เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

อ่างทอง – สีสันชาวนาอ่างทองเล่นโคลน โยนกล้า ปลูกวันแม่-เกี่ยววันพ่อ

อ่างทอง - สีสันชาวนาอ่างทองเล่นโคลน โยนกล้า ปลูกวันแม่-เกี่ยววันพ่อ

แชร์เลย

อ่างทอง – สีสันชาวนาอ่างทองเล่นโคลน โยนกล้า ปลูกวันแม่-เกี่ยววันพ่อ

วันที่ 6 ธ.ค. ที่บ้านสวนอยู่สุข หมู่ที่ 7 ตำบลแสวงหา อำเภอแสวงหา จังหวัดอ่างทอง ได้มีการจัดปิดโครงการ เล่นโคลน โยนกล้า ปลูกวันแม่ เกี่ยววันพ่อ โดย นายเรวัต ประสงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เป็นประธานในการปิดโครงการ นายวรัตม์ มาประณีต นายอำเภอแสวงหา กล่าวตอนรับ ภายในงานได้มีหัวหน้าส่วน ผู้นำท้องถิ่น ครู นักเรียน ประชาชน ได้ลงมือลงแขกเกี่ยวข้าว พร้อมกับหัวหน้าส่วน ชาวบ้าน นักเรียน กันอย่างสนุกสนานคึกคัก

https://www.facebook.com/taluikao4/videos/2327923764092685/
ด้านนายเรวัติ กล่าวว่า บ้านสวนอยู่สุข ได้ดำเนินงานโครงการ “ เล่นโคลน โยนกล้า ปลูกวันแม่ เกี่ยววันพ่อ ”เป็นครั้งที่ 2 เพื่อสืบสานปณิธานและรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช บรมนาถบพิตร ในการน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งเป็นปรัชญาที่ทรงพระราชทาน พระราชดำริวิธีแนวทางการดำเนินชีวิตแก่พสกนิกรชาวไทยมาตลอด

ซึ่งการดำเนินโครงการในครั้งนี้ได้มีการโยนกล้าข้าว เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2561 และได้กำหนดเกี่ยว ในวันที่ 6 ธันวาคม 2561 จำนวนการปลูก 124 วัน ในแปลงพื้นที่ 21 ไร่ การดำเนินการครั้งนี้ ต้องขอชื่นชมต่อความสำเร็จ ตามวิถีชีวิตด้านการเกษตรตามแบบวิถีพอเพียง และได้ครบระยะเวลาเก็บเกี่ยวในวันพ่อ ยังเป็นวัฒนธรรมที่ดีงามของไทย ที่เรียกว่า ประเพณีลงแขก เป็นการส่งเสริมให้ประชาชน เห็นคุณค่า และตระหนักในอาชีพการทำนา เป็นอาชีพที่มีบุญคุณต่อพวกเราชาวไทย

ภาพ/ข่าว  ทีมข่าว ตะลุยข่าว 4 ภาค รายงาน

 564 total views,  2 views today

You may have missed