เมษายน 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ฟิตเปรียะ!!บุคลากรทางการแพทย์ในอำเภอเบตง จังหวัดยะลา ร่วมวิ่งฉลองคฑาโครงการหมอชวนวิ่ง ก่อนที่จะเริ่มวิ่งอย่างเป็นทางการในเช้าวันที่ 4 พ.ย.นี้

แชร์เลย

(3พ.ย.61)ที่ป้าย OK BETONG อ.เบตง จ.ยะลา แพทย์หญิงปัทมพันธ์ อนันตาพงศ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเบตง นำคฑาโครงการหมอชวนวิ่ง วิ่งฉลองคฑารอบเมืองเบตง โดยมีนายสมยศ เลิศลำยอง นายกเทศมนตรีเมืองเบตง นายอดิศักดิ์ สุทธิ์โยธิน อัยการจังหวัดเบตง นายวงศ์วิทย์ อัครวโรทัย สาธารณสุขอำเภอเบตง หัวหน้าส่วนราชการ บุคลากรทางการแพทย์พร้อมทีมวิ่งโครงการหมอชวนวิ่ง และทีมวิ่งจากชมรมวิ่งอำเภอเบตง จังหวัดยะลา ร่วมวิ่งกิจกรรมในครั้งนี้ ก่อนจะส่งมอบคฑาโครงการหมอชวนวิ่งให้กับนายแพทย์เจษฎา ฉายคุณรัฐ ผู้ตรวจราชการกระทรวง เขตสุขภาพที่ 12 เพื่อทำการเปิดพิธีอย่างเป็นทางการในเช้าวันอาทิตย์ ที่ 4 พ.ย.นี้
แพทย์หญิงปัทมพันธ์ อนันตาพงศ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเบตง กล่าวว่า โครงการ “หมอชวนวิ่ง” ซึ่งได้จัดขึ้นในโอกาสแพทยสภาครบรอบ 50 ปี เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญในการดูแลสุขภาพของตนเองด้วยการออกกำลังกายโดยการวิ่ง หรือเดินที่ถูกวิธี และส่งเสริมให้บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข เป็นต้นแบบในการเสริมสร้างสุขภาพ ด้วยการออกกำลังกาย โดยมีแพทย์ และบุคลากรสาธารณสุขเป็นแกนนำในการวิ่งจากทั่วประเทศ 15 สาย และเชิญชวนประชาชนร่วมวิ่ง ตั้งแต่วันที่ 4 พฤศจิกายน ถึง 25 พฤศจิกายน 2561 ทีมนักวิ่งจากทุกสายทั่วประเทศ ถึงกระทรวงสาธารณสุขพร้อมกันในวันที่ อาทิตย์ที่ 25 พฤศจิกายน 2561

โดยทีมนักวิ่งสายใต้ จะเริ่มวิ่งจากำเภอเบตง จังหวัดยะลา ในวันที่ 4 พฤศจิกายน 2561 โดยจะมีโย ยศวดี และ เอ อัญชลี หัสดีวิจิตร ดารานักแสดง สองพี่น้องนักวิ่งผู้รักสุขภาพ มาร่วมวิ่งในครั้งนี้ด้วย โดยจะเริ่มออกสตาร์ทจาก จุดที่ 1.อุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์ ในเวลา 06.00 น. และผ่านไปยัง จุดที่ 2.ปั๊ม v2 แก๊ส จุดที่ 3.บ้านกม.10 จุดที่ 4.สำนักสงฆ์ กม.16 จุดที่ 5.สะพาน บ้าน กม.21 จุดที่ 6. สามแยกบ้าน กม. 27 จุดที่ 7. บ้านกำนันมณเฑียร จุดที่ 8. มัสยิดประมวลธรรม และสิ้นสุดที่ รพ.สต.บ้านละหาด อ.ธารโต จ.ยะลา รวมระยะทางวันแรก 40 กิโลเมตร
ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเบตง กล่าวอีกว่า กล่าวเพิ่มเติมว่า ทางอำเภอเบตง ได้จัดบริการอาหารว่างและน้ำดื่ม แก่ทีมนักวิ่งและประชาชนทั่วไปที่ร่วมวิ่งในวันที่ 4 พฤศจิกายน 2561 ณ อุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์ ในเวลา 06.00 น. พร้อมทั้ง จัดรถรับ-ส่ง นักวิ่งสมทบ นักวิ่งสมัครเล่น และประชาชนทั่วไปตลอดเส้นทาง อีกด้วย จึงขอเชิญชวนชาวอำเภอเบตง ร่วมกิจกรรมในโครงการหมอชวนวิ่งในครั้งนี้ และร่วมวิ่งตามเส้นทางที่นักวิ่งวิ่งผ่าน โดยพร้อมเพรียงกัน

//////////////////////////

ภาพ/ข่าว อดินันท์ มะลี อ.เบตง จ.ยะลา

 761 total views,  2 views today

You may have missed