กันยายน 16, 2024

สื่อเพื่อสันติspmc

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

นายกเทศบาลปัตตานีนำทีมลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้สูงอายุป่วยติดเตียง ร่วมแรงร่วมใจเพื่อพี่น้องเมืองปัตตานี

แชร์เลย

นายกเทศบาลปัตตานีนำทีมลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้สูงอายุป่วยติดเตียง ร่วมแรงร่วมใจเพื่อพี่น้องเมืองปัตตานี
วันที่ 8 กันยายน 2567
ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อเวลา 14.00 น.นายนิอันนุวา สุไลมาน นายกเทศมนตรีเมืองปัตตานี นายดำรง กุกุทพันธ์ รองนายกเทศมนตรี สมาชิกสภาเทศบาล นางจำลักษณ์ ลาภเกิด ผอ.กองสาธารณสุขฯ นางนวรัตน์ สมหวัง ผอ.กองสวัสดิการสังคมเจ้าหน้าที่จากกองสาธารณสุขฯ เจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลปัตตานีและอสม. ร่วมลงพื้นที่เยี่ยมผู้ป่วย ติดเตียงตามโครงการร่วมแรงร่วมใจดูแลช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียงและกลุ่มที่มีภาวะพึ่งพิงที่จำเป็นต่อสุขภาพ ปี 2567 ด้วยการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนหลักประกันสุขภาพ เทศบาลเมืองปัตตานี ในแผนสำรวจของเทศบาลที่ได้สำรวจไว้ก่อนแล้ว ในเขตพื้นที่จาบังตีกอและพื้นที่ใกล้เคียงจำนวน 13 ราย ที่ได้สำรวจนั้นเป็นผู้ป่วยติดเตียงไม่สามารถดูแลตัวเองได้และส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ ซึ่งทางเทศบาลเมืองปัตตานีได้มีการประสานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปดูแลอย่างใกล้ชิดและมีการประสานงานเพื่อให้ความช่วยเหลือเมื่อผู้ป่วยมีความจำเป็นเร่งด่วนในการรักษาและการเดินทางพบแพทย์ โดยจดบันทึกทะเบียนผู้ป่วยไว้เพื่อติดตามอาการอย่างสม่ำเสมอ
นายนิอันนุวา สุไลมาน นายกเทศมนตรีเมืองปัตตานี กล่าวว่าจากการลงพื้นที่ในวันนี้ พบว่าผู้ป่วยบางรายอาการดีขึ้นตามลำดับ ต้องขอบคุณทุกหน่วยงาน ทุกหน่วยที่ลงปฏิบัติหน้าที่ เป็นกำลังหลักสำคัญยิ่งที่ทำให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ได้รับความช่วยเหลืออย่างทันท่วงที เป็นที่พึ่งพิงยามพี่น้องประชาชนเดือดร้อน เทศบาลเมืองปัตตานีพร้อมขับเคลื่อนทีมงานเทศบาลที่รับผิดชอบทุกหน่วย สานต่อ สำรวจข้อมูลทั้งระบบ ลงพื้นที่เพื่อเยี่ยมเยียนผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียงในพื้นที่อื่นต่อไป
โดยมอบให้หน่วยงานที่รับผิดชอบรวบรวมผลสำรวจและแผนงานลงพื้นที่ติดตาม นอกจากนี้เทศบาลเมืองปัตตานีมีแผนงานด้านอื่น ในการพัฒนาศักยภาพการท่องเที่ยว การศึกษา การพัฒนาคุณภาพชีวิต ในด้านที่อยู่อาศัย สาธารสุข พร้อมขับเคลื่อนให้เมืองปัตตานีเป็นเมืองน่าอยู่ มีสุข มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น
ภาพ/ข่าว
มะอายือมิง สาแล๊ะ

 11,587 total views,  4 views today

You may have missed