอำเภอเมืองปัตตานี ให้การต้อนรับ

 

เลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีแสดงความห่วงใย และมีข้อสั่งการให้หน่วยงานดูแลผู้ประสบภัยอย่างเต็มที่ เบื้องต้นทางผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัดได้ทำการตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยอยู่แล้ว ซึ่ง ศอ.บต. เป็นหน่วยกลางได้ลงมาช่วยเสริมในสิ่งที่ขาดแคลน ในขณะนี้คือน้ำดื่ม โดยในวันนี้ได้นำน้ำดื่มมาประมาณ 2,000 แพ็ค มาช่วยเสริม ให้ชาวบ้านได้รับการช่วยเหลือ ครอบคลุมทุกพื้นที่ และที่ผ่านมาทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ดำเนินการตามกลไกที่ทางรัฐบาลได้จัดทำขึ้น

นอกจากนี้ เลขาธิการ ศอ.บต.ได้เน้นย้ำกับทุกฝ่ายว่าสิ่งที่สำคัญคือ การป้องกันการสูญเสียชีวิต ส่วนทรัพย์สินนั้นทางราชการมีชดเชยให้ เรื่องสัตว์เลี้ยงและพืชผลทางการเกษตร เมื่อน้ำลดลง ทางกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จะทำการสำรวจลงพื้นที่ หากเกิดจากเหตุอุทกภัยครั้งนี้ก็มีการจัดตั้งงบประมาณช่วยเหลือไว้แล้ว

สำนักสารสนเทศและประชาสัมพันธ์ ศอ.บต. รายงาน

 

 

 718 total views,  6 views today