มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เอกอัครราชทูต ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ และกงสุลใหญ่ ณ เมืองปีนัง ประเทศมาเลเซีย เดินทางมาพบปะกับผู้ประกอบการ อ.เบตง จ.ยะลา ร่วมหารือแนวทางความร่วมมือการค้า กระตุ้นเศรษฐกิจการค้าชายแดนไทย-มาเลเซีย หลังการแพร่ระบาดของโควิด-19

แชร์เลย

วันที่ 29 สิงหาคม 2565 ที่ห้องประชุมไกรลาส ชั้น 2 ที่ว่าการอำเภอเบตง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา นายชัยณรงค์ กีรติยุตวงศ์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ และนายรัชฎา จิวาลัย กงสุลใหญ่ ณ เมืองปีนัง เดินทางมาเยือนประเทศไทยเพื่อเยี่ยมชมและรับฟังการบรรยายสรุปเกี่ยวกับด่านศุลกากรเบตง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา รวมทั้งพบปะกับผู้ประกอบการไทยเพื่อหารือเรื่องแนวทางการส่งเสริมความร่วมมือการค้าชายแดนไทย – มาเลเซีย โดยมีนายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง นายเชาวน์ ตะกรุดเงิน นายด่านศุลกากร และ ผู้แทนหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน ร่วมให้การต้อนรับ

นายชัยณรงค์ กีรติยุตวงศ์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ กล่าวว่า ภายหลังที่นายกรัฐมนตรีทั้งสองประเทศได้หารือกันเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งมีหลายประเด็นได้นำไปสู่การปฏิบัติแล้ว ทำให้เกิดความร่วมมือระหว่างกันในด้านอื่น ๆ พร้อมขับเคลื่อน สามารถนำไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม ไทยและมาเลเซียมีความมุ่งมั่นกระชับการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานตามแนวชายแดน เพื่อพยามกระตุ้นเศรษฐกิจการค้าชายแดน เสริมสร้างความร่วมมือด้านการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานที่มุ่งเชื่อมโยงประชาชน การค้าการลงทุน และการท่องเที่ยวให้มากขึ้น หวังเพิ่มแรงส่งช่วยฟื้นเศรษฐกิจหลังการแพร่ระบาดของโควิด-19 เพื่อให้การพัฒนาพื้นที่ตอนบนของมาเลเซียและภาคใต้ของไทย สามารถขยายการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างเป็นรูปธรรม และเพื่อประโยชน์ของประชาชนไทยและมาเลเซีย

 49,760 total views,  2 views today

You may have missed