มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เบตงประชุมความพร้อม เบตง ฮาล์ฟ มาราธอน 21” Betong 21 Half Marathon ระหว่างวันที่ 19 – 20 พ.ย.ชมคอนเสิร์ต body slam

แชร์เลย

(19 ตุลาคม 2565) ที่ห้องประชุมไกรลาส ที่ว่าการอำเภอเบตง (ชั้น 2) อ.เบตง จ.ยะลา นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง เป็นประธานการประชุมเตรียมการจัดกิจกรรมวิ่ง “เบตง ฮาล์ฟ มาราธอน 21” Betong 21 Half Marathon ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 19 – 20 พฤศจิกายน 2565 เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจภาคการท่องเที่ยวและสร้างรายได้แก่ประชาชนในพื้นที่ เสริมสร้างสุขภาพประชาชน และเสริมสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชน ก่อให้เกิดผลดีทั้งในมิติสุขภาพประชาชน เศรษฐกิจอำเภอเบตง โดยมีนายจรัญ จันทร์ทิพย์ รองนายกเทศมนตรีเมืองเบตง นายอิทธิพล สมุทรทอง ผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน ( พี่ป๊อก แอดมิน : กรุ๊ป 42.195K Club เราจะไปมาราธอนด้วยกัน ) นายณัฐสัณห์ สงค์จินดาศักด์ นายกสมาคมพ่อค้าเบตง นายภัทรพิสิฐ สังขทัต ณ อยุธยา บริษัท เรด แคป ออกาไนเซอร์ จำกัด นายทิฆัมพร วงศ์นามโรจน์ ผู้บริหารโรงแรมแกรนด์แมนดาริน เบตง ชมรมนักวิ่งอำเภอเบตง พร้อมส่วนราการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม
ในการประชุมได้มีการชี้แจงวัตถุประสงค์และรูปแบบของการจัดกิจกรรม พร้อมหารือการเตรียมจัดกิจกรรมวิ่ง “เบตง ฮาล์ฟ มาราธอน 21” ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-20 พฤศจิกายน 2565 ทั้งการเตรียมสถานที่ บุคลากร การดูแลความปลอดภัยเส้นทางการวิ่ง รวมถึงการดูแลและช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่สาธารสุขหากเกิดเหตุฉุกเฉินกับนักวิ่ง
นายทิฆัมพร วงศ์นามโรจน์ ผู้บริหารโรงแรมแกรนด์แมนดาริน เบตง เปิดเผยว่า จากจุดเริ่มต้นที่มีโอกาสได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในฐานะคนเบตง กับการจัดการวิ่งการกุศลในโครงการก้าวคนละก้าว ซึ่งนำโดย นายอธิวรา คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม จากอ.เบตง จ.ยะลา-อ.แม่สาย จ.เชียงราย ทำให้อำเภอเบตง กลายเป็นที่รู้จักของผู้คนต่างพื้นที่มากขึ้น ตนเองจึงอยากจัดกิจกรรมวิ่งในอำเภอเบตงขึ้นอีกครั้ง ด้วยความตั้งใจที่จะทำให้เบตงเป็นสนามวิ่งถนนที่ได้มาตรฐานสากล ดึงดูดนักวิ่งและนักท่องเที่ยวเข้าสู่เบตง ซึ่งรายได้ส่วนหนึ่งจากการจัดกิจกรรมวิ่งในครั้งนี้ก็จะมอบให้กับโรงพยาบาลเบตง ในการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์และดูแลสุขอนามัยให้แก่ประชาชนชาวเบตงด้วย
ด้านนายอิทธิพล สมุทรทอง ผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน กล่าวว่า ข้อมูลจากเว็บไซต์ที่เปิดรับสมัคร ณ วันนี้มีผู้ลงสมัครวิ่งเบตง ฮาล์ฟ มาราธอน 21 จำนวน 1,015 คนแล้ว ซึ่งจากการประเมินสนามกีฬากลางเทศบาลเบตง ที่เป็นสถานที่จัดงานสามารถจุคนได้ประมาณ 3,000คน และงานวิ่งนี้ ตูน Bodyslam จะมาร่วมวิ่งและนำวง Bodyslam มาเปิดคอนเสิร์ตมอบความสุขให้กับผู้ที่สมัครร่วมกิจกรรมนี้ด้วย

สำหรับผู้สนใจสามารถสมัครร่วมกิจกรรมได้แล้ววันนี้ ถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2565 ที่ www.betong21.com หรือ https://race.thai.run/betong21 โดยจะมีให้เลือก 3 ระยะ คือ ระยะ 21กิโลเมตร ระยะ 10กิโลเมตร และ ระยะ 5 กิโลเมตร สิ่งที่นักวิ่งจะได้รับ เสื้อวิ่ง 1 ตัว , หมายเลขวิ่ง (BIB) , เหรียญที่ระลึกหลังเข้าเส้นชัย , ประกันอุบัติเหตุ, อาหารและเครื่องดื่มระหว่างการแข่งขัน ส่วนนักวิ่งระยะ21K จะได้รับเหรียญที่ระลึกหลังเข้าเส้นชัยและเสื้อ Finisher หากเพิ่ม Dinner ราคา 300 บาท (สามารถเลือกรับประทานอาหารมื้อเย็น สูตรต้นตำรับเบตงแท้ ๆ ได้ ตั้งแต่วันที่ 18-19 หรือ 20 พฤศจิกายน 2565 และในวันที่ 19 พฤศจิกายน 2565 นักวิ่งที่มี BiB จะได้เข้าชม ฟรี Concert Bodyslam       

 

 41,615 total views,  2 views today

You may have missed