เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

จัดตั้งสถาบันพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาชายแดนใต้ ม.ราชภัฏยะลา การพัฒนาครูสอนไม่ตรงสาย 9 กลุ่มสาระ เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา 3 จชต.

แชร์เลย

(23มิ.ย.61) ที่ ห้องประชุมเซอรา ชั้น 2 อาคารสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ดร.บุญสิทธิ์ ไชยชนะ รักษาราชการแทนรองอธิการบดีฝ่ายนโยบายและแผน มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เป็นประธานเปิดการอบรมปฏิบัติการ การพัฒนาครูสอนไม่ตรงสาย 9 กลุ่มสาระ การเรียนรู้ ภายใต้โครงการ พัฒนาคุณภาพสถานศึกษาและบุคลากรทางการศึกษาชายแดนใต้  โดยได้รับเกียรติจาก อาจารย์ไซหนับ เอสเอ สำนักงานศึกษาธิการภาค 8 วิทยากรอบรมให้ความรู้ในวันนี้ ซึ่งมีครูสอนไม่ตรงสาย 9 กลุ่มสาระการเรียนรู้ ได้แก่ กลุ่มสาระคณิตศาสตร์ กลุ่มสาระภาษาอังกฤษ กลุ่มสาระภาษาไทย กลุ่มสาระสังคมศึกษา กลุ่มสาระศิลปะ กลุ่มสาระการงานอาชีพและเทคโนโลยี กลุ่มสาระวิทยาศาสตร์ กลุ่มสาระสุขศึกษาและพลศึกษา และกลุ่มการศึกษาปฐมวัย เข้าร่วมอบรมในครั้งนี้


อาจารย์ซอและ เกปัน อาจารย์ประจำหลักสูตรเทคโนโลยีสารสนเทศ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีและการเกษตร มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา กล่าวว่า โครงการจัดตั้งสถาบันพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาชายแดนใต้ จัดอบรมปฏิบัติการ การพัฒนาครูสอนไม่ตรงสาย 9 กลุ่มสาระการเรียนรู้ ในระหว่างวันที่ 23 – 24 มิถุนายน 2561 ทั้งนี้เพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาของสามจังหวัดชายแดนภาคใต้สามารถตอบโจทย์ของประเทศไทยในการก้าวเข้าสู่สังคมขนาดใหญ่ทั้งในระดับภูมิภาค และสังคมโลกเพื่อหารือและกำหนดแนวทางในการจัดทำฐานข้อมูลสภาวการณ์ด้านการศึกษา รวมทั้งพัฒนาศักยภาพครูที่อยู่ในพื้นที่ให้สามารถจัดกระบวนการเรียนรู้ที่สามารถคิด วิเคราะห์เรียนรู้ด้วยตนเองมีลักษณะที่พึงประสงค์ และมีทักษะที่จำเป็นสำหรับศตวรรษที่ 21 ตามเป้าหมายของกระทรวงศึกษาธิการ ตลอดจนพัฒนาครูสอนไม่ตรงสาย 9 กลุ่มสาระการเรียนรู้ ให้มีความมั่นใจและสามารถยกระดับคุณภาพการศึกษาที่ยกฐานะครูให้เป็นวิชาชีพชั้นสูงอย่างแท้จริงและจัดระบบการศึกษาและฝึกอบรมเพื่อพัฒนาคุณภาพครูอย่างต่อเนื่อง

ภาพ/ข่าว อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา

 819 total views,  2 views today

You may have missed