พฤษภาคม 6, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

แม่ทัพภาค 4 จับมือร่วม ศอ.บต. สร้างพื้นที่ “ปลอดเหตุ คนปลอดภัย” ในจังหวัดชายแดนภาคใต้

แชร์เลย

( 3 ตุลาคม 2561  เวลา 09.30 น.) พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) นำข้าราชการ ศอ.บต. ร่วมประชุมแถลงแผนเสริมสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปี 2562  โดย พล.ท. พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาค 4  ในฐานะ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4  เป็นประธานในการประชุม พร้อมแถลงแผนเสริมสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปี 2562

โดยการประชุมในครั้งนี้จัดขึ้น ณ ห้องประชุม 1 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี มีกองกำลังฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เข้าร่วม ซึ่งในที่ประชุมมีการชี้แจง ผลการปฏิบัติงานประจำปี 2561 ของแต่ละหน่วยงานในพื้นที่  รวมถึงชี้แจงแนวทางการบริหารจัดการกำลังพลในการปฏิบัติงานประจำปี 2562  แถลงแผนเสริมสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปี 2562 นำเสนอผลงานด้านการข่าวและแนวโน้มสถานการณ์ในอนาคต ตลอดจนแนวทางการควบคุมพื้นที่และการป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติด

ทั้งนี้ภายหลังจากการประชุม แม่ทัพภาค 4 เปิดเผยแนวทางการดำเนินงานของกองทัพภาคที่ 4 ว่า ในปี 2562 จะเน้นการดำเนินงานเพื่อปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่ โดยมุ่งในส่วนของการกวาดล้าง  จับกุม และเฝ้าระวัง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะต้องใช้กฎหมายในการดำเนินการกับผู้กระทำผิด  ในขณะเดียวกันกองทัพภาคที่ 4  จะดำเนินการแบบบูรณาการร่วมกับหน่วยงานต่างๆในพื้นที่ ทั้ง นายอำเภอ ซึ่งมีกำลังฝ่ายปกครอง และ หน่วยเฉพาะกิจ  ที่กระจายอยู่ในพื้นที่ รวมถึงภาคประชาชน และผู้นำศาสนา ซึ่งหากมีการกระทำความผิดและมีหลักฐานก็จะดำเนินคดีทันที โดยเฉพาะในกลุ่มของข้าราชการและเจ้าหน้าที่ภาครัฐจะต้องไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด

แม่ทัพภาค 4 กล่าวอีกด้วยว่า ในส่วนของความสงบเรียบร้อยนั้น กองทัพภาคที่ 4  ตั้งแนวทางไว้ว่าจะดำเนินการ ร่วมกับ ศอ.บต. เพื่อทำให้ทุกพื้นที่ปลอดเหตุ คนปลอดภัย ซึ่งประชาชนในพื้นที่จะต้องร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ด้วย เพื่อให้เกิดการพัฒนาในทุกๆด้านไปพร้อมๆกัน

อย่างไรก็ตามในการแถลงครั้งนี้ แม่ทัพภาค 4 ย้ำถึงการเข้าดำรงตำแหน่งในครั้งนี้ว่าไม่มีความหนักใจ เนื่องจากที่ผ่านมาทำงานในพื้นที่มาโดยตลอด มีความผูกพันและรู้จักพื้นที่เป็นอย่างดี อีกทั้งมีความเข้าใจบริบทในความเป็นพหุวัฒนธรรมของพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

///////////////////

บรรณาธิการข่าว

 503 total views,  2 views today

You may have missed