เมษายน 19, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

สภาพอากาศในพื้นที่ จชต.ใกล้เข้าหน้าฝน ประชาชนต่างปรับตัว เตรียมรับมือจากผลกระทบนี้ โดยเฉพาะผู้ประกอบการต่างๆใน จ.นราธิวาส

แชร์เลย

จังหวัดยะลาและปัตตานี บางพื้นที่ฝนตกตลอดทั้งวัน คิดเป็นร้อยละ 60 – 70 ของพื้นที่ โดยเฉพาะในพื้นที่ จ.นราธิวาส เริ่มตกหนักเมื่อเวลา 09.00 น. และยังคงฝนตกอย่างต่อเนื่องของวันนี้ที่ 3 ธันวาคม 2561 ฝนตกหนักร้อยละ 80 ของพื้นที่ ทางกรมอุตุนิยมวิทยา และชลประทาน จ.นราธิวาส ได้แจ้งระดับน้ำจะเพิ่มสูงในพื้นที่ที่ราบลุ่ม และเสี่ยงต่อน้ำป่าไหลหลาก หากยังคงมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง รวมถึงมีคลื่นแรง 1 เมตร เรือเล็กไม่ควรออกจากฝั่ง

นายเดช เล็กวิชัย ผู้อำนวยการโครงการชลประทานนราธิวาส กล่าวว่า ตามที่ได้เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่ต้นน้ำของแม่น้ำบางนรา 2 3 วันที่ผ่านมา ทำให้มีปริมาณน้ำฝนสะสมทั้ง 3 วัน ในหลายอำเภอ ปริมาณน้ำฝนดังกล่าว อาจทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ราบเชิงเขา และระดับน้ำขังในพื้นที่ลุ่มต่ำ และขอให้ประชาชนอย่าประมาท ใช้ชีวิตด้วยความระมัดระวัง สำหรับเด็กเล็กไม่ควรอาบน้ำฝน อาจเกิดไม่สบายได้ แนะผู้ปกครองไม่ควรปล่อยบุตรหลานวิ่งเล่น และเดินตากฝน ควรมีร่มและอุปกรณ์กันฝนสวมใส่

ผู้ประกอบการร้านค้าต่างๆ ให้ข้อมูลกับทีมข่าวไวท์นิวส์ว่า ขณะนี้ร้านค้าต่างปรับตัวรับมือหน้าฝนอีกครั้ง โดยเฉพาะร้านค้าในพื้นที่ท่องเที่ยวสาธารณะ เช่นหาดนราทัศน์ หาดอ่าวมะนาว และพื้นที่อุทยานน้ำตกปาโจแห่งชาติ อ.บาเจาะ ได้ปิดร้านค้าบ้างบางส่วนเนื่องจากฝนตกหนัก ไม่สะดวกในการค้าขาย ทางด้านร้านค้าขายเสื้อกันฝนต่างขายดี ประชาชนให้ความสนใจซื้อส่วมใส่ โดยเฉพาะเด็ก นักเรียน นักศึกษา ซึ่งมีความจำเป็นในการส่วมใส่ ที่สำคัญช่วยในเรื่องสุขภาพได้ด้วย

ทั้งนี้โครงการชลประทานจังหวัดนราธิวาส ขอแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ริมคลองตันหยงมัส บริเวณบ้านตันหยงมัส บ้านไท บ้านแกแม ตำบลตันหยงมัส อำเภอระแงะ บ้านมะนังกาหยี ตำบลมะนังตายอ ตำบลลำภู ตำบลบางปอ อำเภอเมืองนราธิวาส และบ้านทุ่งคา บ้านโต๊ะแม บ้านปูตะ ตำบลละหาร อำเภอยี่งอ และแม่น้ำสุไกงโกลกติดพรมชายแดนไทย-มาเลเซีย ที่มีความเสี่ยงต่อเหตุอุทกภัย แนะประชาชนควรเฝ้าระวังเตรียมรับสถานการณ์ระดับน้ำที่สูงขึ้น อาจล้นตลิ่ง และท่วมขังพื้นที่บริเวณลุ่มต่ำได้ และขอให้ประชาชนในพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำ และข่าวสารจากทางราชการอย่างใกล้ชิด

ติดตามสถานการณ์สภาพอากาศ จ.นราธิวาส ได้ที่ :: http://ridceo.rid.go.th/narathiv/home/index.html

////////////////

#หนุ่มภาคใต้

 

 572 total views,  2 views today

You may have missed