พฤษภาคม 3, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

กอ.รมน.ภาค 4 สน. แจงเหตุการบังคับใช้กฎหมายในพื้นที่ ต.บาเระใต้ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส พบของกลางหลายรายการ นำตรวจสอบ

แชร์เลย

 กอ.รมน.ภาค 4 สน. แจงเหตุการบังคับใช้กฎหมายในพื้นที่ ต.บาเระใต้ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส พบของกลางหลายรายการ

📝 เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2566 เวลา 13.00 น. หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานนาวิกโยธินกองทัพเรือ ได้รับแจ้งจากพี่น้องประชาชนว่ามีบุคคลต้องสงสัยเข้ามาหลบซ่อนพักพิงในโกดังเก็บวัสดุก่อสร้าง บ้านโต๊ะเมาะ หมู่ที่ 3 ตำบลบาเระใต้ อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส จึงได้สนธิกำลังเข้าตรวจสอบ ปรากฏว่าทันทีที่พบความเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่ ได้มีผู้ต้องสงสัย 1 รายวิ่งหลบหนีไปทางด้านหลังของโกดัง จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจสอบภายในขนำใกล้เคียง พบปลอกกระสุนปืนใช้แล้วขนาด .357 จำนวน 39 ปลอก , ปลอกกระสุนปืนขนาด .45 จำนวน 2 ปลอก รวมทั้งผ้าเต็นท์ เปลสนาม และอุปกรณ์สำหรับดำรงชีพในป่าอีกจำนวนหนึ่ง จึงได้ควบคุมตัวคนเฝ้าโกดัง จำนวน 2 ราย ไปดำเนินการซักถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ศูนย์ซักถาม หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานนาวิกโยธินกองทัพเรือ ประกอบด้วย นาย มาฮาซ้น นอรี และ นาย นัสรี เสาะมะ อายุ 24 ปี

✏️ โดยในการบังคับใช้กฎหมายของเจ้าหน้าที่ในครั้งนี้ได้มีสื่อสังคมออนไลน์บางสื่อพยายามชี้นำให้สังคมเห็นว่า เจ้าหน้าที่ใช้ความรุนแรงเกินสมควร โดยได้นำอากาศยานเฮลิคอปเตอร์มาใช้ในการปฏิบัติในครั้งนี้ด้วย
ทั้งนี้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ขอเรียนให้ทราบถึงเหตุผลและความจำเป็น เนื่องจากพื้นที่ที่คนร้ายหลบหนีออกไป เป็นป่าพรุ สลับกับต้นหญ้า และดินเลนในที่ราบลุ่มน้ำขัง ทำให้มีความยากลำบากและเสี่ยงอันตรายในการเดินเท้าค้นหาผู้ต้องสงสัย จึงจำเป็นต้องใช้อากาศยานบินค้นหา ภายหลังตรวจไม่พบจึงจบภารกิจ ซึ่งการปฏิบัติดังกล่าวเป็นไปตามขั้นตอนหลักสากลที่เจ้าหน้าที่ใช้กันอยู่ทั่วไปในแต่ละประเทศ

⚖️ สำหรับผู้ต้องสงสัยที่นำตัวเข้าสู่ศูนย์ซักถามเจ้าหน้าที่จะดำเนินการด้วยความโปร่งใสและปฏิบัติตามหลักสิทธิมนุษยชนอย่างเคร่งครัดโดยทุกภาคส่วนสามารถตรวจสอบการทำงานของเจ้าหน้าที่ได้ตลอดเวลา กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการแจ้งเบาะแสผู้ก่อเหตุรุนแรงเพื่อป้องกันการก่อเหตุร้ายในพื้นที่ ทั้งนี้หากพบเห็นเบาะแสการก่อเหตุรุนแรงสามารถแจ้งได้ที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่หรือหมายเลขสายตรงกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า หมายเลข 1341 หรือหมายเลขโทรศัพท์สายตรง แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 หมายเลข 061-1732999 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 83,452 total views,  4 views today

You may have missed