เมษายน 18, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

นราฯกำลัง3ฝ่ายร่วมซ่อมแซมบ้านผู้ยากไร้ หลังร้องเรียนผ่าน คสช.

แชร์เลย

( 1 พ.ย. 61 )ณ ห้องประชุมที่ว่าการ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส นายประยูร พุทธชาติ นายอำเภอตากใบ ว่าที่ ร.ต.ประจวบ แก้วไกร ผอ.กลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรม จ.นราธิวาส พ.ต.ท.ทวีศักดิ์ สวัสดิรักษา รอง ผกก.ป.สภ.ตากใบ และ พ.ท.สิทธิชัย บำรุงเขต ผบ.ร้อย ร.151 พัน 2 ค่ายกัลยาณิวัฒนา และ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน รวมทั้ง นายก อบต. จำนวนกว่า 40 คน ได้ร่วมประชุมหารือการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ที่ได้มีการส่งหนังสือร้องเรียนผ่าน คสช. ตามโครงการศูนย์ดำรงธรรมเคลื่อนที่ออกให้บริการประชาชน ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ห่างไกลและทุรกันดาร ซึ่งการประชุมในครั้งนี้หามติให้การช่วยเหลือซ่อมแซมที่อยู่อาศัยของ นายบ๊ะฮารูดิง นิแดร์ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 163 ม.3 ต.โฆษิต อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ซึ่งมีสภาพทรุดโทรมผ่านการปลูกสร้างมานานกว่า 50 ปี จนปัจจุบันฝาผนัง พื้นบ้านและหลังคาผุพัง เมื่อเกิดฝนตกลงมาไม่สามารถที่จะอาศัยอยู่ได้ แถมยังมีฐานะยากจนโดยยึดอาชีพรับจ้างชาวบ้านทำงาน เพื่อนำเงินมาใช้ดำรงชีวิตไปวันๆ

เมื่อประชุมแล้วเสร็จ นายประยูร พุทธชาติ นายอำเภอตากใบ ได้นำคณะเดินทางไปตรวจสอบบ้านพักของนายบ๊ะฮารูดิง เพื่อให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน โดยพบว่าบ้านพักอยู่ในสภาพที่ได้ร้องเรียนผ่าน คสช. โดยให้นายบ๊ะฮารูดิง นำคณะขึ้นตรวจสอบบนบ้านพัก พบว่าพื้นบ้านที่ปูด้วยไม้ผุพังต้องใช้ความระมัดระวังในการเดิน ส่วนหลังคาที่มุงด้วยกระเบื้องแบบโบราณก็มีแสงสว่างส่องรอดเข้ามาภายในตัวบ้าน ที่บ่งบอกได้ว่าหาเกิดฝนตกบ้านหลังดังกล่าวนี้ไม่สามารถที่จะพักอาศัยอยู่ได้

โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการประเมินราคาซ่อมแซมในเบื้องต้น ประมาณ 10,000 บาท พร้อมทั้งได้ทำการจัดซื้อหลังคากระเบื้องล่อนมาทำการซ่อมแซมให้อย่างเร่งด่วน โดยใช้กำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ชรบ.และตำรวจชุดมวลชนสัมพันธ์ สภ.ตากใบ เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น และคาดว่าการซ่อมแซมบ้านทั้งหลังต้องใช้เวลา ประมาณ 1 สัปดาห์จึงแล้วเสร็จ

ด้าน พ.ท.สิทธิชัย บำรุงเขต ผบ.ร้อย ร.151 พัน2 ค่ายกัลยาณิวัฒนา เปิดเผยว่า การให้ความช่วยเหลือความเดือดร้อนของประชาชนถือเป็นงานหลักของเจ้าหน้าที่ทหาร ตามนโยบายของ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. ที่ได้มีการร้องเรียนผ่าน คสช. ซึ่งทั้งประเทศมีการร้องเรียนผ่าน คสช.ประมาณ 3 ล้านกว่าเรื่อง และได้แก้ไขปัญหาไปแล้วกว่า 3 ล้านเรื่อง เหลือเพียงประมาณ 5 หมื่นเรื่อง โดยคิดเป็นร้อยละ 98 ที่ทาง ผบ.ทบ.ได้เร่งสั่งการผ่านทหารในแต่ละพื้นที่ เข้าไปมีส่วนร่วมกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้การช่วยเหลือประชาชนในทุกกรณี เพื่อให้ประชาชนทุกพื้นที่โดยเฉพาะระดับรากหญ้าสามารถมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

////////////////////////////

อัสอารี สะมะแอ รายงาน

 1,286 total views,  2 views today

You may have missed