พฤษภาคม 11, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

คนร้ายดักยิงกำนันดับ เจ้าหน้าที่ไล่ล่าคนร้ายกระชั้นชิด ก่อนยิงปะทะเดือด วิสามัญคนร้าย 1 ศพ เจ็บหนีรอด 1 เร่งล่า ขณะที่จนท.มาเล ยึดปืนอาก้าได้หลายกระบอก คาดข้ามมาจากฝั่งไทย

แชร์เลย

 

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 30 พย. 61 ร.ต.ท.ณัฐวุฒิ  เพชรสถิตรอง สว.สอบสวน สภ.บันนังสตา ได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายกราดอาวุธสงครามยิง กำนัน  คนดังยะลาดับ บนถนน สาย 410   บ้านกาสัง หมู่ที่ 3 ต.ตาเนาะปูเต๊ะอ.บันนังสตา จ.ยะลา  หลังได้รับแจ้ง พ.ต.อ. ธีรพจน์ ยินดี ผกก. พร้อมด้วยกำลังทหาร ตำวจ ฝ่ายปกครอง เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ จำนวนหนึ่ง

ที่เกิดเหตุ บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 31/13 ของนางสาวซารีนี  แมโซ๊ะ พบรถ จยย.ยี่ห้อยามาฮ่า ฟีลาโน่สีเหลืองอ่อนทะเบียน 1 กช.6611 ยะลา ล้มอยู่ข้างถนน ห่างกันพบศพ นายอับดุลลาเต๊ะ  ยานยา ในชุดโต๊ป(ชุดสวมใส่ละหมาด) อายุ 49 ปี ที่อยู่ 3 ม.3 ต.ตาเน๊าะปูเต๊ะ  อ.บันนังสตา จว.ยะลา เป็นกำนัน ต.ตาเนะปูเต๊ะ และมีตำแหน่งเป็นประธานชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อ.บันนังสตา ถูกยิงด้วยอาวุธปืน อาก้า ที่บริเวณศีรษะและใบหน้า ห่างกัน เล็กน้อย พบปลอกกระสุนปืนอาก้า จำนวน 5 ปลอก ตกอยู่ จนท.ได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่าผู้ตาย ออกจากมัสยิดภายในหมู่บ้าน ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 80 เมตร ขับขี่รถ จยย.ของตัวเอง เพิ่อเดินทางจะไปงานเมาลิดของนางสาวซารีนี  แมโซ๊ะลูกบ้าน เมื่อมาถึงหน้าบ้านกำลังจะจอดรถ ได้มีคนร้ายจำนวน 2 คน ขับขี่รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 125 ซีซี สีดำ ทะเบียน 1 กช 7338  ปัตตานี ใช้อาวุธปืนอาก้าแบบพับฐาน  กราดยิงผู้ตายจนล้มลงและไปยิงซ้ำที่ใบหน้าอีก 1นัด จนแน่นิ่งเสียชีวิตคาที่ คนร้ายได้หลบหนีมุ่งหน้าไปทางเส้นทางไปบันนังสตา

ระหว่างเกิดเหตุการณ์ ร.ต.อ.นิพนธ์ อ่อนรักษ์ หน.ชปพ.เดลต้า พร้อมเจ้าหน้าที่ตรำวจ 6 นาย  ขับขี่รถยนต์กันกระสุนกำลังรักษาความปลอดภัยเส้นทาง ได้ยินเสียงปืน และได้อยู่ในเส้นทางเหตุการณ์ ที่คนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ผ่าน อยู่ระหว่างหลบหนี เมื่อคนร้ายเห็นเจ้าหน้าที่คนร้าย จึงเปิดฉากยิง เจ้าหน้าที่ กระสุนเจาะรถยนต์กระบะหุ้มเกราะเสียหาย เจ้าหน้าที่ปลอดภัย โดยเจ้าหน้าที่ได้ติดตามคนร้ายอย่างกระชั้นชิด จนถึงพื้นที่หมู่ 9 ต.ตาเนาะปูเต๊ะ อ.บันนังสตา คนร้ายยิงใส่เจ้าหน้าที่อีกครั้ง และเจ้าหน้าที่ได้ยิงตอบโต้ปะทะคนร้าย

คนร้ายเห็นท่าสู้ไม่ไหวจึง ทิ้งรถ จยย.แล้ววิ่งหนี  ต่อมาคนร้ายถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญเสียชีวิต 1 ราย ส่วนอีก 1 คนคาดว่าได้รับบาดเจ็บแต่หนีไปได้ จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบศพ 1 ใน 2 คนร้ายตกในคูน้ำ สภาพศพคนร้าย ใส่เสื้อสีดำแขนยาว สวมกางเกงขายาวสีดำ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้ประสานไปยังแพทย์โรงพยาบาลบันนังสตาและเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องร่วมตรวจสอบพลิกศพ

ต่อมาทราบชื่อคนร้ายคือ นายอาบะห์ ดีสะเอะ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25/2 หมู่ 8 ต.กรงปีนัง อ.กรงปีนัง จ.ยะลา ส่วนะประวัติผู้ตายมีหมายจับคดี ความมั่นคงหรือไม่ อยู่ระหว่างตรวจสอบของเจ้าหน้าที่  ส่วนคนร้ายอีก 1 คนที่ยังหลบหนีไปได้ ขณะที่ พล.ต.สมชาติ เปรมจิต ผบ.ฉก.ยะลา ได้สั่งระดมหน่วยกำลังร่วมเข้าปิดล้อมตรวจค้นในพื้นที่เกิดเหตุทันที และไล่ล่าจับกุมคนร้าย ซึ่งเชื่อว่า คนร้ายที่เหลือ ยังคงหนีไปได้ไม่ไกล เนื่องจากคนร้าย ที่หลบหนีถูกยิงได้รับบาดเจ็บ ส่วนสาเหตุเบื้องต้น จนท.สันนิษฐาน ว่าเป็นการก่อเหตุของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ โดยไม่ตัดประเด็นเรื่องส่วนตัว

รายงานแจ้งว่าทหารมาเลย์ตรวจยึดปืน อา.ก้า.3 กระบอกพร้อมกระสุนจำนวนหนึ่ง เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 30 พ.ย. 61 ตามเวลาท้องถิ่นซึ่งเร็วกว่าประเทศไทย 1 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ทหารชุดลาดตระเวนเฝ้าตรวจชายแดน รัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย ได้ทำการตรวจยึดอาวุธปืนสงคราม AK47 ได้ จำนวน 3 กระบอก พร้อมซองกระสุนปืน 3 ซอง และกระสุนปืนอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งอยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน ที่คนร้ายได้ใช้ถุงพลาสติกสีดำขนาดใหญ่ห่อหุ้มไว้ และนำไปซุกซ่อนไว้บริเวณใต้พุ่มไม้ใหญ่ ภายในสวนยางพาราริมถนนบ้านยือลี รัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย ซึ่งอยู่ตรงข้ามบ้านบูเกะตา ม.2 ต.โล๊ะจูด อ.แว้ง จ.นราธิวาส

ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ทหารชุดลาดตระเวนเฝ้าตรวจ ได้นำอาวุธปืนสงคราม AK47 ส่งสถานีตำรวจบูเกะบูงอ รัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย เพื่อดำเนินการทางคดี โดยเจ้าหน้าที่เชื่อว่าอาวุธปืนทั้ง 3 กระบอก ได้มีการลักลอบนำเข้าจากฝั่งประเทศไทย

 

//////////////////////////////////////

อับดุลฮาดี เจ๊ะยอ รายงาน       

 585 total views,  2 views today

You may have missed