เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

กอ.รมน.ภาค 4 สน.ได้จัดโครงการ “ติวข้น ค้นฝัน 7” พร้อมกันทั้ง 3 จังหวัด เปิดโอกาสให้ นร.ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 กว่า 900 ชีวิตคนในพื้นที่ เพื่อการศึกษาสู่รั้วมหาวิทยาลัยฯ

แชร์เลย

กอ.รมน.ภาค 4 สน.ได้จัดโครงการ “ติวข้น ค้นฝัน 7” พร้อมกันทั้ง 3 จังหวัด เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 900 คน ในพื้นที่ ได้ติววิชาสำหรับสอบเข้าอุดมศึกษา 7 สาระวิชาได้แก่ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ คณิตศาสตร์ ฟิสิกส์ เคมี ชีวะ และสังคม พร้อมแจกหนังสือติว จากอาจารย์ผู้มีความชำนาญของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ในห้วง 17 พ.ย.61 – 10 ก.พ.62 (เฉพาะวันเสาร์ – อาทิตย์) นอกจากนี้ หน่วยทหาร ตำรวจในพื้นที่ ยังจัดรถรับ – ส่งนักเรียนจากโรงเรียนในพื้นที่มายังสถานที่ติวทุกครั้ง รวมทั้งมีน้ำและอาหารว่างให้กับนักเรียนที่เข้ามาติว

( 17 พ.ย.61) กอ.รมน.ภาค 4 สน.ได้จัดพิธีเปิดโครงการ “ติวค้น ค้นฝัน 7” ขึ้นพร้อมกันทั้ง 3 จังหวัด โดยมีผู้แทนหน่วย และนักเรียนเข้าร่วม ดังนี้

1 จ.ยะลา มี พ.อ.ศุภชัย ปรีชามาตร์ รอง ผบ.ฉก.ยะลา เป็นประธานพิธีเปิด มีโรงเรียนเข้าร่วมโครงการ จำนวน 23 โรง นักเรียน จำนวน 300 คน ณ รร.คณะราษฎรบำรุง อ.เมืองยะลา โดยมีผู้แทน กกล.ตร.ย.ล., กอ.รมน.จังหวัด ย.ล., ฉก.สันติสุข และเครือข่ายมวลชน ให้ต้อนรับ

2 จ.ปัตตานี มี พ.อ.นริศร เข้มขันรองเสนาธิการ ฉก.ปัตตานีเป็นประธานพิธีเปิด มีโรงเรียนเข้าร่วมโครงการ จำนวน 29 โรง นักเรียน จำนวน 300 คน ณ รร.เบญจมราชูทิศ อ.เมืองปัตตานี โดยมีการแสดงชุด “ขุนศึก” จากชุดทักษิณสัมพันธ์ ร่วมแสดง แสง สี เสียง ประกอบการปลูกฝังอุดมการณ์ความรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ได้รับความสนใจจากนักเรียนและผู้เข้าร่วมกิจกรรม

3 จ.นราธิวาส มี พ.อ.พิเชษฐ ชุติเดโช รอง ผบ.ฉก.นราธิวาส เป็นประธานพิธีเปิด มีโรงเรียนเข้าร่วมโครงการ จำนวน 29 โรง นักเรียน จำนวน 300 คน ณ รร.นราธิวาส อ.เมืองนราธิวาส

– นักเรียนที่เข้าร่วมโครงการ มีความรู้สึกดีใจ และขอขอบคุณ กอ.รมน.ภาค 4 สน. ที่เปิดโอกาสให้นักเรียนในพื้นที่ได้ ติว และ ค้นฝัน ของตนเองต่อไป

ทั้งนี้ จากการดำเนินโครงการ “ติวข้น ค้นฝัน 1 – 6 “ ตั้งแต่ปี 2557 มีนักเรียนในพื้นที่ให้ความสนใจจำนวนมาก คณะอาจารย์ จะนำเทคนิคในการสอนเสริม เพื่อเตรียมความรู้ ในการเข้าสอบระดับมหาวิทยาลัยมาถ่ายทอด นอกจากนี้ นักเรียนยังได้สร้างความสัมพันธ์กับเพื่อนต่างสถาบันกับหน่วยพี่เลี้ยง และรับการแนะแนวจากสถาบันการศึกษาต่าง ๆ   ทั่วประเทศอีกด้วย

จากการจัดทำสถิติ การสอบเข้าในระดับมหาวิทยาลัยของนักเรียนที่เข้าร่วมโครงการ ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีจำนวนมากกว่า 2,500 คน โดยได้กระจายไปศึกษายังสถาบันต่างๆ ทั่วประเทศไทย และต่างประเทศ อีกทั้ง    ยังมีการจัดตั้งเครือข่ายศิษย์เก่า “ติวข้น ค้นฝัน” เพื่อร่วมประสานงานกิจกรรมด้านการศึกษา กับ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ถือเป็นอีกหนทางหนึ่งที่จะช่วยแก้ไขปัญหาด้านการศึกษา ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ อีกด้วย

////////////////////////////////////////////

บุหงา รายา รายงาน (รพี มามะ บรรณาธิการข่าว)

 1,171 total views,  2 views today

You may have missed