เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

พื้นที่สีแดง ขานรับนโยบายแม่ทัพภาค 4 จนท.3 ฝ่าย พร้อมด้วยสาสุข กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อ.บาเจาะ ลุยพื้นที่เคาะ ประตูบ้าน ป้องปรามยาเสพติด นำผู้เสพ สมัครใจบำบัด

แชร์เลย

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 15 พ.ย 61 ศูนย์ปฎิบัติการอำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส เปิดแผนการปฏิบัติโครงการเคาะประตูบ้าน เพื่อขับเคลื่อนงานแก้ไขปัญหายาเสพติด ตามนโยบายแม่ทัพภาคที่ 4 มีนโยบายให้แก้ไขปัญหายาเสพติด ภายใต้แผนปฏิบัติการรวมพลังแก้ไขปัญหายาเสพติดคืนความสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ ยุทธศาสตร์แผนการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในจังหวัดชายแดนภาคใต้ พ.ศ.2560-2564

ในการปฎิบัติ ซึ่งนำโดยว่าที่ร้อยตรีจิรัสย์  ศิริวัลลภ นายอำเภอบาเจา จ.นราธิวาส พ.ต.อ.ปัตตะ   มะดาวา  ผกก.สภ.บาเจาะ    นาวาโทวีรยุทธ์  พันธุ์ฉลาด   รองผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจทหารพราน นาวิกโยธิน นายมูฮำมัด  สาและ  กำนันตำบลบาเระใต้   กลุ่มงานสาธารณสุขอำเภอ ชุกรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน หรือ ชรบ.  การทำงานในรูปแบบบรูณาการกำลังส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่าย ลงพื้นที่ ตำบลบาเระใต้ หมู่ที่ 1 ตำบลบาเระใต้ เป็นการปฏิบัติโครงการเคาะประตูบ้าน เพื่อขับเคลื่อนงานแก้ไขปัญหายาเสพติดตามนโยบายแม่ทัพภาคที่ 4 เน้น 3 ด้านหลัก ป้องกัน ปราบปราม และนำผู้เสพยาเสพติด สมัครใจเข้าบำบัดรักษา ซึ่งถือเป็นผู้ป่วย

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้แจ้งให้ประชาชนพิษภัยยาเสพติด ที่แพร่ระบาดในพื้นที่อยู่ในขณะนี้ ทำลายความสุขของทุกคน และเป็นภัยต่อความมั่นคง  โดยขอให้ผู้ปกครองนำบุตรหลาน มารับการตรวจฉี่ เพื่อหาสารเสพติด ซึ่งได้มีกลุ่มวัยหนุ่ม และกลุ่มวัยรุ่น รวมกว่า 20 คน เข้าสู่การตรวจสารเสพติด จากการตรวจสอบมีเพียง 3 คน ที่ตรวจพบฉี่ม่วง และสารเสพติด ซึ่งทั้ง 3 คน พร้อมสมัครใจ สู่กระบวนการบำบัดรักษา และฟื้นฟู ตลอดจนการฝึอาชีพต่อไป

อย่างไรก็ตาม  ศปร.อำเภอบาเจาะ ปกครอง ตำรวจ ทหาร สาธารสุข และส่วนเกี่ยว ได้มีแผนที่จะปฎิบัติในแต่ละตำบล หมู่บ้านอย่างต่อเนื่อง และจะดึงประชาชนให้มีส่วนร่วม ในการขับเคลื่อนแก้ไขปัญหายาเสพติด ที่แพร่ระบาดในปัจจุบัน การปราบปราม การป้องปราม การบำบัดแล้ว การป้องกัน เพื่อไม่ให้เด็กและเยาวชนเป็นผู้ใช้ยาเสพติดรายใหม่เพิ่มขึ้น  ได้กำหนดให้ทุกหน่วยเกี่ยวข้อง ดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในทุกระดับ เพื่อขจัดยาเสพติดให้หมดไปจากพื้นที่โดยเร็ว ซึ่งถือเป็นมหัตภัย ร้ายแรง ที่ทำลายครอบครัว ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

//////////////////////////////////////

อมรรัตน์ เข็มขาว SPMcnew นราธิวาส รายงาน 

ภาพ..หนุ่มใต้

 

 

 

 763 total views,  2 views today

You may have missed