มีนาคม 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ศอ.บต.พร้อมสนับสนุนส่งเสริมพื้นที่นิคมเกษตรกรรม ตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียงบ้านสนำคอก เป็นพื้นที่เกษตรต้นแบบสำหรับประชาชนในพื้นที่

แชร์เลย

พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการ ศอ.บต. รักษาราชการแทนเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) พร้อมให้การสนับสนุนโครงการส่งเสริมปลูกปาล์มน้ำมัน ภายในนิคมเกษตรกรรมตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียงบ้านสนำคอก  บ้านสนำคอก ตำบลแป้น อ.สายบุรี จ.ปัตตานี ซึ่งนิคมดังกล่าวเป็นนิคมภายใต้ องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ในพระบรมราชูปถัมภ์  ปัจจุบันมีเจ้าหน้าที่ทหารนอกประจำการเป็นสมาชิกจำนวน 40 ครอบครัว มีเนื้อที่ทั้งหมด 120 ไร่

พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวถึงแนวทางการพัฒนาว่า ศอ.บต. จะเข้าไปสนับสนุนโครงการส่งเสริมการปลูกปาล์มน้ำมัน ตลอดจนส่งเสริมการปลูกพืชผลทางการเกษตร  การทำเกษตรอินทรีย์ และการเกษตรแบบผสมผสาน เพื่อต่อยอดให้พื้นที่ภายในนิคมฯเป็นพื้นที่ต้นแบบด้านการเกษตรกรสำหรับประชาชนในพื้นที่

ด้านนายสถาพร สุ่นศรีประเสริฐ หัวหน้านิคมเกษตรกรรมตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียงบ้านสนำคอก องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ในพระบรมราชูปถัมภ์  ซึ่งนำคณะเจ้าหน้าที่เข้าพบรองเลขาธิการ ศอ.บต. รักษาราชการแทนเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ศอ.บต. ได้กล่าวขอบคุณที่ ศอ.บต.ให้การสนับสนุน ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีสำหรับสมาชิกของนิคมฯ ที่จะสร้างรายได้และทำการเกษตรให้เป็นพื้นที่ตัวอย่างสำหรับประชาชนในพื้นที่ต่อไป

/////////////////////////////

บุหงา รายา รายงาน

 1,168 total views,  8 views today