เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

หน่วยซิล นาวิกโยธิน กองทัพเรือ ศูนย์เบาเทาสาธารณภัย ร่วม ด้วยหน่วยงานเกี่ยวข้องเบาเทาสาธารณภัยจังหวัดนราธิวาส 18 องค์กร ร่วมซักซ้อมแผนบรรเทาสาธารณภัยทางทะเล กรณีเกิดภัยอุทกภัยและภัยพิบัติ

แชร์เลย

 

(28 ส.ค.61) นาวาเอก ดร.นิรัตน์  ทากุดเรือ  ผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณะภัย  ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ นาวิกโยธิน กองทัพเรือ ค่ายจุฬาภรณ์  เป็นประธานการซักซ้อมบรรเทาสาธารณภัยทางทะเล ครั้งที่ 1 เพื่อเป็นการเพิ่มทักษะให้กับบุคลากร ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ในด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย การสนับสนุนและการช่วยเหลือผู้ประสบภัยในกรณีที่เกิดอุบัติภัยขึ้นในพื้นที่รับผิดชอบ และบริเวณใกล้เคียง โดยมีหน่วยศูนย์สงครามพิเศษ หรือ หน่วยซิล สนับสนุน ชุดมนุษย์กบ หมวดบินปีกหมุน นาวิกโยธินภาคใต้  สนับสนุน เฮลิปคอปเตอร์ รุ่นเบล 212  กองทัพเรือภาคที่ 2 ได้นำเรือตรวจการณ์ ต.94 สนับสนุนการร่วมซักซ้อม ความพร้อมในการช่วยเลหือผู้ประสบภับทางทะเล โดยได้บรูณาซักซ้อมบรรเทาสาธารณภัยทางทะเลรวม 18 หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กิจกรรมดังกล่าวเป็นการเตรียมความพร้อมของกำลังพล และยุทโธปกรณ์สำหรับปฏิบัติงานด้านการช่วยเหลือผู้ประสบภัยแบบบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่รับผิดชอบด้านการบรรเทาสาธารณภัย และกรณีเกิดภัยพิบัติในพื้นที่ จ.นราธิวาส ตลอดจนพื้นที่ ที่ทางหน่วยนาวิกโยธิน กองทัพเรือ ได้รับการประสานเพื่อให้ความช่วยเหลือ

นาวาเอก ดร.นิรัตน์ ทากุดเรือ  ผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณะภัย ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน กองทัพเรือ    กล่าวว่า การซักซ้อมแผนฯ  ดังกล่าวตามนโยบาย กองทัพเรือ บูรณาการความร่วมมือกับ หน่วยงานในพื้นที่ จัดการซักซ้อมแผนบรรเทาสาธารณภัยทางทะเล เพื่อบริหารจัดการตามแผนการช่วยเหลือทางทะเลได้เต็มกำลังความสามารถ สร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน ซึ่งอยากให้ประชาชนมั่นใจว่าทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง จะบูรณาการความร่วมมือบริหารจัดการ รวมถึงการระงับเหตุที่เกิดขึ้นทางทะเลให้คลี่คลายลงได้ในที่สุด เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว อันจะนำมาสู่การเสริมสร้างเศรษฐกิจที่มั่นคงในพื้นที่ได้    ทั้งนี้ในปัจจุบันได้เข้าสู่ช่วงฤดูมรสุมและฤดูฝน ซึ่งอาจจะทำให้เกิดอุบัติภัย เกิดภาวะน้ำล้นตลิ่ง น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่รับผิดชอบขึ้นได้ ในการนี้ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินภาคใต้ กองทัพเรือ จัดให้มีการสาธิตการช่วยเหลือผู้ประสบภัยโดยใช้เรือยาง และการใช้อากาศยานเฮลิคอปเตอร์ แบบเบลล์ 212 เข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยในครั้งนี้ด้วย  เป็นไปตามนโยบายผู้บัญชาการทหารเรือ พร้อมยืนยันว่า “ทหารเรือจะอยู่เคียงข้างประชาชน”

//////////////////////////////////////

อมรรัตน์ เข็มขาว /มูรนี มามะ รายงาน 

 1,050 total views,  2 views today

You may have missed