เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ตำรวจเบตงขอความร่วมมือร้านค้าประกอบการ ประชาชน และนักท่องเที่ยว ห้ามซื้อขาย และงดเล่นพลุ ประทัด ดอกไม้ไฟทุกชนิดในช่วงเทศกาลลอยกระทง

แชร์เลย

วันนี้ (8พ.ย.65) พ.ต.อ.เอกชัย พราหมณกุล ผกก.สภ.เบตง ได้มอบหมายให้ ร.ต.อ.จักรินทร์ ลักษระ รอง สว.(สอบสอน) ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พร้อม ชป.สืบสวน ร่วมตรวจสอบร้านที่ได้รับอนุญาตขายดอกไม้เพลิงในเขตเทศบาลเมืองเบตง ขอความร่วมมือร้านค้าประกอบการ และพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ห้ามมิให้ซื้อ ขาย เล่นพลุ ประทัด ดอกไม้เพลิงทุกชนิดในช่วงเทศกาลลอยกระทง พร้อมทำความเข้าใจเกี่ยวกับนโยบายของแม่ทัพภาค 4 กรณีสั่งห้ามซื้อขายดอกไม้ไฟ และประทัดทั่วชายแดนใต้ เพื่อป้องกันไม่ให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติการดูแลอำนวยความสะดวก และคอยรักษาความสงบเรียบร้อยเกิดการเข้าใจผิด และเป็นการสร้างบรรยากาศปลอดภัยในพื้นที่อีกด้วย

พ.ต.อ.เอกชัย พราหมณกุล ผกก.สภ.เบตง กล่าวว่า ในทุกๆปีในช่วงของเทศกาลต่างๆเรามักจะเห็นอุบัติเหตุที่เกิดจากการจุดพลุ-ประทัด รวมทั้งการยิงปืนขึ้นฟ้า และเด็ก เยาวชน ก็มักจะตกเป็นเหยื่อกันจำนวนมาก โดยหากพบกรณีดังกล่าวเกิดขึ้น ทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการทางกฎหมายอย่างเด็ดขาด

 20,436 total views,  2 views today

You may have missed