มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ดารา “นุ๊ก สุธิดา” ร่วมเปิด Inthanin ร้านกาแฟที่ผสมผสานความเป็นพหุวัฒนธรรม ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมบรรยากาศสบายๆ

แชร์เลย


( 4 สิงหาคม 2561) ตรงข้ามโรงพยาบาลยะลา ถนนสิโรรส ตำบลสะเตง อำเภอเมือง จังหวัดยะลา นายยู่สิน จินตภากร รองนายกเทศมนตรีนครยะลา เป็นประธานเปิดงาน Grand Opening Inthanin อินทนิล สาขาโรงพยาบาลยะลา พร้อมด้วยคุณพิมพ์นิภา ชัยคณารักษ์กูลและบังมาน เจ้าของร้าน Inthanin สาขาโรงพยาบาลยะลาโดยมีนายมุขตาร์ มะทา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดยะลา นายกันต์พงษ์ ลิ่มกาญจนา ประธานหอการค้าจังหวัดยะลา รวมทั้ง ผู้บริหาร สื่อมวลชน และแขกผู้มีเกียรติ เข้าร่วม นอกจากนี้ได้เชิญ คุณนุ๊ก สุธิดา ซึ่งมีชื่อจริงในปัจจุบันหลังจากการได้เปลี่ยนศาสนามีชื่อว่า อาอีซะห์ เกษมสันต์ ณ อยุธยา เป็นพรีเซ็นเตอร์ช่วยโปรโมทเครื่องดื่มภายในร้านครั้งนี้ด้วย
คุณพิมพ์นิภา ชัยคณารักษ์กูล และบังมาน เจ้าของร้าน Inthanin สาขาโรงพยาบาลยะลา กล่าวว่า ปัจจุบันธุรกิจร้านกาแฟ มีอัตราการเติบโตรวดเร็วอย่างเห็นได้ชัด ขณะเดียวกันกระแสความนิยมการดื่มกาแฟของคนไทยก็เริ่มเปลี่ยนแปลงไป จากเดิมคนไทยนิยมดื่มกาแฟสำเร็จรูปกันเป็นส่วนใหญ่ ปัจจุบันคนไทยได้หันมานิยมเข้าร้านกาแฟสดคั่วบดที่มีการตกแต่งร้านให้หรูหราทันสมัย สะดวกสบาย มีบรรยากาศที่รื่นรมย์สำหรับการดื่มกาแฟมากขึ้น จังหวัดยะลา เป็นเมืองที่น่าอยู่

ซึ่งเป็นแนวทางในการฟื้นฟูเมืองและมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทั้งด้านระบบการขนส่ง สาธารณูปโภค สิ่งแวดล้อม การศึกษา และด้านเศรษฐกิจ เพื่อให้เมืองยะลาเป็นเมืองต้นแบบในหลายๆ ด้าน อีกทั้งเป็นหนึ่งในจุดหมายของนักลงทุนในการแสวงหาตลาดใหม่ เนื่องจากเป็นจังหวัดมีศักยภาพทางเศรษฐกิจที่เติบโตอย่างรวดเร็ว ซึ่งเหมาะแก่การลงทุนอีกด้วย ทั้งนี้ ร้านกาแฟ Inthaninในประเทศไทยที่มีเอกลักษณ์ ประกอบกับชื่อเสียงของแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคอย่างกว้างขวาง ธุรกิจร้านกาแฟ Inthanin สาขาโรงพยาบาลยะลา สะท้อนถึงความเรียบหรู มีระดับ เข้าถึงได้ง่ายและเป็นกันเอง พิถีพิถันในการคัดสรรวัตถุดิบเกรดพรีเมี่ยม โดยใช้เมล็ดกาแฟ Organic Arabica 100% เพื่อให้ผู้ที่รักการดื่มกาแฟและรักสุขภาพและร้านดังกล่าวนี้ เป็นร้านกาแฟ Inthanin แห่งแรกในภาคใต้ มีจุดเด่นที่แตกต่างจากร้านกาแฟทั่วไป คือ พนักงานแต่งเครื่องอาภรณ์ที่สอดคล้องกับอัตลักษณ์มุสลิมนอกจากเป็นร้านกาแฟแล้วยังเป็น Co-working Space

สำหรับคนที่ชอบเข้ามานั่งอ่านหนังสือและทำงาน พร้อมให้บริการห้องประชุมขนาดเล็ก พื้นที่จัด event และ workshop รองรับได้ไม่เกิน 15 คน อีกอย่างร้านกาแฟดังกล่าว ไม่มีเสียงดนตรี แต่จะใช้เสียงจากธรรมชาติเช่น นกร้อง น้ำตก เป็นไปตามหลักศาสนาอิสลาม และมีจุดติดตั้งปลั๊กไฟหลายจุด เพื่อรองรับลูกค้าที่ต้องการเพลิดเพลินกับโลกโซเชียล หรือใช้โน๊ตบุ๊คเพื่อทำงาน นอกจากนี้แล้วมีบริการห้องละหมาด ตั้งอยู่บริเวณชั้น1และบริการอาหาร ขนมและเครื่องดื่มหลากหลายประเภท เพื่อให้บริการอย่างครบรูปแบบ สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ ถือเป็นการเปิดตัวร้าน Inthanin จัดขึ้นเพื่อประชาสัมพันธ์ร้านกาแฟ Intranin (อินทนิล) สามารถตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าในพื้นที่จังหวัดยะลาและจังหวัดใกล้เคียง ตลอดจนกระตุ้นให้เกิดการลงทุนจากภาคเอกชน เพื่อให้เกิดการสร้างอาชีพ สร้างรายได้ อีกทั้งเพื่อเป็นแรงบันดาลใจและยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่ หรือผู้ที่สนใจประกอบธุรกิจอีกด้วย

//////////////////////////////////
ภาพ/ข่าว อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา

 1,940 total views,  2 views today

You may have missed