เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

คืบหน้า คนร้ายกราดอาก้า ยิง ชาวบ้านดับ 2 ศพที่ อ.บันนังสตา จนท.สันนิษฐาน 2 ประเด็น เรื่องยาเสพติดหรือสถานการณ์ใต้

แชร์เลย

(ยะลา/27พ.ค.61)  จากกรณี เมื่อคืนที่ผ่านมา 26 พ.ค.เวลา 22.00 น. จนท.ตำรวจ สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ได้รับแจ้ง มีคนร้ายใช้อาวุธสงครามอาก้า และปืนพกสั้นขนาด 11 มม.กราดยิง นายมะรอพี ลาเกาะ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 134 หมู่ 3 ต.บาเจาะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา และ น.ส.ยูนัยน๊ะห์ มะรานอ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 95/3 หมู่ 3 ต.บาเจาะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา บ้านที่เกิดเหตุ เสียชีวิต ทั้งสองคน ตามที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น
วันนี้ 08.15 น. พ.ต.อ.ธีรพจน์ ยินดี ผกก.สภ.บันนังสตา พ.ต.ต.วีระยุทธ มุณี สว.สืบสวน ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา (ศรศึก – ศรชัย) กำลังทหารพราน กรมทหารพรานที่ 33 และฝ่ายปกครอง เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง


ที่เกิดเหตุ ชาวบ้านได้ช่วยกันนำศพผู้เสียชีวิต ขึ้นรถกระบะ เพื่อนำไปฝังตามพิธีศาสนาอิสลาม ณ กุโบร์ของหมู่บ้าน เป็นจำนวนมาก จนท.ได้เข้าไปตรวจสอบภายในบ้านพบรอยเลือดกองใหญ่หลายจุด และพบปลอกกระสุนปืน อาก้า จำนวน 2 ปลอก ปลอกกระสุนปืนขนาด 11 มม. จำนวน 5 ปลอก จนท.ได้เก็บไว้เพื่อนำไปตรวจสอบที่มาของอาวุธปืน
จากการสอบสวน ทราบว่า นายมะรอพี ลาเกาะ ผู้ตาย เป็นญาติกับ น.ส.ยูนัยน๊ะห์ มะรานอ เจ้าของบ้านผู้ตายอีกคน โดยได้มาพูดคุย รวมกัน จำนวน 3 คน คือนายมะรอพี นส.ยูนัยน๊ะห์ และสามีของ ยูนัยน๊ะห์ โดยมีลูกสาววัย 10 เดือนนอนอยู่ในเปล ข้างๆ นส.ยูนัยน๊ะห์ หลังจากคุยกันพอได้เวลา สามีของยูนัยนะห์ ขอตัวไปกรีดยาง ระหว่างที่ผู้ตายทั้งสองอยู่ในบ้าน ได้มีคนร้ายอาศัยความมืด แอบเข้ามาทางด้านหลังบ้าน จำนวน 2 คน ใช้อาวุธปืน อาก้า และปืนพกสั้น ขนาด 11 มม.เข้ามาประกบยิง ทั้งสอง จนเสียชีวิตไป

โดยคนร้ายก็ได้หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว เบื้องต้น จนท.กำลังสอบสวนประวัติของผู้ตายทั้งสองว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับการค้าการขายยาเสพติดในหมู่บ้านหรือไม่อย่างไร หรือมีเรื่องส่วนตัวกับผู้ใด หรือการสร้างสถานการณ์ของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ ซึ่งต้องนำปลอกกระสุนที่ตรวจพบในที่เกิดเหตุ ทั้งของ ปืน อาก้า และปืนพกสั้น ว่ามีประวัติเคยก่อเหตุในพื้นที่ใดบ้าง และเหตุละเหตุเกี่ยวกับความไม่สงบในพื้นที่หรือไม่อย่างไร

อับดุลฮาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา SPMCNEWS รายงาน

 607 total views,  2 views today

You may have missed