เมษายน 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

“วอนช่วยแม่ใจเด็ด สู้มะเร็ง8ปีจนต้องตัดท่อนล่างทิ้ง ลั่นสู้อยู่เพื่อลูก”

"วอนช่วยแม่ใจเด็ด สู้มะเร็ง8ปีจนต้องตัดท่อนล่างทิ้ง ลั่นสู้อยู่เพื่อลูก"

แชร์เลย

“วอนช่วยแม่ใจเด็ด สู้มะเร็ง8ปีจนต้องตัดท่อนล่างทิ้ง ลั่นสู้อยู่เพื่อลูก”

https://www.facebook.com/taluikao4/videos/608118469547372/
ชีวิตที่เหลือเชื่อของผู้หญิงคนหนึ่ง สิ่งที่ไม่เคยคาดคิดว่าจะเจอ ก็ต้องเจอ หลังสู้กับมะเร็งมา 8 ปี ด้วยความหวังว่าชีวิตต้องดีขึ้น แต่กลับต้องมาเหลือเพียงครึ่งร่าง หลังมะเร็งแพร่กระจายไปทั่วร่างกาย อาการได้ทรุดหนักจนแพทย์ต้องทำการผ่าตัดและแพทย์ลงความเห็นต้องตัดร่างกายท่อนร่างเพื่อรักษาชีวิตไว้ แถมสามีมาด่วนตายจากไปก่อน หลังเธอกลับมารักษาตัวที่บ้านได้เพียง 3 วัน เธอและลูกชาย 2 คน วัย 14 ปีและ 13 ปี ที่กำลังเรียนอยู่ชั้นม.3 และม.1 ต้องมาอาศัยอยู่กับแม่ที่แก่ชราอายุ 86 ปี และพ่อวัย 90 ปี อาศัยเพียงเบี้ยคนพิการของตนเองเดือนละ 800 บาท และเบี้ยผู้สูงอายุของแม่และพ่อ ประทังชีวิต

หลังทราบข่าวที่น่าสลดใจนี้ ผู้สื่อข่าวพร้อมด้วยพระครูพิศาลสิริวัฒน์ (หลวงน้าเสน่ห์)เจ้าอาวาสวัดสวรรคาราม อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย ในโครงการพระเยี่ยมโยม และนางโกลัญญา พากเพียร พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ ศูนย์สุขภาพชุมชนตำบลในเมือง กลุ่มงานเวชศาสตร์ครอบครัว โรงพยาบาลสวรรคโลก และทีมขับเคลื่อนโครงการไทยนิยมยั่งยืนตำบลในเมือง ได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 68/1 หมู่ 10 ต.ในเมือง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย ซึ่งเป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง พบ น.ส.สมภพ เพ็ชรเหลี่ยม อายุ 53 ปี นอนอยู่ที่แคร่ใต้ถุนบ้าน ที่อาศัยอยู่กับนายต้าม เพ็ชรเหลี่ยม อายุ 90 ปี (พ่อ) นางสำเภา เพ็ชรเหลี่ยม อายุ 86 ปี (แม่) ด.ช.อภิวัฒน์ จันทะวงศ์ อายุ14 ปี (ลูกชายคนโต) เรียนอยู่ชั้นม.3 และด.ช.กฤษฎา จันทะวงศ์ อายุ13 ปี (ลุกชายคนเล็ก)เรียนอยู่ชั้นม.1

โดย น.ส.สมภพ เพ็ชรเหลี่ยม เล่าให้ฟังว่า เมื่อประมาณ8ปีที่ผ่านมาตนได้ป่วยเป็นมะเร็งกระดูกสันหลังต้องเข้าออกโรงพยาบาลเป็นประจำ และได้มีการเลาะกระดูกออกเป็นบางส่วนแต่ยังช่วยเหลือตัวเองได้ จนกระทั่งเมื่อเดือนมิถุนายน ปี 2560 เธอมีอาการติดเชื้อกระดูกทั้งหมด ทำให้แพทย์ต้องทำการผ่าตัดและจำเป็นต้องตัดร่างกายช่วงล่างออก เพื่อรักษาชีวิตไว้ ซึ่งต้องรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสวนดอก จังหวัดเชียงใหม่เป็นเวลา 6 เดือน จนเมื่อเดือนมกราคม ต้นปีนี้ ได้กลับมาอยู่ที่บ้าน แต่โชคร้ายสามีได้มาด่วนตายก่อนหลังจากตนกลับมาบ้านได้เพียง3วัน ก่อนหน้านี้คิดมากจนไม่อยากมีชีวิตอยู่ แต่ก็รู้สึกสงสารที่ลูกต้องมาดูแลเธอ แต่ความกตัญญูของลูกๆทำให้เกิดความมานะที่จะสู้ต่อไป ทุกวันนี้ได้ ด.ช.อภิวัฒน์ จันทะวงศ์ อายุ14ปี (ลูกชายคนโต) ที่คอยดูแลทำความสะอาดบาดแผล โดยอาศัยเงินจากเบี้ยคนพิการของตนและเบี้ยผู้สูงอายุของพ่อและแม่ และนางโกลัญญา พากเพียร พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ ศูนย์สุขภาพชุมชนตำบลในเมืองกลุ่มงานเวชศาสตร์ครอบครัวโรงพยาบาลสวรรคโลก และทีมขับเคลื่อนโครงการไทยนิยมยั่งยืนตำบลในเมือง ได้เข้ามาดูแลและช่วยเหลือมาตลอดทั้งเรื่องอุปกรณ์ทำแผล และการทำกายภาพบำบัด แต่ที่น.ส.สมภพ เป็นห่วงมาที่สุดคืออนาคตของลูกชายทั้งสองที่กำลังเรียนอยู่ในขณะนี้

ด้านพระครูพิศาลสิริวัฒน์(หลวงน้าเสน่ห์)เจ้าอาวาสวัดสวรรคาราม(วัดกลาง)อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย ผู้ก่อตั้งโครงการพระเยี่ยมโยม กล่าวว่าหลังจากทราบข่าวว่าครอบครัวของน.ส.สมภพ เพ็ชรเหลี่ยม กำลังประสบปัญหาจึงได้เดินทางเข้ามาเยี่ยมและนำสิ่งของพร้อมทั้งเครื่องอุปโภคบริโภคเข้ามามอบให้ ทำให้น.ส.สมภพ เพ็ชรเหลี่ยม ดีใจถึงกลับร้องไห้ออกมาด้วยความดีใจและกล่าวว่าที่ผ่านมาตนเองไม่เคยโทษโชคชะตาและท้อแท้เนื่องจากมีกำลังใจคือลูกทั้งสองคน สำหรับผู้ที่อยากจะช่วยเหลือครอบครัวของน.ส.สมภพ เพ็ชรเหลี่ยม สามารถโอนเงินผ่านบัญชีธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาสวรรคโลก บัญชีเลขที่109-2-93854-7 ชื่อบัญชีน.ส.สมภพ เพ็ชรเหลี่ยม

ทีมข่าว ตะลุยข่าว 4 ภาค รายงาน

 557 total views,  2 views today

You may have missed