เมษายน 18, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

คืบหน้าล่าสุด คดีเด็ก 3 ขวบ พบเป็นศพ ตร.ยันคดีสะเทือนขวัญ ต้องจับคนร้ายลงโทษตามกฏหมายอย่างเด็ดขาด

แชร์เลย

 

ข่าว.แวดาโอ๊ะ หะไร จ.นราธิวาส.
คืบหน้าล่าสุด คดีเด็ก 3 ขวบ พบเป็นศพ ตร.ยันคดีสะเทือนขวัญ ต้องจับคนร้ายลงโทษตามกฏหมายอย่างเด็ดขาด
จากการที่แจ้งเด็กหายที่จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 14 พ.ค. 2566 เวลาประมาณ 16.00 น.ทราบชื่อ ด.ญ.โนรซาบีน่า แนฆามา อายุ 3 ขวบ 11 เดือน ได้หายไปโดยนายอัมรันดร์ แนฆามา อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นบิดา ได้มาแจ้งพนักงานสอบสวน สภ.ตันหยง ว่า ขณะตนได้ขายกือโป๊ะ (ข้าวเกรียบ) อยู่ที่ร้านบ้านใหม่กือโป๊ะทอด เลขที่ 79/3 ม.5 ต.กะลุวอเหนือ อ.เมือง จ.นราธิวาส โดยมีบุตรสาว เล่นอยู่บริเวณหน้าร้านที่ขาย ก่อนหน้าที่บุตรสาวจะหาย ได้มีลูกค้ามาซื้อข้าวเกรียบในราคา 60 บาท แต่จ่ายเงินเป็นแบงค์1000 บาท ตนไม่มีเงินทอน ผู้แจ้งจึงได้ออกจากร้านไป แลกเงินทอนให้ลูกค้า กลับมาพบว่า บุตรสาวได้หายไป พร้อมกับลูกค้าที่มาซื้อและยังไม่ได้รับเงินทอน ก็หายไปด้วย ได้สอบถามญาติและบ้านข้างเคียงแล้ว ไม่มีผู้ใดทราบว่า บุตรสาวของผู้แจ้งอยู่ที่ไหนหรือไปกับผู้ใด จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่พบตัวจึงได้มาแจ้งความเพื่อให้ช่วยติดตามค้นหา แต่จากการติดตามทั้งรถและผู้ต้องสงสัยก่อนหน้า ก็มีพยานยืนยันกับเจ้าหน้าที่ว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง


วันที่ 16 พ.ค 2566 เวลา 09.30 น.ได้รับแจ้งจากพ่อของเด็กว่า มีชาวบ้านพบศพ จำนวน 1 ศพ ในบริเวณแอ่งน้ำใกล้บ้าน 300 เมตร จึงรีบแจ้ง ทันที ว่าที่ร้อยตรีจิรัสย์ ศิริวัลลภ นายอำเภอเมืองพร้อมด้วย พ.ต.ต ณัฏฐ์ธนิน อณุภาบุณยวัทน์ รอง สว.สอบสวน สภ. ตันหยง และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยเมตตาธรรมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องอีกจำนวนหนึ่ง ได้รีบรุดไปตรวจสอบ พบศพเป็นเด็ก นอนตะแคงเสียชีวิตอยู่ในแอ่งน้ำ ภายในบริเวณทุ่งหญ้าที่ใช้เลี้ยงสัตว์ ซึ่งบริเวณดั่งกล่าว ห่างจากบ้านเลขที่ 79/3 บ้านใหม่ ม. 5 ต.กะลุวอเหนือ อ.เมืองนราธิวาส
สภาพศพ โดยสวมแต่เสื้อ ส่วนร่างกายท่อนล่างไม่ได้สวมกางเกง จากการตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุ โดยรวมรอบบริเวณ เจ้าหน้าที่พบกางเกงแพมเพิสของเด็กหญิงญาดา กองอยู่บริเวณเนินดินโคนต้นไม้ห่างจากจุดพบศพ ประมาณ 50 เมตร และมีร่องรอยการเหยียบย่ำทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บหลักฐานและยังไม่ยืนยันว่า เป็นรอยเท้าของเด็กที่เดิน หรือมีบุคคลอื่นที่มีความเกี่ยวข้องกับการตายของน้อง เจ้าหน้าที่รวบรวมหลักฐานเสร็จ ได้มอบศพให้กับมูลนิธิกู้ภัยเมตตาธรรมนำศพไปชันสูตรที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ โดยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์และตำรวจ ไม่ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับสภาพศพว่ามีร่องรอยถูกทำลายหรือไม่ เนื่องจากต้องรอผลการชันสูตรของแพทย์ รวมถึงผลตรวจสอบของเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จังหวัดนราธิวาส ต่อไป


นาย อัมรันดร์ พ่อของน้องได้ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้ได้มีเจ้าหน้าที่ไปพิสูจน์หลักฐานที่เกิดเหตุ เพิ่มเติม และได้เชิญบุคคลที่ต้องสงสัยที่อยู่ระแวกที่ที่เกิดเหตุ เช่น พวกที่มีประวัติติดยาเสพติด พวกที่มีจิตผิดปกติ พาไปตรวจ ดีเอ็นเอเพิ่ม แต่ก็ยังไม่พบ เพราะต้องรอจากการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ และยืนยันจากกองพิสูจน์อย่างแน่ชัดเสียก่อน ก่อนออกหมายจับและจะดำเนินการต่อไป ส่วนที่พ่อคิดว่า สงสัยคนในหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่ ก็นำตัวไปสอบสวนแล้ว แต่ก็ไม่มีพิรุธ ให้เห็น เจ้าหน้าที่จึงได้ปล่อยตัวออกไป ส่วนบรรยากาศโดยทั่วไป พ่อบอกว่า ก็ยังมีชาวบ้านมาเยี่ยมให้กำลังใจและแสดงความเสียใจ กับตนเองและครอบครัว และอยากฝากบอกคนที่ทำ มามอบตัว โทษหนักจะได้เป็นเบา เพราะพ่อน้องไม่เชื่อว่า น้องจะเป็นคนที่เดินไปเอง ณ.จุดนั้นได้
ล่าสุดทางด้าน พ.ต.อ.มะตาฮา มูหนะ ผู้กำกับ สถานีตำรวจภูธรตันหยง เปิดเผยว่าทุกอย่างดำเนินการตามขั้นตอน ได้ นำผู้ต้องสงสัยมาตรวจ ดีเอ็นเอ และหาหลักฐานแวดล้อมเพื่อมาประกอบคดี ตัดประเด็นการลักพาตัวไป และยังคงไม่ทิ้งประเด็นขัดแย้งเรื่องอื่นๆ รวมไปถึงตรวจสอบว่ามีบุคคลในพื้นที่หายไปหรือไม่ ตอนนี้ต้องรอผลพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ จากแพทย์มายืนยัน..ขอให้ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำงาน และขอเวลา ประมาณ 1 อาทิตย์ คาดว่าจะคลี่คลายคดี ได้..
พ.ต.อ.มะตาฮา มูหนะ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรตันหยง นราธิวาส (สัมภาษณ์)
แจ้ง ศูนย์สื่อสาร สภ.ต้นหยง
โทร. 073-535064
พ.ต.ต.ณัฏฐ์ธนิน อณุภาบุณยวัทน์( พงส.เวร)
โทร. 085-516-2751
ทีมข่าว ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวด้วยค
แวดาโอ๊ะ หะไร / อัสมา รายงานข่าวนราธิวาส

 46,131 total views,  2 views today

You may have missed