เมษายน 24, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

แพร่ – หมวดช็อก! เตรียมจับแก๊งค้ายา ชักปืนขึ้นลำพลาดลั่นทะลุอก ด.ต.ดับ

แพร่ - หมวดช็อก! เตรียมจับแก๊งค้ายา ชักปืนขึ้นลำพลาดลั่นทะลุอก ด.ต.ดับ

แชร์เลย

แพร่ – หมวดช็อก! เตรียมจับแก๊งค้ายา ชักปืนขึ้นลำพลาดลั่นทะลุอก ด.ต.ดับ

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 6 ธ.ค.61 ร.ต.อ.คนอง รัตนะ รองสารวัตรสอบสวน สภ.บ้านกวาง ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกบาดเจ็บจากการถูกอาวุธปืนยิง เหตุเกิดในรถยนต์ที่ใช้ในราชการชุดสืบสวน สภ.บ้านกวาง สำหรับจุดเกิดเหตุ เป็นถนนในหมู่บ้าน ม.4 ต.บ้านเหล่า อ.สูงเม่น จ.แพร่ พื้นที่รับผิดชอบของ สภ.บ้านกวาง หน้าที่ทำการกำนันตำบลบ้านเหล่า ผู้บาดเจ็บที่ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม.สอบถามทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ ดาบตำรวจ ณัฐพล สายยืด อายุ 50 ปี ตำแหน่ง ผบ.หมู่ งานป้องกันปราบปราม สภ.บ้านกวาง ถูกกระสุนปืนเข้าบริเวณด้านหลังทะลุหน้าออกซ้าย กระสุนทะลุกระจกหน้ารถ ซึ่งขณะปฏิบัติหน้าที่เป็นพลขับรถยนต์ชุดสืบสวน ส่วนผู้ก่อเหตุทำปืนลั่น คือ ร.ต.ท.ธีรกฤติ์ ท่วงที อายุ 43 ปี รอง สวป.สภ.บ้านกวาง

https://www.facebook.com/taluikao4/videos/290331441665730/

ทางด้าน พ.ต.ท.พลภูมิ แสดงสกุลสุนทร สวญ.สภ.บ้านกวาง เผยว่า สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นเกิดเวลา 12.00 น. ได้มีการตั้งด่านสกัดยาเสพติด ซึ่งปกติจะมี 2 จุดคือด้านหน้าและด้านหลัง ในเขตพื้นที่ สภ.บ้านกวาง พอดีได้รับข่าวว่ามีรถต้องสงสัยผ่านเข้ามา จึงแจ้งกับเจ้าหน้าที่อยู่ในรถให้ระวังและเตรียมความพร้อมเพื่อสกัดซึ่งในรถมีเจ้าหน้าที่ 4 คน ซึ่ง ด้านหน้า 2 คน ด้านหลัง อีก 2 คน สำหรับรถที่ใช้ คือรถยนต์อีซูซู สี่ประตู สีเลือดหมู ซึ่งใช้ในงานสืบสวนชุดปราบปรามยาเสพติด ซึ่งขณะที่ทำการปฏิบัติหน้าที่ได้นำรถยนต์มาจอดริมถนนหน้าที่ทำการกำนันตำบลบ้านเหล่า เพื่อวางแผนจับกุมยาเสพติด ได้เตรียมอาวุธเพื่อความพร้อมเกิดปืนลั่นใส่คนที่นั่งหน้าที่พลขับจนบาดเจ็บสาหัส ก่อนแจ้งให้ตำรวจที่ตั้งจุดใกล้กันนำรถยนต์อีกคันนำไปส่ง ร.พ.สูงเม่น และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ไม่มีสาเหตุอื่น ซึ่งกำลังจะเลิกด่านกันอยู่แล้ว สำหรับหรับตำรวจที่ทำปืนลั่น ก็จะตั้งข้อหากระทำโดยประมาททำให้ถึงแก่ความตาย ในเรื่องของสวัสดิ์การของตำรวจเราก็จะทำตามระเบียบต่อไป เบื้องต้นก็คงมีแค่นี้

สำหรับศพส่งชันสูตรต่อที่ ร.พ.แพร่ ส่วน ร.ต.ท.ธีรกิจ ที่ทำปืนลั่น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวเพื่อสอบสวน นำอาวุธปืนตรวจสอบและดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว  ทีมข่าว ตะลุยข่าว 4 ภาค รายงาน

 624 total views,  2 views today

You may have missed