เมษายน 20, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

“บิ๊กเดฟ” แม่ทัพภาค 4 คนใหม่ เข้านมัสการเจ้าอาวาสวัดเมืองยะลา และพบปะพี่น้องชาวไทยพุทธ ก่อนปฏิบัติหน้าที่เข้มในพื้นที่ชายแดนใต้

แชร์เลย


( 2 ต.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 10.00 น.)  ที่วัดเมืองยะลา (พระอารามหลวง) เขตเทศบาลนครยะลา อ.เมือง จ.ยะลา พล.ท.พรศักดิ์ พูล สวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 และคณะ ได้เดินเข้ากราบนมัสการพระสิริปัญญาคุณ เจ้าอาวาสวัดเมืองยะลา และพระเถระชั้นผู้ใหญ่ มอบชุดสังฆทาน ขอพรและเพื่อความเป็นสิริมงคลในการปฎิบัติหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมทั้งได้พบปะพูดคุยกับพี่น้องชาวไทยพุทธในพื้นที่ กว่า 500 คน เพื่อแลกเปลี่ยน ซักถามปัญหาในการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่นอกจากนั้นรับฟังข้อแนะนำจากพี่น้องประชาชนอีกด้วย โดยมี พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 พล.ร.ต.สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต) นายอนุชิต ตระกูล มุทุตา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พล.ต.สมชาติ เปรมจิตต์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลาให้การต้อนรับ สำหรับ พล.ท.พรศักดิ์ พูล สวัสดิ์ หรือที่รู้จักกันในชื่อ “บิ๊กเดฟ” ที่มาดำรงตำแหน่งแม่ทัพภาคที่ 4 คนใหม่ซึ่ง “บิ๊กเดฟ” เป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่น 20 (ตท.20) และนักเรียนนายร้อย พระจุลจอมเกล้า รุ่น 31 (จปร.31) โดยที่ผ่านมาได้รับราชการในพื้นที่ภาคใต้ อาทิเช่นตำแหน่งผู้บังคับหมวดผู้บังคับกองพัน ผู้บังคับการกรม และที่โดดเด่น “บิ๊กเดฟ”เคยดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 และยังเคยรับหน้าที่ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี เมื่อปี 2559 ซึ่งก็มีบทบาทในการคลี่คลายในสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่หลายเหตุการณ์


นางนภศร ศิริมังคะโล ประธานกลุ่มใต้ร่มพุทธรรมยะลา กล่าวว่า การที่ท่านแม่ทัพภาคที่ 4 คนใหม่ มาปฎิบัติหน้าที่ในครั้งนี้ ตนเองก็ขอว่าท่านจะต้องแยกปลาออกจากน้ำ ท่านต้องทำยังไงก็ได้ ให้เรากลับมารักกันเหมือนเดิม มีความหวังมาก ท่านคงจะต้องมีนโยบายที่ดี ทำให้พี่น้องในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้รักกันเหมือนเดิม ไม่แบ่งแยกซึ่งกันและกัน ก็จะส่งผลทำให้เศรษฐกิจดีเหมือนเดิมสำหรับสิ่งที่ตนเองขอความช่วยเหลือจากท่าน เพราะเป็นสิ่งที่กำลังย่ำแย่ในตอนนี้คือในเรื่องของทุจริตในหน่วยงานของแต่ละหน่วยงาน ซึ่งที่ผ่านมามีการตรวจสอบก็พบว่ามีการทุจริตหลายจุดในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ ทำเอง ชงเอง คนในพื้นที่แค่คนทำ ส่วนผู้ที่ ได้รับประโยชน์ก็มาจากนอกพื้นที่

เราคนในพื้นที่ก็ต้องเป็นไก่รองบ่อนเขาตลอดอยากจะให้มีการสนับสนุนกระจายรายได้ผู้ประกอบการในพื้นที่ 3 จังหวัด ซึ่งตั้งความหวังไว้กับการรับสมัครงานเหมือนกับว่าการให้ขวัญกำลังใจของเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานใน 3 จังหวัด ไม่ว่าจะเป็นข้าราชการประจำ เจ้าหน้าที่ทหารการปรับเปลี่ยนบางตำแหน่งต้องคัดเลือกคนในพื้นที่ก่อน ตนเองก็ไม่เข้าใจว่า ทำไมต้องเอาคนนอกพื้นที่ย้ายเข้ามาก็เลยทำให้มองว่าเป็นการมาปรับปรับตำแหน่ง เป็นขวัญและกำลังใจที่อยู่ในพื้นที่ก็เสียเปล่า

//////////////////////////////////

ภาพ/ข่าว อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา

 566 total views,  2 views today

You may have missed