เมษายน 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

“นกกระทาย่าง” เจ้าเดียวย่านตลาดเก่า สร้างรายได้ ช่วงเดือนรอมฎอน

แชร์เลย


วันที่ 26 มี.ค. 66 เริ่มขายแล้ว นกกระทาย่าง หมักเครื่องสมุนไพร หอม อร่อย เนื้อนุ่ม น้ำจิ้มรสเด็ด เมนูสุดโปรดสำหรับผู้ที่ชอบอาหารย่าง ช่วงเดือนอันประเสริฐหรือเดือนแห่งการถือศีลอดของพี่น้องชาวไทยมุสลิม ซึ่งปีนี้ถึงราคานกกระทาที่สั่งมาจากฟาร์มเลี้ยงนกกระทา ที่หาดใหญ่ พัทลุง และพื้นที่ยะลา จะขึ้นราคาตามภาวะของแพง แต่ทางเจ้าของยังยืนยันไม่ปรับราคาขึ้น จะยังคงขายราคาเดิม ขายตัวละ 38 บาท 3 ตัว 110 บาท
ขายวันแรกมีประชาชนออกมาจับจ่ายใช้สอยกันอย่างคึกคัก

นายซอลาฮุดดิน สุหลง เจ้าของร้าน กล่าวว่า ขายนกกระทาย่าง ปีนี้เป็นปีที่ 4 แล้ว เริ่มขายตั้งแต่เวลา 13.00 น. ถึง เวลา 17.00 น. ส่วนใหญ่ลูกค้าจะโทรสั่งจองทางโทรศัพท์มาก่อน เพื่อไม่ต้องมานั่งรอนาน ย่างกว่าจะสุกก็จะใช้เวลาประมาณ 15 นาที ซึ่งการย่างนกกระทาต้องใช้ไฟปานกลางในการย่าง เวลาย่างต้องพลิกไปพลิกมา จนกว่าเนื้อด้านในสุกเต็มที่ เหล็กที่ใช้เสียบนกกระทาย่าง 1 อัน จะเสียบนกได้ 6 ตัว ตอนนี้ขายได้เต็มที่ วันละ 300 ตัว หมดแล้วหมดเลย ไม่เพิ่ม เพราะจะพอดีกับเวลาที่จะแก้บวช หรือ เปิดปอซอ ส่วนลูกค้าที่ต้องการแวะมาซื้อด้วยตนเอง ตัวสองตัวที่ร้านก็มีขาย โดยทางร้านก็จะย่างไว้เรื่อยๆ พอสุกก็จะเสียบนกกระทาไปย่างต่อ จะได้ไม่เสียเวลากับลูกค้าที่มาซื้อที่ร้าน ถึงราคานกกระทาปีนี้ปรับขึ้น แต่ร้านก็ขายในราคาเดิม ต้องการที่จะช่วยผู้บริโภค ให้ได้ทานของอร่อยกัน ซึ่งเคล็ดลับความอร่อยของนกกะทาย่างที่ร้าน ก็จะใช้สูตรของตัวเอง โดยการใช้ส่วนผสมสมุนไพรเครื่องเทศในการปรุง หมักข้ามคืน พอย่างแล้วทำให้เนื้อนุ่ม หอม และเข้าเนื้อ ถ้าได้ลองแล้วรับรองจะติดใจ


ดีใจมากที่ได้ทำอาชีพนี้ ช่วยแบ่งภาระให้กับครอบครัวได้ช่วยเหลือการศึกษาลูก
หลังจากเดือนรอมฎอนนี้ คิดว่าจะเริ่มขายทุกเดือน
ผู้ที่ชื่นชอบความอร่อยของ “นกกระทาย่าง” น้ำจิ้มรสเด็ด ก็สามารถแวะเวียนไปอุดหนุนกันได้ ที่บริเวณหน้าปากซอย ถนนสิโรรส 8 ย่านตลาดเก่ายะลา หรือติดต่อที่สั่งจองที่ 093-7844478 ซึ่งจะมีขายตลอดเดือนถือศีลอด
ภาพ/ข่าว
อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา

 11,630 total views,  2 views today

You may have missed