พฤษภาคม 3, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

พรรคประชาชาติ พบปะพี่น้องชุมชนหลังโรงเรียนจีนยะลา เปิดออฟชั่นพรรคฯมากกว่าพหุวัฒนธรรม

แชร์เลย

พล.ต.ท.พัฒนวุธ อังคะนาวิน ปาตี้ลิสพรรคประชาชาติ พร้อมด้วยนายสุไลมาน บือแนปีแน ว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราชฎร พรรคประชาชาติ เขต1 จังหวัดยะลา ลงพื้นที่ชุมชนหลังโรงเรียนจีน เพื่อร่วมทำบุญศูนย์พัฒนาครอบครัวในชุมชน ชุมชนหลังโรงเรียนจีน ถนนเทศบาล 3 อำเภอเมือง จังหวัดยะลา ซึ่งทางชุมชนจะทำบุญขึ้นทุกปี เพื่อเสริมความศิริมงคลความเป็นอยู่ของประชาชนในชุมชน โดยมีนายกรวิพล อัคระวงศ์สาภัทร์ ประธานชุมชน พร้อมด้วยนายอรรภวิทย์ ศิริรักษ์ รองประธานชุมชนหลังโรงเรียนจีน ประชาชน ร่วมทำบุญกว่า 200 คน

ในการนี้ พล.ต.ท.พัฒนวุธ อังคะนาวิน ปาตี้ลิสพรรคประชาชาติ พร้อมด้วยนายสุไลมาน บือแนปีแน ว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราชฎร พรรคประชาชาต เขต1 จังหวัดยะลา ได้แนะนำตัว พร้อมด้วยว่าที่ผู้สมัครสส. และพูดคุยกับพี่น้องชุมชนหลังโรงเรียนจีน ได้แนะนำความเป็นมาของพรรคประชาชาติ เรียนพี่น้องว่าพรรคประชาชาติก่อตั้งมา ภายใต้การนำของ อ.วันนอร์ มะทา เป็นหัวหน้าพรรคฯ ซึ่งเป็นคนในจังหวัดยะลา แต่เลขาธิการพรรคเป็นคนไทยพุทธ คือท่านทวี สอดส่อง อดีตเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ และมีอีกหลายท่านในพรรคที่เป็นศาสนกิจอื่นๆ ซึ่งทุกคนร่วมก่อตั้งพรรคมา เพื่ออุดมการณ์สร้างความเป็นพาหุวัฒนธรรมเป็นพี่เป็นน้องในพื้นที่ ฉะนั้นสิ่งที่อยากเรียนกับพี่น้องประชาชนว่าไม่ใช่พรรคที่ก่อตั้งเพื่อพี่น้องมุสลิมเท่านั้น เราก่อตั้งพรรคประชาชาติเพื่อดูแลพี่น้องใน 3 จังหวัด ทุกกลุ่ม ทุกวัย ทุกอาชีพ และทั่วประเทศในอนาคต สิ่งที่ไม่สบายใจกับคนที่กล่าวหาว่า พรรคประชาชาติใกล้ชิดกับกลุ่มโจรที่ก่อความไม่สงบ ขอกราบเรียนกับพี่น้องว่าผมเป็นผู้การตำตรวจที่จังหวัดนราธิวาสมาก่อน ทำงานด้านการปกครองในชีวิตราชการมาตลอด ก็ไม่มีหลักฐานใดๆว่า มีสมาชิกพรรคประชาติเกี่ยวข้องหรือให้การสันบสนุนกับกลุ่มผู้ก่อการร้าย ที่คนฝ่ายหนึ่งได้ใส่ร้ายให้กับสมาชิกพรรคประชาชาติ ส่วนการก่อเหตุความไม่สงบเกิดจากความคิดของกลุ่มที่มองต่างจากภาครัฐ เหมือนกับคนที่เล่นการเมืองนี่แหละ พรรคประชาชาติไม่เกี่ยวข้องอะไรนั้นเลย

แต่ความเป็นนักการเมืองของพรรคประชาชาติ ท่านวันนอร์ หัวหน้าพรรคประชาชาติ เคยเป็นสส.ในพื้นที่จังหวัดยะลา และสส.ท่านอื่นๆที่อยู่ใน 3 จังหวัด ก็มองไม่ออกหรอกกว่า คนที่เขาไปหารือที่เขามาหาเรา เขาเป็นคนดี หรือคิดต่างจากเราอย่างไร พรรคประชาชาติเป็นพรรคของประชาชน ใครมี่เข้ามาหาพรรคพร้อมต้อนรับ และให้การช่วยเหลือทุกคน แม้คนที่คิดต่างที่เข้ามาหาเราก็ต้องรับฟังว่า เขามีเหตุผลอะไรที่จะอธิบายให้เราฟัง หรือให้ทางเรารับฟัง เพื่อไปแก้ไขปรับปรุงอย่างไร

