เมษายน 18, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

สารวัตรด่าน ตม.เบตง จังหวัดยะลา กำชับการปฏิบัติหน้าที่ ให้บริการนักท่องเที่ยวด้วยความรวดเร็ว และห้ามเรียกรับ เรียกเงิน โดยเด็ดขาด!!

แชร์เลย


(15ต.ค.61) ที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา ชายแดนไทย-มาเลเซีย ตรงข้ามอำเภอเปิงกาลันฮูลู รัฐเปรัค ประเทศมาเลเซีย พ.ต.ท.สุกรี ปลัดสามะ สารวัตรด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา ได้กำชับการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ตม.เบตง ให้บริการกับนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย ที่เดินทางเข้ามาในช่วง เทศกาลกินเจ ด้วยความรวดเร็ว และห้าม เรียกรับ เงินจากนักท่องเที่ยวโดยเด็ดขาด ตามคำสั่งของ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาการแทนผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง หากฝ่าฝืนจะลงโทษทางวินัย และดำเนินการทางกฎหมายขั้นเด็ดขาด โดยบรรยากาศตลอดทั้งวัน มีนักท่องเที่ยวพากันทยอยเดินทางเข้า และออก อย่างต่อเนื่อง การให้บริการตรวจหนังสือเดินทางมีเจ้าหน้าที่ ตม.เปิดให้บริการเต็มทุกตู้


พ.ต.ท.สุกรี ปลัดสามะ สารวัตรด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตง กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลกินเจ จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมาก จากการตรวจสอบหนังสือเดินทางขาเข้า และออก และต้องตรวจสอบประวัติบุคคลอย่างรัดกุม โดยเฉพาะขาเข้าเพราะต้องตรวจสอบนักท่องเที่ยวว่าเป็นบุคคลต้องห้าม ถูกขึ้นบัญชีดำหรือไม่ เนื่องจากเป็นเรื่องของความมั่นคง ส่วนช่วงเทศกาลกินเจ ได้มีคำสั่งให้เปิดตู้ทุกตู้ และเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่เสริมด้วยเพื่อให้บริการนักท่องเที่ยวได้รวดเร็ว และยังเน้นย้ำตามคำสั่งของ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาการแทนผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ห้ามเรียกรับเงินโดยเด็ดขาด หากนักท่องเที่ยวแนบเงินทิปมาในหนังสือเดินทาง ให้คืนเงินให้กับนักท่องเที่ยว หากมีผู้ฝ่าฝืนจะต้องดำเนินการตามกฎหมาย และวินัยโดยเด็ดขาด
ด้าน นางหลิวซาน นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตง ให้การบริการเป็นมิตร ส่วนเรื่องความสะดวกในการตรวจสอบหนังสือเดินทางก็ไม่ได้ล่าช้า แต่ถ้าหากเป็นช่วงเทศกาลท่องเที่ยว จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามามากในรูปแบบกรุ๊ปทัวร์ในช่วงเดียวกันก็เป็นธรรมดาที่ต้องช้าบ้าง แต่ไม่ได้ติดยาวนานมากนัก

////////////////////////////////////

ภาพ/ข่าว อดินันท์ มะลี อ.เบตง จ.ยะลา

 

 578 total views,  4 views today

You may have missed