มีนาคม 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ม.ราชภัฏยะลา ร่วมกับ มูลนิธิครอบครัวพอเพียง MOU บันทึกความร่วมมือสร้างชมรมศูนย์ครอบครัวพอเพียงในมหาวิทยาลัย เพื่อส่งเสริม สนับสนุนปลุกจิตสำนึก ความเป็นส่วนหนึ่งของสังคม

แชร์เลย

 

ยะลา (15 พ.ย.61) เวลา 13.30 น. มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ร่วมกับ มูลนิธิครอบครัวพอเพียง จัดพิธีลงนามบันทึกความร่วมมือสร้างชมรมศูนย์ครอบครัวพอเพียงในมหาวิทยาลัย โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ โยธาทิพย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เป็นผู้แทนลงนาม และ นายอภีม คู่พิทักษ์ กรรมการมูลนิธิครอบครัวพอเพียง เป็นสักขีพยาน ณ ห้องประชุมสภา ชั้น 2 อาคารเฉลมพระเกียรติ 50 พรรษา มหาวชิราลงกรณ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา โดยดำเนินการช่วยระยะเวลา 5 ปี โดยการลงนามครั้งนี้ดำเนินการช่วงระยะเวลา 5 ปี เพื่อส่งเสริม สนับสนุน เผยแพร่ หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในมหาวิทยาลัย ประชาชน และชุมชน

 

อีกทั้งเพื่อประสานให้เกิดความร่วมมือ การเสริมสร้างทัศนคติ ค่านิยมในความซื่อสัตย์รับผิดชอบและมีจิตอาสา และเพื่อสร้างเครือข่ายพลเมืองรุ่นใหม่ใจอาสาในมหาวิทยาลัยและมหาวิทยาลัยอื่นที่ร่วมโครงการตามพันธกิจ 5 ด้าน ประกอบด้วย ร่วมสร้างกิจกรรมแสดงถึงความจงรักภักดีต่อ ชาติ ศาสนา และสถาบันพระมหากษัตริย์ อีกทั้งเป็นส่งเสริม สนับสนุน เผยแพร่ และสานให้เกิดความร่วมมือรักษาศิลปวัฒนธรรมและอักลักษณ์ความเป็นไทย ตลอดจนร่วมสร้างกิจกรรมรู้รักษ์ พัฒนาสิ่งแวดล้อม ร่วมสร้างกิจกรรมครอบครัวพอเพียงไม่ทนต่อการทุจริต เลือกตั้งเป็นหน้าที่ เลือกคนดีเข้าสู่สภา ร่วมสร้างกิจกรรมปลุกจิตสำนึก ความเป็นส่วนหนึ่งของสังคม ร่วมดูแลสังคมที่อ่อนแอกว่า และจะไม่เป็นผู้สร้างปัญหาในสังคม และร่วมสร้างกิจกรรมปลุกจิตสำนึกการออมเพื่ออนาคต

////////////////////////////
ภาพ/ข่าว อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา

 558 total views,  4 views today