เมษายน 20, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ฟ้าฝนพรำ !! นักท่องเที่ยวไทย-มาเลย์ ไม่ละเดินสัมผัสความสวยงาม ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง รัฐพร้อมสร้างสกายวอล์ค กลาง ธ.ค.นี้

แชร์เลย


( 6 พ.ย.61) ที่จุดชมวิวทะเลหมอกอัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา บรรดานักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวมาเลเซีย สิงคโปร์ จำนวนมาก ต่างสะพายกล้องเดินทางมาสัมผัสและเก็บภาพความงดงามของทะเลหมอกอัยเยอร์เวงหลังฝนพรำ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทะเลหมอกในจังหวัดชายแดนใต้ ซึ่งความสวยงามไม่แพ้ภาคอื่นๆของประเทศไทย โดยมีความสูงจากระดับน้ำทะเลถึง 2,038 เมตร มีอุณหภูมิลดลงประมาณ 19 – 20 องศาเซลเซียส ในยามเช้าของทุกวันพื้นที่บริเวณนี้จะถูกเนรมิตให้กลายเป็นสวรรค์บนดินที่สามารถมองเห็นทะเลหมอกขาวโพลนได้ตรงหน้า และปกคลุมเต็มท้องฟ้า สามารถมองวิวทิวทัศน์ได้แบบพาโนราม่า เมื่อพระอาทิตย์ค่อยๆ ขึ้นตรงมาจากขอบฟ้า แผดแสงสีทองออกมาต้อนรับวันใหม่ ขุนเขาที่เคยมืดมิดก็เผยให้เห็นกับความงดงามที่ได้ซ่อนไว้ ภูเขานับสิบๆ ลูก สลับซับซ้อนเป็นชั้นๆ ระหว่างกลางของภูเขาแต่ละลูกปกคลุมไปด้วยสายหมอกที่ค่อยๆ ไหลไปตามสันเขา เปรียบเหมือนมีมหาสมุทรอยู่ตรงหน้าและภูขาเป็นเกาะแก่งในมหาสมุทรเลยก็ว่าได้


ส่วนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาชมความสวยงามของทะเลหมอกอัยเยอร์เวงต่างประทับใจ และยืนยันว่าทะเลหมอกอัยเยอร์เวงเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวของอำเภอเบตง จังหวัดยะลา ที่ห้ามพลาด ต้องมาเยือนให้ได้สักครั้งในชีวิต ใครจะไปเชื่อว่า 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ของไทยจะมีทะเลหมอกที่สวยงามขนาดนี้อยู่ด้วย อย่าเพิ่งเชื่อจนกว่าคุณจะได้ไปสัมผัสด้วยตัวเอง พร้อมเชิญชวนให้คนไทยมาเที่ยวกันมากเพื่อสร้างรายได้ให้กับคนในพื้นที่ ที่สำคัญไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด
ด้านนายอนุชิต ตระกูลมุทุตา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้เร่งรัดให้คณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชน ดำเนินการสร้างสกายวอล์ค ในงบประมาณ 91 ล้านบาท เพื่อพัฒนาทะเลหมอกอัยเยอร์เวง ให้นักท่องเที่ยวได้เดินชมทัศนียภาพของทะเลหมอกยเยอร์เวงที่งดงาม และเป็นการแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจในพื้นที่ โดยจะเริ่มก่อสร้างได้ในกลางเดือนธันวาคม 2561 นี้

///////////////////////////////////////

ภาพ/ข่าว อดินันท์ มะลี อ.เบตง จ.ยะลา

 558 total views,  2 views today

You may have missed