มีนาคม 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผู้การนาวิกฯ กองทัพทหารเรือ หนุนเยาวชน ฝึกศิลปะมวยไทย ช่วงปิดภาคเรียน ห่างไกลยาเสพติด หวังเป็นพลังของแผ่นดิน

แชร์เลย

ที่บริเวณป้อมปราการ หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน กองทัพเรือ ค่ายจุฬาภรณ์ อ.เมือง จ.นราธิวาส นาวาเอกดอกเตอร์นิรัตน์ ทากุดเ รือ ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจ นาวิกโยธิน กองทัพเรือ ได้นำเยาวชนนักกีฬามวยไทย ทั้งชายและหญิง และครูฝึกสอน ศิลปะการต่อสู่มวยไทย ทำการบันทึกภาพที่ระลึก เพื่อเปิดตัวอย่างไม่เป็นทางการ ทั้งนี้เพื่อเตรียมความพร้อมให้เยาวชน รักการเล่นกีฬามวยไทย

ต่อมาทางผู้บังคับการ หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน ได้ไปยังศาลาอเนกประสงค์ ในค่ายจุฬาภรณ์  เพื่อดูนักกีฬา เยาวชนมวยไทยฝึกซ้อมการลงนวม การเตะกระสอบทราย ตลอดจนการใช้ แม่ไม้มวยไทย ในการต่อสู้ ป้องกันตัว ในการนี้มีนักกีฬารุ่นจิ๋ว ฉายาเจ้าวายุ  อายุประมาณ 5 ขวบเศษ ร่วมลงสนามสาธิต การวิดพื้น และโชว์การออกหมัด สร้างความฮือฮา และความน่ารักตามประสาเด็ก ที่แสดงถึงความรัก ที่มีต่อแม่ไม้มวยไทยได้เป็นอย่างดี

ทางด้านนาวาเอกดอกเตอร์นิรัตน์ ทากุดเรือ ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจ นาวิกโยธิน กองทัพเรือ กล่าวว่า จากการติดตามในพื้นที่นราธิวาส พบว่า เยาวชน และคนในพื้นที่ มีความสนใจกีฬามวยเป็นอย่างมาก ในช่วงภาคฤดูร้อน ช่วงปิดภาคการเรียน ของเยาวชน จึงอยากให้เยาวชนใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ และห่างไกลยาเสพติด จึงให้ผู้สนใจ ในค่ายทหาร หรือ หมู่บ้านบริเวณรอบค่ายทหาร ตลอดจนเยาวชนในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ที่มีความสนใจกีฬามวยไทย ได้หันมาใช้เวลามาฝึกฝน ศิลปะการต่อสู้มวยไทย  ซึ่งขณะนี้ค่ายจุฬาภรณ์ได้มีการเตรียมพร้อม ที่จะรับนักกีฬามวยไทย มาฝึกฝนอย่างจริงใจ และพร้อมที่จะสนับสนุนเยาวชน เพื่อสร้างอนาคตเยาวชนชายแดนใต้ เป็นพลังของแผ่นดิน ซึ่งจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการในเร็ววันนี้

สุไลมาน ยุ SPMCNEWS นราธิวาส รายงาน 

 941 total views,  4 views today