เมษายน 27, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผบ.ทบ.ลงพื้นที่ อ.เจาะไอร้อง พื้นที่รัฐบาลประกาศเลือกเป็นโมเดล นำร่อง เซฟตี้โซน พื้นที่ปลอดภัย จังหวัดชายแดนภาคใต้

แชร์เลย

เมื่อเวลา 10:30น.วันที่ 2 มิ.ย.61 พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสาร ผู้บัญชาการทหารบก และคณะได้เดินทาง ไปด้วยเฮลิปคอปเตอร์เพื่อตรวจเยี่ยมติดตาม การรักษาความสงบเรียบร้อย  ชุดคุ้มครองตำบลบูกิต อำเภอเจาะไอร้องจังหวัดนราธิวาส  เพื่อตรวจเยี่ยมและติดตามผลการปฎิบัติงาน ชุด คุ้มครองตำบลบูกิ๊ต  ตั้งอยู่ที่บ้านโต๊ะเล็ง หมู่ที่ 3 ตำบลบูกิต อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส โดยมี นายธรรมรงค์ คงวัดใหม่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส  พลตรีสมพล ปานกุล ผบ.ฉก.นธ.  พ.อ.สฐีรพงษ์ อาจหาญ ผบ.ฉก.ทพ.48  หัวหน้าส่วนราชการ กำนันผู้ใหญ่บ้าน กลุ่มแม่บ้าน และประชาชนในพื้นที่ให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ ผบ.ทบ.ได้ตรวจเยี่ยมกำลัง ชุดคุ้มครองตำบล  หรือ ชคต.ซึ่งประกอบด้วย อาสารักษาดินแดน อ.เจาะไอร้อง และชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน ร่วมกำลังเป็นชุดคุ้มครองตำบล พร้อมกันนี้ ทาง ผบ.ทบ.ได้รับฟังบรรยายสรุป  โดย ตำบลบูกิ๊ตเป็น 1 ใน 3 ตำบลของอำเภอเจาะไอร้องมีลักษณะพื้นที่โดยทั่วไปเป็นที่ราบลุ่มเชิงเขาเป็นป่าและภูเขาสภาพครัวเรือน 2727 ครัวเรือน มี 14 หมู่บ้าน  ในทางปฎิบัติกำลัง ชคต. ภายใต้การดูแล ของศูนย์ปฎิบัติการอำเภอเจาะไอร้อง

อำนวยการควบคุมกำกับดูแลและการปฏิบัติของชุดคุ้มครองตำบล  ในการเสริมสร้างความเข้มแข็งในการดูแลพื้นที่ตำบลภูเก็ตร่วมกับกำลังภาคประชาชนในพื้นที่การสร้างชุมชนเข้มแข็งโดยประสานการปฏิบัติกับหน่วยกำลังทหารพรานในพื้นที่ในการปฏิบัติการทางทหารควบคู่กับงานการเมืองเพื่อรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินส่งผลให้ประชาชนสามารถดำรงชีวิตประจำวันได้อย่างปกติสุขและพื้นที่มีความปลอดภัยเสริมสร้างสันติสุขให้เกิดขึ้นในพื้นที่อย่างยั่งยืนโดยมีการบูรณาการขับเคลื่อนการปฏิบัติงานในด้านการผลิตกำลังภาคประชาชนเข้ามาดูแลพื้นที่โดยจัดระบบป้องกันชุมชนในเขตตำบลให้บังเกิดผลการปฏิบัติอย่างเป็นรูปประธรรมโดยขับเคลื่อนให้ผู้นำท้องถิ่นกำนันผู้ใหญ่บ้านและกำลังภาคประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการรักษาความปลอดภัยของชุมชน

จากนั้น ผู้บัญชาการทหารบก ได้ให้โอวาทกับกำลังพล ทหาร และฝ่ายปกครอง และกำลังอาสาประจำถิ่น เพื่อเน้นย้ำให้รักษาความสงบสุขกับพื้นที่  ซึ่งพื้นที่ อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส ทางรัฐบาลได้ประกาศ เป็นพื้นที่ เป็นพื้นที่ปลอดภัย หรือ เซฟตี้โซน เป็นพื้นที่แรก ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ จำเป็นที่จะต้องการเตรียมความพร้อมในทุกด้านเพื่อให้ อ.เจาะไอร้อง เป็นพื้นที่ปลอดภัย ความเข้มแข็งทั้งกำลังเจ้าหน้าที่และการทำงานที่ต้องแสวงหาความความร่วมมือกับทุกฝ่ายและประชาชนให้มากที่สุด  โดยก่อนที่จะเดินทางไปปฎิบัติภารกิจ ไปยังพื้นที่ อ.แว้ง จ.นราธิวาส ทาง ผบ.ทบ.ได้เยี่ยมทักทาย ผู้นำศาสนา กลุ่มแม่บ้าน และประชาชนในพื้นที่เจาะไอร้อง ก่อนเดินทางปฎิบัติภารกิจต่อไป

ข่าว สุไลมาน ยุ SPMCnew รายงาน

 

 

 

 

 556 total views,  2 views today

You may have missed