ทั้งนี้ ที่ผมรับมาทำงานกับพรรคประชาชาติ เพราะพรรคทำงานและแก้ไขปัญหาในพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และตรงตัวในการแก่ปัญหาบ้านเมือง เพราะหัวหน้าพรรคเป็นคนชาวจังหวัดยะลาดั้งเดิม ทุกท่านรู้สึกไม่ว่า 8 ปีที่ผ่านมาสภาพความเป็นอยู่ของเราดีขึ้นมากรือไม่ ?
ประชาชน ที่มารับฟังการปราศรัย ต่างบอกกับนายพัฒนวุฒ อังคะนาวิน ปาตี้ลิสพรรคประชาชาติ ที่กำลังปราศรัยนโยบายของพรรคประชาชาติ ว่า “ 8 ปีที่ผ่านมา ชาวบ้านไม่ได้อะไรเลย จากนโยบายของรัฐบาลที่สัญญาชัดเจน และมองเห็นชัดมากในเรื่อง ค่าครองชีพแพง ค่าน้ำมันแพง ค่าไฟแพง ค่าน้ำแพง ราคาสินค้าต่างๆก็แพง นี่เป็นเรื่องชีวิตประจำวันของประชาชน พรรคได้กำหนดนโยบายนี้ขึ้นมา ก็ไม่เห็นทำตามที่สัญญาไว้เลย แล้วแบบนี้เลือกตั้งใกล้จะถึงในวันที่ 7 พฤษภาคม 2566 นี้ คืออะไร เราจะกลับมาได้รัฐบาลเดิมอีกรือ ได้ฟังนโยบายชองพรรคประชาชาติ ชุมชนหลังโรงเรียนจีนเชื่อมั่นว่าพรรคประชาชาตจะแก้ปัญหาบ้านเมือง ความเป็นอยู่และคุณภาพชีวิตของประชาชาชนดีกว่าแน่นอน ” ตัวแทนชุมชนหลังโรงเรียนจีน กล่าว

สุไลมาน บือแนปีแน ว่าที่ผู้สมัครสส.พรรคประชาชาติ เขต.1 จ.ยะลา ร่วมแสดงวิสัยทัศน์ให้พี่น้องชุมชนหลังโรงเรียนจีนขออาสาเป็นตัวแทนของประชาชน ในการพลัดดันนโยบายที่เกี่ยวข้องกับประชาชน ให้มีความเป็นอยู่ที่ดี การศึกษาดี มีงานทำดี รายได้ดี และอยู่ดีครอบครัวมีความสุข สำหรับนโยบายสำคัญที่จะมาสานต่อเมื่อได้เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราชฏรคือ เรียนฟรี กยศ.ไร้ดอกเบี้ย เป็นเรื่องสำคัญของวัยกำลังศึกษา เราต้องให้ความสำคัญ การกู้กยศ.โดยไม่ต้องมีคนค้ำประกัน ไม่มีดอกเบี้ย คนจนได้เรียนเท่าเทียมคนมีฐานะ นโยบายกระจ่ายอำนาจ การปกครองสู่ท้องถิ่นให้ใกล้ชิดกับประชาชน รู้ปัญหาแก้จะได้ไขได้ทันที

ชาวชุมชนหลังโรงเรียนจีน ได้ถามว่าที่ผู้สมัครสส.เขต . ยะลา มีนโยบายอย่างไร ที่จะเชื่อมโยงความเป็นอยู่ระหว่างคนพุทธ จีน อิสลาม ให้มากกว่าการเป็นพหุวัฒนธรรม “พื้นที่จังหวัดยะลา กำลังพัฒนาเราจะต้องมีการคิดให้ไกล ยะลาอยู่ติดมาเลเซีย เรามีรางรถไฟก็ควรขยายให้ยาวถึงประเทศมาเลเซีย ทำให้เกิดการค้าขาย การท่องเที่ยว ความสัมพันธ์ที่ดีระดับประเทศ ซึ่งตรงนี้จะเกิดออฟชั่นความเป็นอยู่มากกว่าพหุวัฒนธรรม” สุไลมาน บือแนปีแน ว่าที่ผู้สมัครสส.พรรคประชาชาติ เขต.1 จ.ยะลา กล่าว
ภาพ/ข่าว
อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา

 7,472 total views,  2 views today

You may have missed