มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ศอ.บต.เร่งเยียวยา ให้กำลังใจผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ฯ เหตุเหยียบระเบิดในสวนยาง ย้ำหน่วยงานภาครัฐพร้อมช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบฯอย่างเต็มที่

แชร์เลย

(2 กรกฎาคม 2561 เวลา 16.30 น.) ที่ แผนก ICU ศัลยกรรม โรงพยาบาลศูนย์ยะลา จังหวัดยะลา  นายกิตติ สุระคำแหง รองเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) พร้อมด้วย        นางน้ำทิพย์ จันทร์สกุล ผู้อำนวยการสำนักการให้ความช่วยเหลือเยียวยา ศอ.บต. นางสุทธิดา ศาสน์ประดิษฐ์ ผู้อำนวยการส่วนปฏิบัติการให้ความช่วยเหลือเยียวยา ศอ.บต. และเจ้าหน้าที่สำนักการให้ความช่วยเหลือเยียวยา ศอ.บต. เดินทางเข้าเยี่ยมให้กำลังใจ นายสุทิน แห้วขุนทด  อายุ 60 ปี อาชีพรับจ้างกรีดยางพารา บ้านกูแย  อยู่บ้านเลขที่ 1/7 หมู่ที่ 2 ตำสะเอะ อำเภอกรงปีนัง จังหวัดยะลา ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสบริเวณฝาเท้าด้านขวาเป็นแผลฉีกขาด จากเหตุการณ์คนร้ายรอบวางระเบิดภายในสวนยางพารา ตำสะเอะ อำเภอกรงปีนัง จังหวัดยะลา  เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 2 กรกฎาคม 2561 พร้อมกันนี้ได้มอบกล่องกำลังใจ และร่วมพูดคุยให้กำลังใจกับแก่ครอบครัวแห้วขุนทด โดยมี ทีมพยาบาลและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลาให้การต้อนรับและนำเยี่ยม

นายกิตติ สุระคำแหง รองเลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า ต้องขอแสดงความเสียใจ และให้กำลังใจกับ  ผู้ที่ได้รับผลกระทบฯและญาติ เหตุการณ์นี้เป็นเหตุการณ์ไม่คาดคิดและไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ถือโอกาสแสดงความเสียใจและให้กำลังใจมายังญาติพี่น้องผู้ได้รับผลกระทบฯ ขณะเดียวกันอยากฝากบอกพี่น้องประชาชนและ  ผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคนว่า  ศอ.บต. และหน่วยงานภาครัฐทุกฝ่าย พร้อมที่จะช่วยเหลือดูแลพี่น้องอย่างเต็มกำลัง โดยเฉพาะมิติการดูแลเบื้องต้น คือการให้กำลังใจซึ่งกันและกัน เยี่ยมเยียนดูแลเพิ่มกำลังใจผู้ได้รับผลกระทบฯและญาติ ส่วนด้านการเยียวยาต้องเป็นไปตามระเบียบหลักเกณฑ์ และดูตามสภาพอาการ ในเรื่องการดูแลการรักษาทางทีมแพทย์พยาบาล โรงพยาบาลศูนย์ยะลาได้ทำการดูแลรักษาอย่างเต็มที่

ซึ่งเหตุระเบิดในครั้งเป็นครั้งที่ 3 ในรอบ 5 วัน ครั้งแรก เกิดเหตุระเบิดในสวนยางพารา ที่ ตำบลตาชี อำเภอยะหา จังหวัดยะลา ทำให้ นางวิภาวรรณ ปลอดแก่นทอง อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21 หมู่ที่ 4 ตำบลตาชี อำเภอยะหา จังหวัดยะลา ได้รับบาดเจ็บขาซ้ายขาดตั้งแต่ใต้หัวเข่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2561 ที่ผ่านมา และเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2561 เกิดเหตุระเบิดขึ้นในสวนยางพารา หมู่ที่ 5 ตำบลลำพะยา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา ทำให้ นายชุติพงษ์ นามวงค์ อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 55/1 หมู่ที่ 5 ตำบลลำพะยา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา ได้รับบาดเจ็บบริเวณแขนและขาฉีก ขณะนี้อาการพ้นขีดอันตรายแล้วแต่ต้องอยู่ในการดูแลของแพทย์ต่อไป

โดย…บรรณาธิการ SPMCnews

 777 total views,  2 views today

You may have missed