เมษายน 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

บรรยากาศในวันที่สาม ประชาชนผู้รายได้น้อย ใน อ.เบตง จ.ยะลา ยังคงต่อแถวยาวตรวจสอบยอดเงินในบัญชี รายละ 500 บาท

บรรยากาศในวันที่สาม ประชาชนผู้รายได้น้อย ใน อ.เบตง จ.ยะลา ยังคงต่อแถวยาวตรวจสอบยอดเงินในบัญชี รายละ 500 บาท

แชร์เลย

บรรยากาศในวันที่สาม ประชาชนผู้รายได้น้อย ใน อ.เบตง จ.ยะลา ยังคงต่อแถวยาวตรวจสอบยอดเงินในบัญชี รายละ 500 บาท ที่ภาครัฐสนับสนุนค่าใช้จ่าย ในช่วงปลายปี ขณะที่คลังจังหวัดยะลา เผย เงินในกระเป๋าอิเล็กทรอนิกส์ดังกล่าว จะไม่จำกัดเวลาในการใช้ ไม่มีการดึงเงินกลับ

วันนี้ 10 ธ.ค.61 ตามที่รัฐบาล โดยกระทรวงการคลัง ได้โอนเงินสวัสดิการของรัฐให้กับประชาชนตามมาตรการสนับสนุนค่าใช้จ่าย ในช่วงปลายปีให้แก่ผู้รายได้น้อย จำนวน 500 บาทต่อคน ซึ่งมีผู้ที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จำนวน 11.4 ล้านคนทั่วประเทศ โดยมีการแบ่งจ่ายให้กับผู้มีสิทธิที่มีเลขบัตรขึ้นต้นด้วยเลข 32 33 และ 34 จำนวนกว่า 4 ล้านราย เริ่มตั้งแต่วันที่ 8-10 ธันวาคม 2561

โดยบรรยากาศในวันที่สาม ที่ อ.เบตง จ.ยะลา  ตลอดทั้งวัน ที่หน้าธนาคารกรุงไทย สาขา สุขยางค์  ยังคงมีประชาชนนำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐไปกดเงินว่าเข้าแล้วหรือไม่ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มผู้สูงอายุ และยังพบปัญหาคือส่วนใหญ่ไม่รู้เงื่อนไข จ่ายตามกำหนดวัน ยึดตามเลขที่บัตรประชาชน ลอตแรก 8 ธ.ค. เลขบัตรขึ้นต้น 32 33 และ 34 วันที่ 9 ธ.ค. เลขบัตรขึ้นต้น 31 35 36 37 38 และ 39 ส่วน 10 ธ.ค. เลขบัตรขึ้นต้น 1 2 4 5 และ 8 ซึ่งรายละเอียดตรงนี้ประชาชนส่วนใหญ่ยังไม่ทราบ จึงพากันนำบัตรมากดเงินในวันแรกพร้อมๆกันเป็นจำนวนมาก

ซึ่งประชาชนบางส่วน จึงยังไม่ได้รับเงิน เพราะยังไม่มีการโอนเข้ามาตามกลุ่มบัตรที่กำหนดไว้ อีกปัญหาคือผู้ที่มากดเงินส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มของผู้สูงอายุ กดเงินผ่านตู้เอทีเอ็มไม่เป็น หรือไม่ทราบรหัสบัตรต้องขอให้คนอื่นกดให้ แต่อย่างไรก็ตามประชาชนส่วนใหญ่ที่มากดเงินต่างสุดปลื้มที่รัฐบาลแจกเงินเป็นของขวัญปีใหม่ให้

ด้านนางลัดดา พุทธชาติ คลังจังหวัดยะลา เปิดเผยว่า เงินในกระเป๋าอิเล็กทรอนิกส์ดังกล่าว จะไม่จำกัดเวลาในการใช้ ไม่มีการดึงเงินกลับ ซึ่งจะแตกต่างจากวงเงินสวัสดิการซื้อสินค้าธงฟ้า 200/300 บาท ซึ่งต้องใช้จ่ายภายในเดือน ดังนั้น ผู้มีสิทธิไม่จำเป็นต้องถอนเงินในขณะนี้ เงินของขวัญ 500 บาท ก็จะคงอยู่ในบัตรตลอดไป จนกว่าผู้มีสิทธิมีความจำเป็นต้องใช้

โดยสามารถกดเป็นเงินสดผ่านตู้ ATM กรุงไทย ถอนเงินจากบัตรที่สาขาธนาคารกรุงไทย หรือใช้จ่ายเงินดังกล่าวที่ร้านธงฟ้า รวมทั้งร้านค้าเอกชนอื่นที่รับบัตรสวัสดิการ

ภาพ/ข่าว อดินันท์ มะลี อ.เบตง จ.ยะลา

 

 959 total views,  2 views today

You may have missed