พฤษภาคม 11, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

คณะกรรมการธิการการบริหารราชการแผ่นดิน สนช. ลงพื้นที่เพื่อรับฟังปัญหาและการดำเนินงานของเจ้าหน้าที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

แชร์เลย

ที่ห้องประชุม 101 หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน (ค่ายจุฬาภรณ์)  ต.โคกเคียน อ.เมือง จ.นราธิวาส นายศุภณัฐ ศิรันทวิเนติ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) มอบหมายให้ พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร  รองเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ร่วมประชุมและบรรยายพิเศษหัวข้อ “การดำเนินงานของ ศอ.บต.ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้  การดำเนินโครงการเขตเศรษฐกิจพิเศษ และการดำเนินงานตามแนวคิดกำปงตักวาเพื่อให้เกิดสันติสุขอย่างยั่งยืน”  ในโอกาสที่ พลเอกอู๊ด  เบื้องบน ประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการธิการการบริหารราชการแผ่นดิน สภานิติบัญญัติแห่งชาติ และคณะอนุกรรมมาธิการการป้องกันการรักษาความมั่นคงประเทศ และกิจการทหาร  มีกำหนดเดินทางดูงานในพื้นที่จังหวัดสงขลา จังหวัดยะลา และจังหวัดนราธิวาส เพื่อรับทราบข้อมูลการบริหารจัดการปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ และยุทธศาสตร์การแก้ไขสถานการณ์การก่อความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อให้มีสันติสุขอย่างยั่งยืน (25 เมษายน 2561)

พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร   กล่าวในโอกาสนี้ว่า ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศอ.บต. ถือเป็นแกนกลางประสานและบูรณาการการทำงานกับทุกภาคส่วน โดยเป็นศูนย์กลางการพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม และคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่ ซึ่งจากการได้นำเรียนถึงความคืบหน้าโครงการพัฒนาสนามบินเบตงที่มีความสำคัญในการเปลี่ยนแปลงพื้นที่ เนื่องจากเป็นความต้องการของประชาชน ปัจจุบันมีความคืบหน้ากว่า 40 เปอร์เซ็นแล้ว  ทั้งนี้ได้ขอความอนุเคราะห์จากทางคณะให้มีการช่วยเหลือในการดำเนินการประสานด้านความร่วมมือระหว่างประเทศ เนื่องจากเส้นทางการบินที่ปลอดภัยของสนามบินต้องบินผ่านประเทศเพื่อนบ้าน จึงมีความจำเป็นที่ต้องเปิดพื้นที่การประสานงานระหว่างประเทศ เพื่อให้การดำเนินการในส่วนที่เหลือกว่า 11 เดือน สามารถลุล่วงไปด้วยดี ให้เท่าทันสอดรับการพัฒนาตามโครงการสามเหลี่ยมมั่นคง มั่นคั่ง ยั่งยืนในอนาคต

ทั้งนี้ พลเอก อู๊ด  เบื้องบน ประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการธิการการบริหารราชการแผ่นดิน สภานิติบัญญัติแห่งชาติ ได้เน้นย้ำถึงการแก้ไขปัญหาบุคคลสองสัญชาติ โดยให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขและขับเคลื่อนการทำงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อสามารถตอบโจทย์การแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

SPMCNEWS รายงาน

 769 total views,  2 views today

You may have missed