เมษายน 27, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

โอละพ่อ!! กลุ่มต้านโกงเบตง บุกศูนย์ดำรงธรรม ศอ.บต. ถอน 2 ขั้นพิเศษแก่ปลัดอบต. ที่ปปช.ชี้มูลมีความผิดวินัยร้ายแรง

แชร์เลย

ก่อนหน้านี้ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้อนุมัติ 2 ขั้นพิเศษเจ้าหน้าที่รัฐกว่า 500 คนในพื้นที่ หนึ่งในนั้นมีเจ้าหน้าที่รัฐที่เป็นปลัดอบต.ในอำเภอเบตงโดนปปช.ชี้มูลทีความผิดวินัยร้ายแรง แล้วได้การพิจารณาขั้นพิเศษอีกด้วย

สร้างความไม่พอใจกับกลุ่มต้านโกงอำเภอเบตง ที่เจ้าหน้าที่ปลัดคนนี้ทำงานอยู่ในพื้นที่นี้ด้วย ได้นำจัดแกนนำในพื้นที่อำเภอเบตงนำโดยนายปรีชา ศรีสุวรรณ ประธานศูนย์ต้านโกงเบตง เป็นตัวแทนนำรายชื่อว่า 50 คน และยื่นหนังสือร้องเรียนขอความเป็นธรรมให้ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้ทบทวนการพิจารณาขั้น หรือถอดทอนขั้นพิเศษที่ได้อนุมัติแล้วกับปลัดอบต.คนนั้น

“ที่มายื่นหนังร้องเรียนวันนี้ เพื่อให้ศอ.บต.ได้พิจารณา 2 ขั้นพิเศษที่มอบให้กับปลัดอบต.ในพื้นที่ ซึ่งขณะนี้อยู่ในกระบวนการตรวจสอบเรื่องทุจริตของ ปปท.อยู่ โดยส่วนตัวไม่ได่รู้จักกับปลัดอบต.เป้นการส่วนตัว แต่ต้องการที่จะเห็นข้าราชการที่มีความตั้งใจทำงานและทุมเทในพื้นที่ ได้รับการพิจารณาขั้นพิเศษจากศอ.บต บ้างเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ” นายปรีชา ศรีสุวรรณ ประธานศูนย์ต้านโกงเบตง กล่าว

ในขณะที่นายอิสระ ละอองกุล ผู้ช่วยเลขาศอ.บต. เป็นผู้รับหนังสือร้องเรียน ได้กล่าวว่า “ส่วนของศอ.บต.จะดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ โดยให้ศูนย์ดำรงค์ธรรมของศอ.บต. ลงตรวจสอบถ้ามีความผิดก็จะดำเนินการอย่างเด็ดขาด ส่วนขั้นตอนของการพิจารณาขั้นศอ.บต. จะทำการนำเสนอให้เลขาศอ.บต.ทำการปรับเปลี่ยนขั้นตอนและระบบการขอขั้นพิเศษให้รัดกุมใหม่ โดยเฉพาะคุณสมบัติของผู้สมัคร เพื่อให้ความเที่ยงธรรมกับผู้ขอสมัครคนอื่นต่อไป”

///////////////////////////////

ทีมข่าว SPMCnews ยะลา รายงาน

 622 total views,  2 views today

You may have missed